Nhận tiền trợ cấp từ tổ chức nước ngoài!

zinzin269

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà,
Em đang có vài vấn đề thắc mắc mà không biết hỏi ai, nên post lên diễn đàn nhờ cách anh chị có cao kiến tư vấn giùm em, em cảm ơn nhìu ah.
Bên em là công ty nước ngoài thuộc 1 tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, tập đoàn này có 1 quỹ lập ra để trợ cấp cho nhân viên của tập đoàn và các công ty con ở các quốc gia (kể cả nhân viên cũ đã từng làm việc cho công ty) những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn cần trợ giúp. Sắp tới Qũy tài trợ có cung cấp khoản trợ cấp cho nhân viên làm cho công ty ở Việt nam (cả nhân viên hiện tại và nhân viên cũ). Em đang không biết xử lý thế nào với 1 số vấn đề sau:
- Nếu quỹ tài trợ chuyển tiền trợ cấp trực tiếp vào tài khoản cho nhân viên cần trợ cấp hoặc chuyển tiền mặt qua western union cho nhân viên thì có phải đây là 1 khoản kiều hối cá nhân nhận từ nước ngoài và được miễn thuế TNCN không ?
- Nếu quỹ tài trợ chuyển tiền qua công ty ở VN và công ty ở VN sẽ chi trả khoản trợ cấp cho nhân viên thì khoản trợ cấp này có được tính là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN và khoản trợ cấp này có bị tính thuế TNCN của nhân viên không a?
- Qũy tài trợ muốn chuyển 1 khoản trợ cấp giáo dục như ( tiền học phí, tiền ăn ở, sách vở...) cho con em nhân viên (nhân viên gồm người việt nam lẫn người nước ngoài) có hoàn cảnh khó khăn, vậy khoản trợ cấp này nếu chuyển qua công ty ở VN và công ty ở VN sẽ chi trả cho nhân viên thì khoản trợ cấp này có bị tính thuế TNCN của nhân viên không ah?Theo em biết hiện giờ mới chỉ được miễn thuế cho khoản tiền đóng học phí học phổ thông cho con chuyên gia nước ngoài làm việc tại VN (theo thông tư 62)
- Nếu quỹ tài trợ chuyển khoản trợ cấp giáo dục thẳng cho trường học nơi con em nhân viên đang theo học thì có được không ah? nhân viên có phải chịu thuế thu nhập cá nhân cho khoản này không ah?
- Việc chuyển tiền trợ cấp của Qũy tài trợ từ nước ngoài vào VN như thế này có phải đăng ký với cơ quan nào không ah?
Hic, em hỏi hơi nhìu nhưng đúng là mấy vấn đề này chưa gặp bao h ah,các sếp nước ngoài mún hỏi tường tận trước khi thực hiện tài trợ,em đang băn khoăn quá k bít hỏi ai. Nhờ các anh chị giúp em với. Thanks cả nhà ah:dangiuqua:
 
Ðề: Nhận tiền trợ cấp từ tổ chức nước ngoài!

Cả nhà ơi, có ai bít trả lời cho mình k? hichic.:roile:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top