TSCĐ đã hết khấu hao nhưng vẫn phục vụ hoạt động SXKD. Vậy khi mua bảo hiểm thì căn cứ trên giá nào

ananlaclac

New Member
Hội viên mới
Câu hỏi: TSCĐ đã hết khấu hao nhưng vẫn phục vụ hoạt động SXKD. Vậy khi mua bảo hiểm thì căn cứ trên giá nào để tính phí?

Trả lời:

1. Về khấu hao TSCĐ: Theo tiết g điểm 2.2 Mục IV Phần C Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính quy định khấu hao đối với tài sản cố định đã khấu hao hết giá trị là khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.

Tại điểm 4 Điều 5 Thông tư số 203/2009/TT-BTC ngày 20/10/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định quy định: “Doanh nghiệp phải thực hiện việc quản lý đối với những tài sản cố định đã khấu hao hết nhưng vẫn tham gia vào hoạt động kinh doanh như những TSCĐ thông thường”.

Tại điểm 1 Điều 9 Thông tư số 203/2009/TT-BTC nêu trên quy định:

“Điều 9. Nguyên tắc trích khấu hao TSCĐ:

1. Tất cả TSCĐ hiện có của doanh nghiệp đều phải trích khấu hao, trừ những TSCĐ sau đây: + TSCĐ đã khấu hao hết giá trị nhưng vẫn đang sử dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

...”

Căn cứ các quy định nêu trên, từ ngày 01/01/2010 doanh nghiệp phải thực hiện việc quản lý đối với những tài sản cố định đã khấu hao hết nhưng vẫn tham gia vào hoạt động kinh doanh như những TSCĐ thông thường và không được tiếp tục trích khấu hao vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.

2. Về mua bảo hiểm: Nội dung hỏi chưa có đủ cơ sở và thông tin để trả lời Công ty. Nếu Công ty mua bảo hiểm cho tài sản trên thì giá tính chi phí bảo hiểm không thuộc thẩm quyền của cơ quan thuế mà do Bên Bảo hiểm thống nhất định giá với Công ty.

Công ty TNHH Tư Vấn Dịch Vụ Nguyễn Phương
Chuyên tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp, thành lập doanh nghiệp, tư vấn Thuế, đầu tư, icp, tư vấn giấy phép lao động, hợp đồng, tư vấn tài chính, Đào tạo kế toán thực hànhWebsite: nguyenphuongfirm.com
Ngoài ra để được tư vấn và được giải đáp Free về tấc cả vấn đề liên quan đến lĩnh vực kế toán- Tài chính- Luật doanh nghiệp… Quý khách hàng hãy truy cập vào website: nguyenphuongfirm.com và thực hiện các bước sau:
Chọn Mục Liên Hệ , sau đó cho chúng tôi biết những khó khăn các bạn , Công ty sẻ hồi đáp trong thời gian sớm nhất .
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top