Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 16

Ðề tài:
Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

  1. #1
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Bài gởi
    109
    Cảm ơn
    312
    Được cảm ơn 157 lần trong 90 bài viết
    Rep Power
    13

    Help Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

    Em chào cả nhà ạ! Cả nhà có ai thuộc chi cục thuế quận Hai Bà Trưng quản lý không ạ? Công ty em mới thành lập, hôm qua em đi nộp hồ sơ để mua HĐ GTGT lần đầu rùi, cơ quan thuế cho em một cái giấy hẹn là 18/6 mang giấy hẹn đó đến bộ phận 1 cửa và cơ quan thuế sẽ trả kết quả giải quyết hồ sơ. Trong thời gian 5 ngày này cơ quan thuế sẽ xuống trụ sở KD của công ty em để kiểm tra đúng không ạ? Anh chị nào ở chi cục thuế Hai Bà Trưng cho em hỏi là mình cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi cơ quan thuế xuống kiểm tra ạ? Mỗi chi cục thuế 1 khác nên em cũng không biết như thế nào nữa. Giúp em với ạ.

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    "Hãy sống sao để có thể mỉm cười khi 1 ngày qua đi "

  2. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn meoxinh87 vì bài viết có ích này:


  3. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  4. #2
    Tham gia ngày
    May 2010
    Bài gởi
    244
    Cảm ơn
    67
    Được cảm ơn 70 lần trong 59 bài viết
    Rep Power
    11

    Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

    Trích Nguyên văn bởi meoxinh87 View Post
    Em chào cả nhà ạ! Cả nhà có ai thuộc chi cục thuế quận Hai Bà Trưng quản lý không ạ? Công ty em mới thành lập, hôm qua em đi nộp hồ sơ để mua HĐ GTGT lần đầu rùi, cơ quan thuế cho em một cái giấy hẹn là 18/6 mang giấy hẹn đó đến bộ phận 1 cửa và cơ quan thuế sẽ trả kết quả giải quyết hồ sơ. Trong thời gian 5 ngày này cơ quan thuế sẽ xuống trụ sở KD của công ty em để kiểm tra đúng không ạ? Anh chị nào ở chi cục thuế Hai Bà Trưng cho em hỏi là mình cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi cơ quan thuế xuống kiểm tra ạ? Mỗi chi cục thuế 1 khác nên em cũng không biết như thế nào nữa. Giúp em với ạ.
    Thực ra cũng ko có giấy tờ ji nhiều đâu, bạn chuẩn bị sẵn các hóa đơn mua hàng của cty bạn, là đc mà.

  5. Các thành viên đã cảm ơn khanh_page về bài viết hữu ích này :


  6. #3
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Nơi ở
    Cung trăng
    Bài gởi
    2,077
    Cảm ơn
    2,710
    Được cảm ơn 5,619 lần trong 2,667 bài viết
    Rep Power
    89

    Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

    Trích Nguyên văn bởi meoxinh87 View Post
    Em chào cả nhà ạ! Cả nhà có ai thuộc chi cục thuế quận Hai Bà Trưng quản lý không ạ? Công ty em mới thành lập, hôm qua em đi nộp hồ sơ để mua HĐ GTGT lần đầu rùi, cơ quan thuế cho em một cái giấy hẹn là 18/6 mang giấy hẹn đó đến bộ phận 1 cửa và cơ quan thuế sẽ trả kết quả giải quyết hồ sơ. Trong thời gian 5 ngày này cơ quan thuế sẽ xuống trụ sở KD của công ty em để kiểm tra đúng không ạ? Anh chị nào ở chi cục thuế Hai Bà Trưng cho em hỏi là mình cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi cơ quan thuế xuống kiểm tra ạ? Mỗi chi cục thuế 1 khác nên em cũng không biết như thế nào nữa. Giúp em với ạ.
    Bên thuế sẽ xuống kiểm tra :
    - Địa điểm kinh doanh có đúng với đăng ký kinh doanh không ?
    - Tên Công ty có đúng không ?
    - Trụ sở công ty : phải treo bảng hiệu công ty , ( xem có đầy đủ thiết bị của 1 công ty không.... VD: phải có bàn, tủ, 1 vài file lưu giấy tờ, máy vi tính..... và 1 số đồ dùng văn phòng khác..)
    - có phát sinh nghiệp vụ mua bán ( hóa đơn đầu vào)
    - .... và 1 số vấn đề khác nữa...

