Quên kê khai hóa đơn mua xe tải đầu vào trong năm 2013 có được công nhận là TSCĐ

hoatim247

New Member
Hội viên mới
Xin chào các anh chị trong diễn đàn, em có một vấn đề mong được sự tư vấn của các anh chị.
Vào tháng 8 năm 2013, công ty em có mua một xe tải mà lại quên đưa vào kê khai thuế đầu vào, mãi đến tháng 3 năm nay mới phát hiện ra, mà công ty em dùng xe đó để vay ngân hàng. Giờ em không biết giải quyết làm sao, báo cáo tài chính thì bên em chưa nộp. Mình có phải làm lại tờ khai bổ sung ko ạ, có được công nhận là TSCĐ khi mình chưa kê khai thuế đầu vào không ạ, mà nó còn liên quan đến khấu hao TSCĐ, lãi vay ngân hàng, và mình có được kê khai vào tháng 2/2014 không ạ. Nhờ các anh chị giúp em hạch toán hay giải quyết thế nào cho đúng quy định ạ. Em cảm ơn các anh chị
 
Ðề: Quên kê khai hóa đơn mua xe tải đầu vào trong năm 2013 có được công nhận là TSCĐ

Nếu có hóa đơn chứng từ đầy đủ thì vẫn được coi là TSCĐ mà, nếu quá 06 tháng thì không đc kê khai nữa mà phần thuế GTGT tính luôn vào nguyên giá, sau này khấu hao vẫn đc coi là chi phí hợp lý.
 
Ðề: Quên kê khai hóa đơn mua xe tải đầu vào trong năm 2013 có được công nhận là TSCĐ

Nếu TSCĐ bạn mua về có đầy đủ thủ tục thì các khoản chi phí khấu hao trích trong năm 2013 vẫn được coi là chi phí hợp lý. Nên việc này bạn yên tâm.
Còn về việc bạn chưa kê khai thuế GTGT đối với tài sản trên thì bạn kê khai bổ sung vào tháng ( quý) này nhé! Hiện tại thì không quy định về thời gian tối đa phải kê khai bổ sung 6 tháng như bạn Thuy mum mim nói nhé!
Thân,

Bạn ơi cho mình hỏi "Quy định về thời gian tối đa phải kê khai bổ sung 6 tháng" nằm ở Thông tư, quyết định nào được không?
Cám ơn bạn nhiều !
 
Ðề: Quên kê khai hóa đơn mua xe tải đầu vào trong năm 2013 có được công nhận là TSCĐ

Cám ơn các bạn rất nhiều
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top