chỉ cho mình cách định khoản này với nhé!

nguyenlam

New Member
Hội viên mới
Người nhận thầu (Công ty Q) bàn giao một dãy nhà văn phòng dành cho bộ phận quản lý, dự kiến sử dụng trong 25 năm. Tổng số tiền phải trả cho công ty Q (cả thuế GTGT 10%) là 277200. tài sản cố định này đầu tư bằng vốn xây dưng cơ bản. đơn vị đã thanh toán cho công ty Q 80% bằng chuyển khoản. thanks!:helpsmilie:
 
Ðề: chỉ cho mình cách định khoản này với nhé!

Nợ 211: (277200/1,1)
Nợ 133: (277200/1,1)*10%
có 112: (277200/1,1)*80%
có 331: (277200/1,1)*20%

Nợ 441:-(277200/1,1)
Có 411:-(277200/1,1)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: chỉ cho mình cách định khoản này với nhé!

Nợ 211: (277200/1,1)
Nợ 133: (277200/1,1)*10%
có 112: (277200/1,1)*80%
có 331: (277200/1,1)*20%

Nợ 441:-(277200/1,1)
Có 411:-(277200/1,1)

Bạn có thể hạch toán như anh tuânv hoặc có thể tách riêng ra
N211
N133
C331
Thanh toán tiền N331/C112

Do đầu tư bằng nguồn vốn XDCB nên ghi tăng nguồn vốn N441/C411
 
Ðề: chỉ cho mình cách định khoản này với nhé!

trả lời như 2 bạn trên là ok

Theo tui thì các bạn trên định khoản chỉ đúng với TSCĐ mua sắm bình thường không phải qua lắp đặt chạy thử thui.
Trong trong trường hợp này là giao thầu cho bên B để đầu tư XD 1 dãy văn phòng. thì phải phản ánh quá trình đầu tư XDCB nữa chứ:
1, Khi tạm ứng theo hợp đồng (kể cả thanh toán tiền cho nhà thầu các lần sau) :
- Ghi nợ 331: 227.200 x 80% = 221.760 ( các lần bạn đã trả)
Có : 112-112 : 221.760
2. giá trị xây xây lắp nghiệm thu chấp nhận thanh toán ( nếu Thuế GTGT theo PP khấu trừ)
Nợ 241:252.000
Nơ 133: 25.200
có 331: 277.200
3. Các chi phí khảo sát, thiết kế, thẩm định dự toán, vvvvvv nếu có bạn tập hợp vào bên nợ TK 241
4. Khi hoàn thành nghiệm thu bàn giao đưa vào sử đụng ghi:
Nợ 211 ( "Z"= 252.000 + các chi phí khác ở mục "3" nếu có)
có 241 ( "Z" = 252.000+ các chi phí khác ở mục "3" nếu có)
5.Kết chuyển nguồn vốn:
Nơ 441/có 411 (số tiền "Z")
 
Ðề: chỉ cho mình cách định khoản này với nhé!

Người nhận thầu (Công ty Q) bàn giao một dãy nhà văn phòng dành cho bộ phận quản lý, dự kiến sử dụng trong 25 năm. Tổng số tiền phải trả cho công ty Q (cả thuế GTGT 10%) là 277200. tài sản cố định này đầu tư bằng vốn xây dưng cơ bản. đơn vị đã thanh toán cho công ty Q 80% bằng chuyển khoản. thanks!:helpsmilie:
Công ty Q bàn giao dãy nhà văn phòng
Nợ TK 211:277.200
Nợ TK 133: 27.720
Có TK 112: 243.936
Có TK 331Q: 60.984
đầu tư bằng vốn XDCB
Nợ TK 441:304.920
Có TK 411:304.920
Khấu hao được tính
Nợ TK 242
Có TK 214
Trích khấu hao cho từng tháng khi sử dụng
Nợ TK 642
Có TK 242
 
Sửa lần cuối:
Ðề: chỉ cho mình cách định khoản này với nhé!

Theo tui thì các bạn trên định khoản chỉ đúng với TSCĐ mua sắm bình thường không phải qua lắp đặt chạy thử thui.
Trong trong trường hợp này là giao thầu cho bên B để đầu tư XD 1 dãy văn phòng. thì phải phản ánh quá trình đầu tư XDCB nữa chứ:
1, Khi tạm ứng theo hợp đồng (kể cả thanh toán tiền cho nhà thầu các lần sau) :
- Ghi nợ 331: 227.200 x 80% = 221.760 ( các lần bạn đã trả)
Có : 112-112 : 221.760
2. giá trị xây xây lắp nghiệm thu chấp nhận thanh toán ( nếu Thuế GTGT theo PP khấu trừ)
Nợ 241:252.000
Nơ 133: 25.200
có 331: 277.200
3. Các chi phí khảo sát, thiết kế, thẩm định dự toán, vvvvvv nếu có bạn tập hợp vào bên nợ TK 241
4. Khi hoàn thành nghiệm thu bàn giao đưa vào sử đụng ghi:
Nợ 211 ( "Z"= 252.000 + các chi phí khác ở mục "3" nếu có)
có 241 ( "Z" = 252.000+ các chi phí khác ở mục "3" nếu có)
5.Kết chuyển nguồn vốn:
Nơ 441/có 411 (số tiền "Z")

Hoàn toàn nhất trí với ý kiến đồng chí, khi phân tích câu hỏi chúng ta phải phân tích cả tình huống thực tế, đã là xây dựng thì nó còn liên quan tới rất nhiều yếu tố khác nữa, nếu xây một cái gì nho nhỏ theo phương thức chìa khóa trao tay hoặc tổng thầu EPC và công ty đó là doanh nghiệp tư nhân thì có thể hạch toán như tuấn av được còn đây là cả một văn phòng cho cán bộ quản lý và chưa biết đây có phải là đơn vị nhà nước hay không nữa.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top