Thủ tục để chuyển TSCD mua trước khi thành lập thành TSCD của cty?

Khanh Nguyen

New Member
Hội viên mới
các bạn cho mình hỏi cty mới thành lập, trước đó giám đốc mình đã mua và đứng tên xe tải, bây giờ mình phải làm những thủ tục gì để có thể đưa xe tải vào thành tài sản của công ty ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: TSCĐ

các bạn cho mình hỏi cty mới thành lập, trước đó giám đốc mình đã mua và đứng tên xe tải, bây giờ mình phải làm những thủ tục gì để có thể đưa xe tải vào thành tài sản của công ty ?
Bạn tham khảo công văn dưới để biết nhé:
Kính gởi: Công Ty TNHH SX TM DV Khánh Nhiên
351 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11.​

Trả lời văn thư ghi ngày 24/05/2007 của Công ty về chi phí hợp lý, Cục Thuế TP. HCM có ý kiến như sau:
- Căn cứ Luật Doanh Nghiệp năm 2005;
- Căn cứ Chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao TSCĐ ban hành kèm theo Quyết định số 206/2003/QĐ-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Trưởng Bộ Tài Chính;
- Căn cứ Công văn số 2926 TC/TCT ngày 14/03/2005 của Bộ Tài Chính về chứng từ, thuế đối với tài sản dịch chuyển, góp vốn;

Trường hợp thành viên Công ty đem phương tiện vận tải là tài sản hợp pháp của cá nhân góp vốn vào Công ty thì Công ty phải quyết định thành lập Hội đồng giao nhận gồm các thành viên bắt buộc là Giám đốc, Kế toán trưởng hoặc Trưởng phòng tài chính, một chuyên gia kỹ thuật am hiểu về loại TSCĐ (trong hay ngoài Công ty), đại diện bên giao tài sản (nếu có) và các thành viên khác do Công ty quyết định. Trong những trường hợp đặc biệt hoặc theo quy định của chế độ quản lý tài chính hiện hành, Công ty mời thêm đại diện cơ quan tài chính trực tiếp quản lý và cơ quan quản lý ngành kinh tế – kỹ thuật (nếu có) cùng tham gia Hội đồng này. Đối với tài sản góp vốn là xe tải thì các bên phải làm thủ tục chuyển quyền sở hữu tài sản đó cho Công ty tại Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Việc chuyển quyền sở hữu đối với tài sản góp vốn không phải nộp lệ phí trước bạ.

Nguyên giá để hạch toán TSCĐ và trích khấu hao là giá trị thực tế theo đánh giá của Hội đồng giao nhận dựa trên nguyên tắc nhất trí được ghi tại Biên bản đánh giá tài sản góp vốn hoặc do Cơ quan thuế xác định lại nếu đánh giá chưa phù hợp với giá trị thực tế của tài sản. Thời điểm trích khấu hao là thời điểm được Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe đứng tên Công ty.

Trường hợp Công ty chưa làm thủ tục chuyển quyền sở hữu tài sản góp vốn thì không được hạch toán TSCĐ và trích khấu hao, các khoản chi liên quan đến tài sản này không được tính vào chi phí hợp lý để xác định thu nhập chịu thuế TNDN.

Về thủ tục đăng ký tài sản góp vốn, đề nghị Công ty liên hệ Sở Kế Hoạch và Đầu Tư để được hướng dẫn.
Cục Thuế TP. HCM trả lời để Công ty biết và thực hiện. Nếu có nội dung nào chưa rõ, đề nghị liên hệ trực tiếp với Phòng Tuyên Truyền Hỗ Trợ (Cục Thuế TP.HCM) hoặc Chi Cục Thuế Quận 11 để được hướng dẫn thêm.
KT. CỤC TRƯỞNG
Phó Cục Trưởng


Nguyễn Đình Tấn (đã ký)​
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top