dự tóan lãi lỗ và cách tính chi phí dự tóan

dungmio

New Member
Hội viên mới
Mấy anh chị ơi giúp em với.

Công ty em là công ty quảng cáo, chuyên về thiết kế.E mới vào làm đang gặp một số khó khăn,anh chị nào biết thì chỉ giúp dùm em.

I. Sếp em giao cho em quản lý phần P& L (Profit and loss)(Dự tóan lãi lỗ)
- Có cách nào để quản lý và lập dự tóan lãi lỗ hiệu quả không? em thật sự chưa làm và không hề có bất kỳ thông tin gì về phần này. Anh chị nào có bất kỳ thông tin gì thì chia sẽ giúp e với nha.

II.em không biết goik đây là vấn đề gì, em nêu ra nếu anh chị nào cần thông tin gì để hiểu thêm và giải thích giúp em thì em sẽ bổ sung sau:
- Có cách nào để tính chi phí dự tóan không? Ví dụ thực tế: Bên e làm cty thiết kế, cty nhận thiết kế bao bì sữa MiLLo. Để tính được phần phải thu khách hàng(doanh thu) thì ta phải dự tính tất cả các chi phí phát sinh. Để hòan thành thiết kế này thì phải góp rất nhiều công sức của nhiều người (Creative Director, chief of Operation,Chief Executive officer, design, account, thời gian đi họp, chi phí in ấn nữa)Trong những người này thì Creative director và design là người chi rất nhiều thời gian và công sức. Như vậy để tính được thì ta sẽ quy ra tiền lương và từ đó ta tính ngược lại phần phải thu khách hàng bao nhiêu để công ty có lợi nhuận. Nhưng cái khó khăn của em là em ko dự tính được là mỗi người chi thời gian và công sức bao nhiêu %? và có cách nào ta lập thành một bảng dự tóan chi phí cố định để từ đó áp dụng cho tất cả các khách hàng không? Anh chị nào có thông tin hoặc biểu mẫu gì thì giúp em với. HUHU
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top