TSCĐ giải quyết thế nào?

vuthuong

Member
Hội viên mới
Mình mới nhận cty về làm, qua báo cáo tài chính mình thấy TSCĐ cty này rất ít, dường như chỉ có mỗi bộ máy vi tính. Mình có hỏi kế toán cũ thì chị ấy bảo năm ngoái quên, có 1 số hóa đơn chị ấy đưa vào TK 153. Giờ mình phải làm sao đây, chẳng lẽ cty mà TSCĐ ít zậy sao??? Giúp mình với .
 
Ðề: TSCĐ giải quyết thế nào?

BCTC năm 2010 đưa ra ntn bạn căn cứ số đó mà làm
Năm 2011 bạn xem có TSCĐ thì hạch toán lại cho đúng bản chất, bây giờ CQ thuế k quy định phải đăng ký TSCĐ qua CQ thuế nữa mà DN tự hạch toán cho đúng theo quy định về TSCĐ(giá trị trên 10tr, tgian sử dụng>12tháng) Việc đăng ký PP khấu hao TSCĐ cũng làm 1 lần từ đầu, nếu có thay đổi PP trích KH thì mới pải đăng ký lại đầu năm 2012 thôi.
Doanh nghiệp ít TSCD cũng bình thường mà, có cái gì thì kê cái đó thôi bạn
 
Ðề: TSCĐ giải quyết thế nào?

Mình mới nhận cty về làm, qua báo cáo tài chính mình thấy TSCĐ cty này rất ít, dường như chỉ có mỗi bộ máy vi tính. Mình có hỏi kế toán cũ thì chị ấy bảo năm ngoái quên, có 1 số hóa đơn chị ấy đưa vào TK 153. Giờ mình phải làm sao đây, chẳng lẽ cty mà TSCĐ ít zậy sao??? Giúp mình với .
DN ít TSCD cung hết sức bình thường ko có gì mà phải lo cả,còn 1 số HD chị kia cho vào 153 thì cứ để 153 co sao đâu
 
Ðề: TSCĐ giải quyết thế nào?

DN ít TSCD cung hết sức bình thường ko có gì mà phải lo cả,còn 1 số HD chị kia cho vào 153 thì cứ để 153 co sao đâu

b ơi, mình cũng vừa vào công ty này làm,bên mình cugnx chỉ có 4 cái máy tính >10tr, thê mà trên bctc chị kế toán kia cho hết vào 153, hic hic, mình sợ đến lúc quyết toán thì bị phạt quá, giờ làm thế nào đc, nếu giờ mình đi đký mức trích kh cho 4 cái máy tính đó thì bctc kia sẽ ntn ????
 
Ðề: TSCĐ giải quyết thế nào?

ý kiến mình: không cần sửa lại vì máy tính hơn 10tr là TS có giá trị k cao lắm nên khi QT giải trình với CB thuế là ok(...:p)
TH Bạn hỏi cán bộ hỗ trợ thuế nếu bắt buộc pải điều chỉnh
Bạn điều chỉnh bằng cách sửa sổ KT, BCTC đc phép sửa lại và nộp lại trước khi có quyết định của cơ quan thuế xuống kiểm tra là đc đó bạn kể cả bạn sửa những năm trc đó nữa.
Tuy nhiên chú ý quy định sau:
Trường hợp Công ty tự phát hiện báo cáo tài chính sai sót làm thay đổi số liệu khai quyết toán thuế TNDN đã nộp cho Cơ quan thuế trước đây, và sai sót ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì phải lập hồ sơ kê khai bổ sung theo mẫu 01/KHBS ban hành kèm theo Thông tư số 60/2007/TT-BTC ngày 14/06/2007 của Bộ Tài Chính .Nếu điều chỉnh làm tăng số thuế phải nộp thì phải đi nộp thuế và xử phạt về hành vi chậm nộp tiền thuế theo quy định tại Điều 106 Luật Quản lý thuế.

Trường hợp báo cáo tài chính có sai sót nhưng không ảnh hưởng đến số thuế phải nộp, thì doanh nghiệp lập lại báo cáo tài chính cần điều chỉnh để nộp cho cơ quan thuế và bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán như hành vi chậm nộp báo cáo tài chính

Điều 106. Xử phạt đối với hành vi chậm nộp tiền thuế

1. Người nộp thuế có hành vi chậm nộp tiền thuế so với thời hạn quy định, thời hạn gia hạn nộp thuế, thời hạn ghi trong thông báo của cơ quan quản lý thuế, thời hạn trong quyết định xử lý của cơ quan quản lý thuế thì phải nộp đủ tiền thuế và bị xử phạt 0,05% mỗi ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp.

2. Người nộp thuế khai sai dẫn đến làm thiếu số tiền phải nộp hoặc không khai thuế nếu tự giác khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ số tiền thuế phải nộp trước khi cơ quan có thẩm quyền phát hiện thì bị xử phạt chậm nộp thuế theo quy định tại Điều này, nhưng không bị xử phạt vi phạm thủ tục hành chính thuế, thiếu thuế, trốn thuế.

Đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu thì trong thời hạn sáu mươi ngày, kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan nhưng trước khi cơ quan hải quan kiểm tra, thanh tra mà đối tượng nộp thuế tự phát hiện ra những sai sót ảnh hưởng đến số tiền thuế phải nộp và chủ động nộp số tiền thuế còn thiếu vào ngân sách nhà nước thì bị xử phạt chậm nộp thuế theo quy định tại Điều này, nhưng không bị xử phạt vi phạm thủ tục hành chính thuế, thiếu thuế, trốn thuế.

3. Người nộp thuế tự xác định số tiền phạt chậm nộp căn cứ vào số tiền thuế chậm nộp, số ngày chậm nộp và mức xử phạt theo quy định tại khoản 1 Điều này.

Trường hợp người nộp thuế không tự xác định hoặc xác định không đúng số tiền phạt chậm nộp thì cơ quan quản lý thuế xác định số tiền phạt chậm nộp và thông báo cho người nộp thuế biết.

4. Trường hợp sau ba mươi ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế, người nộp thuế chưa nộp tiền thuế và tiền phạt chậm nộp thì cơ quan quản lý thuế thông báo cho người nộp thuế biết số tiền thuế nợ và tiền phạt chậm nộp.

Điều 107. Xử phạt đối với hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn

Người nộp thuế đã phản ánh đầy đủ, trung thực các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ kế toán, hoá đơn, chứng từ nhưng khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn hoặc khai sai nhưng không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 6 và khoản 7 Điều 108 của Luật này dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn thì phải nộp đủ số tiền thuế khai thiếu, nộp lại số tiền thuế được hoàn cao hơn và bị xử phạt 10% số tiền thuế khai thiếu, số tiền thuế được hoàn cao hơn và phạt tiền thuế chậm nộp trên số tiền thuế thiếu hoặc số tiền thuế được hoàn cao hơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top