Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

tiger2774

Dễ thương nhất DKT
Hội viên mới
Hello mọi người,

Trong cuộc sống con người thường nhật, sau những năm tháng làm việc mệt mõi, chúng ta thường hay "tự thưởng" cho công sức của mình bằng nhiều hình thức giải trí khác nhau. Và trong đó, DU LỊCH luôn là chủ đề được mọi người yêu thích.

Đất nước Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp, e rằng cả đời người cũng không thể đi hết (chắc không đủ tiền) vì có thể mọi người cũng không có biết được về những địa danh đó ở đâu. Mọi người có thể gửi bài vào topic này để giới thiệu cùng mọi người về đất nước chúng ta nhé (nhớ có hình ảnh minh họa cùng với bài viết), nếu không biết cách đưa lên diễn đàn hay không kiếm được hình minh hoạ, hãy liên lạc với Tiger nhé.

Tiger xin phép được mở hàng bằng bài "Núi Mẫu Sơn - Lạng Sơn"

------------------

MẪU SƠN - KHU DU LỊCH MỚI CỦA TỈNH LẠNG SƠN

Cách thị xã Lạng Sơn khoảng 30km, Mẫu Sơn với một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ sẽ là một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng mới.

duonglenmauson.jpg


Nằm ở độ cao trung bình 800 - 1.000m so với mặt biển, có tổng diện tích hơn 10.470ha, Mẫu Sơn là một nơi có khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm là 15oC, mùa đông nhiệt độ có thể xuống dưới 20oC, có lúc tuyết phủ trắng hai đỉnh núi lớn là Phìa Phò (núi Cha) và Phìa Mè (núi Mẹ).

mauson1.jpg

Mẫu Sơn gần như nằm trong sương mù quanh năm, tại đây vẫn còn giữ được 5.380ha rừng, trong đó có hơn 1.540ha rừng nguyên sinh với nhiều loại cây quý hiếm. Lên đến đỉnh Mẫu Sơn, du khách sẽ có được cảm giác như đang lạc vào vùng rừng núi cổ xưa, với tiết trời lành lạnh và mây trắng bao phủ. Đây không chỉ là một khu sinh thái nghỉ dưỡng mà còn thích hợp với những ai thích leo núi và thám hiểm.

mauson.jpg

Dọc con đường quanh co dài 16km lên đỉnh Mẫu Sơn được xây từ những năm 1925-1926, một bên là vách núi, một bên là thung lũng, vào mùa xuân, khách du lịch có thể ngắm bích đào nở đỏ rực trong lòng thung lũng, mùa hè, Mẫu Sơn nổi tiếng với loại đào tiên, quả to, thịt dày, rất thơm. Du khách đến Mẫu Sơn có thể nghỉ tại khu nhà nghỉ được xây trên nền những biệt thự cũ thời Pháp thuộc, mang những nét cổ kính và hoà mình vào núi rừng đất Lạng. Với quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài, Mẫu Sơn đã góp thêm một tên mới trong danh sách các điểm du lịch của Việt Nam.

Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe bus tuyến Hà Nội - Lạng Sơn tại Cửa Đông hoặc bến xe Gia Lâm với giá 50.000 đồng/1 hành khách. Đến Lạng Sơn bạn có thể thuê xe máy để tới thăm khu du lịch Mẫu Sơn.

Đỉnh Mẫu Sơn là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Không khí rất trong lành và thiên nhiên phóng khoáng, tạo cảm giác gần gũi và thân thiết. Dọc đường đi, bạn còn có thể giao lưu với người dân tộc Dao, Tày, Mông, Nùng...đang gùi rau hay bó củi trên vai.

ImageViewaspx-1.jpg
Đường lên Mẫu Sơn​

Nhà nghỉ ở Mẫu Sơn khá nhiều, vị trí đẹp mắt và được trang bị đầy đủ tiện nghi, giá cả vừa phải, dao động từ 120 ngàn đến 200 ngàn cho 1 phòng đôi.

Thức ăn ở Mẫu Sơn không có sẵn, bạn nên đặt trước với nhà nghỉ hoặc mang đồ ăn từ dưới phố lên. Các món ăn đặc sản nên thưởng thức: lợn sữa quay, vịt quay Lạng Sơn, ếch hương, gà thả rong nướng trên than cỏ tranh, cơm lam hay thịt kho lá mắc mật. Rau rừng ở đây rất ngọt và tươi, có nhiều loại như su su, rau ngót rừng hoặc hoa chuối.

Trên đỉnh Mẫu Sơn, bạn cũng có thể mua được mật ong khoái, bọng ong còn nguyên sữa non từ những người dân tộc.