    Bạn lưu ý vấn vấn đề trên vì nếu không đầy đủ thì việc mua hoá đơn lần đầu của bạn rất khó khăn đấy....
    thay đổi nội dung bởi: hangnghiem, 15-06-2010 lúc 09:14
    Mãi đến lúc gặp anh em mới hiểu
    Sóng bạc phơ mà biển vẫn đa tình...


  7. Các thành viên đã cảm ơn hangnghiem về bài viết hữu ích này :


  8. #4
    Tham gia ngày
    Jan 2009
    Bài gởi
    180
    Cảm ơn
    78
    Được cảm ơn 44 lần trong 32 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

    Trích Nguyên văn bởi khanh_page View Post
    Thực ra cũng ko có giấy tờ ji nhiều đâu, bạn chuẩn bị sẵn các hóa đơn mua hàng của cty bạn, là đc mà.
    Ko phai r thế đâu
    Cái này là thuê xuống kiểm tra đ/đ KD đó
    Bạn chuẩn bị: Hồ sơ pháp lý ban đầu ok thì Treo biển cty, HD thuê nhà, chờ thuế xuống làm việc ký giấy ''giấy xác nhận địa điểm kinh doanh ''( chủ nhà ký, cty ký, quản lý thị trường ký, thuế xuống kiểm tra ký). Xong cầm lên gặp QLT xin mua hóa đơn
    chuc bạn thanh cong

  9. Các thành viên đã cảm ơn cobehaybuon về bài viết hữu ích này :


  10. #5
    Tham gia ngày
    Jun 2010
    Bài gởi
    39
    Cảm ơn
    9
    Được cảm ơn 15 lần trong 15 bài viết
    Rep Power
    9

    Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

    uh không có gì đâu bạn à,
    thuế xuống bảng chỉ cần lấy giấy đăng ký kinh doanh của bạn xem có đúng tên công ty không, kinh doanh đúng nghành nghề không.
    đã có bbảng hiệu chưa, nếu có thuế sẻ chụp tấm hình của bảng hiệu xác nhận bạn kinh doanh đúng địa điểm để cấp hoá đơn thôi.

  11. Các thành viên đã cảm ơn tuyetanh111 về bài viết hữu ích này :


  12. #6
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Bài gởi
    109
    Cảm ơn
    312
    Được cảm ơn 157 lần trong 90 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

    Vậy chị cho em hỏi thêm là có cần phải CMND của chủ nhà và của GĐ ko ạ? Với lại có nhất thiết phải có mặt tổ trưởng tổ dân phố ko ạ? Khi ký vào biên bản xác nhận địa điểm KD xong thì có phải mang ra phường công chứng ko ạ? Cty em là đi mượn nên ko cần phải mang HD mượn nhà đi công chứng đúng ko ạ? Giúp em với ạ.
    Em xin cảm ơn ạ!
    "Hãy sống sao để có thể mỉm cười khi 1 ngày qua đi "

  13. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn meoxinh87 vì bài viết có ích này:


  14. #7
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Bài gởi
    109
    Cảm ơn
    312
    Được cảm ơn 157 lần trong 90 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

    Cả nhà xem Em chuẩn bị những giấy tờ này xem có còn thiếu gì nữa ko ạ:
    - Giấy CN đăng kí KD, đăng kí MST
    - HD mượn nhà, chủ nhà, CMND của chủ nhà
    - Giấy tờ phát sinh hoạt động mua
    "Hãy sống sao để có thể mỉm cười khi 1 ngày qua đi "

  15. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn meoxinh87 vì bài viết có ích này:


  16. #8
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Nơi ở
    Cung trăng
    Bài gởi
    2,077
    Cảm ơn
    2,710
    Được cảm ơn 5,619 lần trong 2,667 bài viết
    Rep Power
    89

    Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

    Trích Nguyên văn bởi meoxinh87 View Post
    Cả nhà xem Em chuẩn bị những giấy tờ này xem có còn thiếu gì nữa ko ạ:
    - Giấy CN đăng kí KD, đăng kí MST
    - HD mượn nhà, chủ nhà, CMND của chủ nhà
    - Giấy tờ phát sinh hoạt động mua
    Mua hóa đơn GTGT lần đầu trải qua 3 (ba) bước sau:

    Bước 1. Doanh nghiệp (DN) nộp hồ sơ mua hóa đơn GTGT lần đầu

    Căn cứ vào Mục 1 Thông tư 99/2003/TT-BTC ngày 23 tháng 10 năm 2003 hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Thông tư 120/2002/TT-BTC về thủ tục mua hóa đơn thì đối với tổ chức kinh doanh mua hóa đơn lần đầu thì chuẩn bị hồ sơ nộp tại cơ quan quản lý thuế trực tiếp, hồ sơ bao gồm:

    1. Đơn xin mua hoá đơn (theo mẫu số 01 đính kèm).

