Kinh nghiệm quản lý nhân viên của Google.

xuongrongdat

Yêu tất cả mọi người
Hội viên mới
Kinh nghiệm quản lý nhân viên của Google.
Pic10258.jpg

Nói đến Google là nói đến công cụ tra cứu lớn nhất thế giới trên mạng Internet. Đương nhiên là trên đó không thiếu các hãng kinh doanh theo ý tưởng này của Google, nhưng tập đoàn này được các tín đồ của Internet ưa chuộng sử dụng nhất vì nó vừa nhanh, vừa tiện lợi lại vừa có phạm vi tra cứu rộng rãi nhất.

Google không hề giấu giếm triết lý đặc thù nhất của nó, người ta có thể đọc được nó trong mọi tài liệu của Google: “Google không phải là một công ty bình thường. Chúng tôi không có ý định trở thành một công ty bình thường”. Tức là nó không bình thường ở nhiều điểm và trên nhiều lĩnh vực, thậm chí trên lĩnh vực sử dụng cộng sự nó còn rất đặc biệt.

Nhân viên của Google được hưởng rất nhiều ưu đãi mà khó lòng có thể hình dung được ở các công ty khác. Chẳng hạn như cantin ở trụ sở của hãng đóng Thung lũng Silicon có chất lượng dịch vụ đồ uống như một khách sạn cao cấp, làm vừa lòng cả những ẩm khách sành sỏi. Hay như massage và theo học Yoga miễn phí. Có phòng rèn luyện sức khỏe, phòng tắm hơi, bàn chơi billard và nhiều trò chơi khác. Nhân viên có thể sử dụng những thiết bị ấy trong giờ làm việc vì Google cho phép nhân viên của nó được sử dụng 20% quỹ thời gian làm việc tùy theo ý mình. Theo Google trong thời gian đó, các nhân viên tự do thoải mái theo đuổi những ý tưởng mới được gọi là “các dự án cho tương lai”. Google bằng những phát kiến có được trong lúc sử dụng khoảng thời gian ấy.

Nghe qua chắc ai cũng sẽ nghĩ giới chủ ở Google hào phóng với nhân viên, nhưng trên thực tế không hẳn như vậy. Nấp sâu đằng sau đó là quan điểm “cho để giữ mà không bị mất”. Nhân viên thấy được ưu đãi và quan tâm sẽ gắn bó với hãng và sẽ hăng hái phục vụ hãng hơn. Các dịch vụ ưu đãi tập trung vào hoàn thành công việc ở Google. Tỷ lệ tuyển dụng mới ở Google rất thấp vì tiêu chuẩn tuyển dụng rất cao và các nhân viên đã được tuyển dụng ý thức được cái gì là mâm ở Google. Một hãng không bình thường đúng thật cần đến triết lý kinh doanh và quản lý không bình thường.

Unicom
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top