Đêm trên Mẫu Sơn, trước tiên hãy thư giãn và ngâm mình trong bể tắm lá thuốc dân tộc của người Dao, ăn tối và thưởng thức trà San Tuyết - một loại trà chỉ sinh tồn ở trên vùng núi cao của hai huyện Cao Lộc và Lộc Bình. Mua vài gánh củi của người dân tộc và đốt lên ngọn lửa trại ấm áp trên sườn núi.

Giữa thiên nhiên hoang dại, gió núi lạnh buốt, nhấp ngụm rượu Mẫu Sơn được chưng cất từ nước suối trên núi với những vị thuốc gia truyền, bạn sẽ có những giây phút không bao giờ quên. Rượu Mẫu Sơn có thể mua ngay trên đỉnh Mẫu Sơn, các nhà nghỉ thường có hầm rượu lưu trữ trong nhà, giá từ 10 đến 20 ngàn đồng 1 lít.
 
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

Giới thiệu chung về Thị xã Sầm Sơn

Thiên nhiên đã ưu ái cho Sầm Sơn một bãi biển kỳ thú, nên thơ cùng với nhiều tích sử - một tài sản vô giá của Sầm Sơn từ ngàn xưa để lại. Trong lần về thăm và làm việc với tỉnh Thanh Hoá (ngày 17 - 19 tháng 7 năm 1960),

khi nghỉ lại đền Cô Tiên - Sầm Sơn, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: "Nếu nơi đây có một hệ thống dịch vụ khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới Hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải từ đây...". Khắc ghi lời dạy của Người, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Sầm Sơn đã từng bước phát huy thế mạnh kinh tế biển, đưa ngành du lịch - thuỷ sản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Nằm trên bờ Vịnh Bắc Bộ, địa hình Sầm Sơn tương đối bằng phẳng, là vùng sơn thuỷ hữu tình với khí hậu trong lành, dải bờ biển cát vàng thoai thoải, nước trong xanh soi bóng núi Trường Lệ với những di tích văn hoá đã được xếp hạng quốc gia (Ðền Ðộc Cước, Ðền Cô Tiên, Hòn Trống Mái...). Hơn nữa, biển Sầm Sơn bao la là nơi trực tiếp cung cấp nguồn hải sản phong phú như tôm, cá mực, cua, các loại hải sản quý khác... Mặt khác, Sầm Sơn có bề dày lịch sử, truyền thống văn hoá lâu đời, với các hoạt động văn hoá mang đậm bản sắc quê hương như lễ hội bánh chưng - bánh dày (ngày 12-5 âm lịch hàng năm). Với những lợi thế này, Sầm Sơn có nhiều ưu thế trong sự phát triển của ngành du lịch và thuỷ sản.
Lấy ngành du lịch làm trọng tâm
Sầm Sơn là một trong những địa danh nổi tiếng, là niềm tự hào của ngành du lịch Thanh Hoá và cũng là của ngành du lịch Việt Nam. Ngay từ thời Pháp thuộc, làng núi Sầm Sơn cùng bãi biển chân núi Sầm được coi là khu nghỉ mát cho các quan chức người Pháp, dần dần trở thành bãi tắm lý tưởng thu hút khách du lịch thập phương. Sau năm 1960 và nhất là từ 1980 đến nay, Sầm Sơn thực sự trở thành thị xã du lịch, nghỉ mát nổi tiếng.

SamSon-1.jpg

Thực hiện đường lối đổi mới của Ðảng và Nhà nước, chính quyền và nhân dân thị xã Sầm Sơn đã phát huy thế mạnh sẵn có, lấy du lịch làm ngành kinh tế trọng điểm trong phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, kể từ năm 1996 trở lại đây, được sự hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh và sự đóng góp của nhân dân địa phương, Sầm Sơn đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng phát triển kết cấu hạ tầng như: khách sạn, giao thông, điện, nước và khu vui chơi giải trí,... Hầu hết các khách sạn đều được đầu tư xây dựng khang trang với những trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ðặc biệt, thị xã đã tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất - kỹ thuật, hoàn thiện và đưa vào sử dụng Khu du lịch văn hoá - vui chơi giải trí "Huyền thoại thần Ðộc Cước" và "Khu nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tổng hợp"; tiến hành quy hoạch: Khu sinh thái Quảng Cư, Khu du lịch văn hoá núi Trường Lệ. Vì vậy, số lượng khách đến với Sầm Sơn ngày một tăng. Nếu như năm 1996 là 506.740 khách/ngày thì đến năm 2002 tăng 60%, đạt 815.500 khách/ngày, dự kiến năm 2003 đạt 880.000 khách/ngày. Doanh thu từ ngành du lịch cũng liên tục tăng cao, từ 34 tỷ đồng (năm 1996) lên 77,058 tỷ đồng (năm 2002), đưa tỷ trọng ngành du lịch trong cơ cấu kinh tế từ 40% (năm 1996) tăng lên 46,33% (năm 2002).