    2. Giấy giới thiệu của tổ chức kinh doanh do người đại diện có thẩm quyền ký giới thiệu người đến cơ quan thuế liên hệ mua hoá đơn. Trên giấy giới thiệu phải ghi rõ họ tên, chức vụ, số chứng minh thư nhân dân của người được giới thiệu đến liên hệ mua hoá đơn.

    3. Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế

    Khi đến mua hoá đơn, người đứng tên trên giấy giới thiệu phải xuất trình chứng minh thư nhân dân (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) với cơ quan thuế.

    Sau khi nộp hồ sơ hợp lệ Doanh nghiệp nhận được: “Giấy hẹn ngày giải quyết bán hóa đơn” theo luật thời gian hẹn tối đa không quá 5 ngày.


    Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra trụ sở DN.

    Trong thời gian hẹn, Cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh. Khi đoàn kiểm tra DN đáp ứng điều kiện sau sẽ mua được hóa đơn GTGT lần đầu

    Điều kiện thứ nhất: DN có hoạt động tại địa điểm khai báo.

    Để đáp ứng điều kiện này DN cần đảm bảo vấn đề sau:

    Ø Trụ sở chính đã treo biển Công ty;
    Ø Trụ sở chính có trang thiết bị để kinh doanh như: máy vi tính, hàng hóa để bán;
    Ø Xuất trình được hợp đồng thuê, mượn trụ sở chính;
    Ø Xuất trình được giấy tờ về Sổ đỏ, sổ hồng, giấy tờ bàn giao nhà của trụ sở chính;

    Điều kiện thứ hai: DN thực sự có nhu cầu xuất hóa đơn.

    Để đáp ứng điều kiện này DN cần có giấy tờ sau:

    Ø Hợp đồng, hóa đơn đầu vào của DN trong trường hợp DN buôn bán hàng hóa.
    Ø Hợp đồng mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ giữa DN và đối tác thể hiện DN có nhu cầu xuât hóa đơn GTGT
    Kết quả kiểm tra thực tế được thể hiện bằng biên bản xác nhận địa điểm kinh doanh Doanh nghiệp (theo mẫu số 04 kèm theo). Sau khi kiểm tra thực tế nếu đủ điều kiện, cơ quan thuế phải làm thủ tục cấp sổ mua hoá đơn (theo mẫu số ST 22/HĐ) cho Doanh nghiệp, đồng thời bán hoá đơn lần đầu theo đúng ngày hẹn.
    Bước 3: DN đến cơ quan thuế mua hóa đơn theo đúng ngày hẹn.
    Theo lịch hẹn DN đến cơ quan thuế gửi Giấy hẹn kèm Giấy giới thiệu, dẫu mã số thuế tới bộ phận cấp phát hóa đơn, tín chỉ. Thủ tục sau đó theo hướng dẫn của cán bộ thuế.
    Mãi đến lúc gặp anh em mới hiểu
    Sóng bạc phơ mà biển vẫn đa tình...


  17. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn hangnghiem vì bài viết có ích này:


  18. #9
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Bài gởi
    109
    Cảm ơn
    312
    Được cảm ơn 157 lần trong 90 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

    Em cám ơn chị nhiều lắm ạ.
    "Hãy sống sao để có thể mỉm cười khi 1 ngày qua đi "

  19. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn meoxinh87 vì bài viết có ích này:


  20. #10
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Bài gởi
    109
    Cảm ơn
    312
    Được cảm ơn 157 lần trong 90 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

    Cả nhà ơi! híc, cơ quan thuế cho công ty em giấy hẹn để mua hóa đơn đến hết ngày 18/6, mà hôm nay đã là ngày 17/6 rùi mà vẫn chưa thấy quản lý thuế xuống kiểm tra trụ sở kinh doanh của công ty em. Liệu có sao không ạ? Em lo wa, mà gọi đến cơ quan thuế thì người ta không trả lời.
    "Hãy sống sao để có thể mỉm cười khi 1 ngày qua đi "

  21. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn meoxinh87 vì bài viết có ích này:


Trang 1/2 12 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •