Cấp cứu khẩn cấp: Đánh giá lại tài sản cố định

Congdao2009

Member
Hội viên mới
1 . Ngày 01/01/2010 DN tôi có đưa vào sử dụng một nhà xưởng do tự xây dựng trị giá theo quyet toan là: 1,4 tỷ. khấu hao 10 năm. đến 31/12/2010 thì đánh giá lại nhà xưởng để bán cho CTy X, giá trị đã KH là 140tr, gia trị còn lại là 1,260 tỷ, DN tôi đã thành lập hội đồng đánh giá, đánh giá lại nhà xưởng lúc này là 900tr
đã làm hợp đồng mua bán nhà xưởng, biên bản đánh giá, xuất hoá đơn 900tr. Nhưng đến nay cơ quan thuế vào kiểm tra và nói là DN tôi không được đánh giá TSCĐ trên, mà phải thuê ban định giá của Sở TChinh định giá và không công nhận giá 900tr, mà bảo sẽ phải xuất đúng giá trị còn lại. Vậy xin hỏi thể nào?
2. Cty tôi có mua hàng của Cty Y trong năm 2009 là 1,2 tỷ, trong năm Cty tôi thanh toán hết, hai bên không nợ lần gì nên không làm đối chiếu công nợ. Nay họ cứ đòi phải có ĐCCN ghi là 0 đồng.??????????? vì sao???

3. ngày 10/09/2009 có mua hàng của Cty Z trị giá cad thuế là 110tr, đã chuyển trả qua NH, lệnh chi đầy đủ. Nhưng do so suất đã không vào sổ lệnh chi này nên cứ treo nợ (dư có 331Z) đến 31/12/2010 mới phát hiện và cho vào điều chỉnh là Nợ Tk331Z, có 112. Như vậy họ bảo không chấp nhận cho khấu trừ 10tr của lô hàng trên????????? Vì chỉ là không ghi sổ chứ không phải không chuyển. Nay cung cấp được lệnh chi đúng ngày hoá đơn, đúng số tiền??????vì sao???????
 
Ðề: Cấp cứu khẩn cấp: Đánh giá lại tài sản cố định

Bạn lấy UNC hoặc báo nợ, sp NH để CM khoản chi trên nhé
 
Ðề: Cấp cứu khẩn cấp: Đánh giá lại tài sản cố định

cho em hỏi cty em làm mới thành lập, do trước kia chỉ là cơ sở nhỏ nay lên cty, nhưng vẫn không bỏ cơ sở mà cho nó hoạt động song song với cty, như vậy các tscd từ cơ sở mình có được định giá lại để đưa vào tài sản của cty được k? và trong trường hợp này ai có thẩm quyền định giá lại ts?
 
Ðề: Cấp cứu khẩn cấp: Đánh giá lại tài sản cố định

Doanh nghiệp không được tự ý đánh giá lại TSCĐ mà phải có quy định và do cơ quan có thẩm quyền đánh giá. Trường hợp bạn thanh lý nhượng bán lại TSCĐ cho DN khác nhưng KH ko chấp nhận với giá còn lại của TSCĐ thì bạn cho vào CP khác phần chênh lệch đó, nhưng hóa đơn theo minh thì vẫn viết theo giá bên kia cháp nhận thôi chứ.

Bạn vẫn phải có sổ chi tiết công nợ của KH và để số dư cuối kỳ là = 0. Dù công nợ là 0 Thì vẫn phải làm sổ chi tiết để cơ quan thuế đối chiếu với sổ TH các khoản thanh toán với người bán. Đó là nguyên tắc
khi lưu sổ sách.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top