trích khấu hao trong trường hợp này thế nào

mrstock

Member
Hội viên mới
cả nhà giúp mình trường hợp khẩn cấp này với: công ty mình làm về thiết kế kiến trúc. Doanh thu quý 1/2010 gần 500tr. Công ty mình có thuê làm thiết kế website cho công ty hết 80tr. Vậy khoản thiết kế này được coi là chi phí gì( tài sản cố định vô hình hay chi phí quảng cáo hay là gì ?) và phải trích khấu hao hay phân bổ trong bao lâu thì hợp lý? Nếu mình trích luôn trong 1 tháng có dc coi là chi phí hợp lý k? vì doanh thu nhiều nên mình muốn trích luôn trong tháng cho nhanh gọn. Mình đang không biết giải quyết vấn đề này thế nào? mọi người giúp mình với. thank u rất nhiều
 
Ðề: trích khấu hao trong trường hợp này thế nào

cả nhà giúp mình trường hợp khẩn cấp này với: công ty mình làm về thiết kế kiến trúc. Doanh thu quý 1/2010 gần 500tr. Công ty mình có thuê làm thiết kế website cho công ty hết 80tr. Vậy khoản thiết kế này được coi là chi phí gì( tài sản cố định vô hình hay chi phí quảng cáo hay là gì ?) và phải trích khấu hao hay phân bổ trong bao lâu thì hợp lý? Nếu mình trích luôn trong 1 tháng có dc coi là chi phí hợp lý k? vì doanh thu nhiều nên mình muốn trích luôn trong tháng cho nhanh gọn. Mình đang không biết giải quyết vấn đề này thế nào? mọi người giúp mình với. thank u rất nhiều
theo mình, bạn sẽ cho vào chi phí bán hàng hoặc chi phí quản lý doanh nghiệp đều được cả ( tùy thuộc quy định của bản thân doanh nghiệp bạn, kế toán trưởng ) nhưng sẽ không phải là TSCD vô hình
Nếu bạn cho hết chi phí đó vào 1 tháng thì bạn phải so sánh tổng chi phí của tháng (sau khi đã cộng thêm khoản chi phí này) với tổng doanh thu của tháng đó để đảm bảo nguyên tắc phù hợp, nếu chênh lệch lớn thì bạn phải phân bổ chi phí hoặc doanh thu vào kỳ sau
Mình thấy doanh thu của bạn đưa ra là cả quý I nên sẽ không biết căn cứ để xem có đưa chi phí đó vào hết trong 1 tháng không
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top