samson1-1.jpg

Kết quả nêu trên cho thấy, ngành du lịch ngày càng khẳng định vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế thị xã Sầm Sơn và phát triển theo hướng bền vững. Vai trò đó được khẳng định bằng tác động tích cực tới sự phát triển kinh tế - xã hội của Sầm Sơn như: thu hút hàng ngàn lao động tham gia kinh doanh dịch vụ du lịch; thay đổi tư duy, cách nghĩ cách làm của người dân trong cơ chế thị trường; góp phần nâng cao trình độ dân trí của người dân, đặc biệt là nhận thức về du lịch. Bên cạnh đó, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, nguồn thu từ du lịch được đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi như: trạm y tế, trường học, đường điện, giao thông; tôn tạo các danh lam thắng cảnh và khu di tích, góp phần làm thay đổi nhanh diện mạo của thị xã Sầm Sơn.

Trước thế kỷ XX, địa danh Sầm Sơn chưa xuất hiện trên bản đồ địa lý Việt Nam, chỉ có dãy núi Gầm án ngữ phía Nam vùng đất này mà ngư dân đi biển quen gọi là Mũi Gầm, sau dần dần đổi thành núi Sầm - Sầm Sơn, địa danh này cũng còn được gọi là núi Trường Lệ (làng chân núi này cũng gọi là Làng Núi hay làng Trường Lệ). Xưa kia vùng đất này thuộc huyện Quảng Xương. Thị xã Sầm Sơn chính thức được thành lập ngày 18-12-1981 theo Quyết định số 157/QÐ/HÐBT. Sầm Sơn cách thành phố Thanh Hoá 16 km về phía Ðông. Diện tích tự nhiên khoảng 18 km2, phía Bắc giáp sông Mã, phía Ðông và Nam giáp biển Ðông, phía Tây giáp huyện Quảng Xương. Sầm Sơn có 3 phường và 2 xã. Dân số năm 2002 khoảng 56.595 người.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Núi Bà Nà là một trong những núi đẹp nhất Đà Nẵng.

Bà Nà - Núi Chúa

Lịch sử

Núi Bà Nà được một sĩ quan quân đội Pháp, Debay, phát hiện vào tháng 4 năm 1901. Nhưng mãi đến năm 1912, khi toàn quyền Đông Dương ra nghị định biến Bà Nà thành một khu bảo tồn lâm nghiệp thì việc nghiên cứu rặng núi này mới được đẩy mạnh. Kết quả: tháng 7 năm 1919, luật sư Beisson trở thành người đầu tiên xây dựng nhà nghỉ ở Bà Nà.

Đặc điểm

Núi cao 1.482 m (không phải 1.350 m như Debay đo được lúc mới phát hiện). Bà Nà có những giá trị sinh thái và du lịch to lớn, rặng núi này có chế độ khí hậu nhiệt đới với nhiệt độ khoảng 11-25o C. Càng lên cao, nhiệt độ càng giảm và độ ẩm càng tăng.

Hệ thực vật đa dạng và độc đáo với khoảng 136 họ, 379 chi và hơn 543 loài (có 251 loài cây thuốc).

Hệ động vật: 256 loài động vật có xương sống (61 loài thú, 178 loài chim và 17 loài bò sát). Có nhiều loài thực vật, động vật hiếm quý cần được bảo vệ như trầm hương, gụ lậu, sến mặt, thông chàng, trĩ sao, gấu đen châu á, vượn má hung... Bà Nà có nhiều khu rừng nguyên sinh được phân bổ theo các sườn dốc khá hiểm trở.

bana1.jpg

Ở Bà Nà, du khách sẽ cảm nhận được bốn mùa riêng biệt trong một ngày: sáng - xuân, trưa - hạ, chiều - thu, tối - đông và khác với Đà Lạt là không bị ẩm ướt vì các cơn mưa nhỏ. Đặc biệt khi cơn mưa xuất hiện, chúng ta được xem mưa rơi xung quanh sườn núi mà phần đỉnh vẫn luôn khô ráo, vẫn trời mây quang tạnh, không khí thoáng đãng mát mẽ. So với Tam Đảo, Đà Lạt, Bà Nà có ưu thế hơn về tầm nhìn toàn cảnh. Từ trên những mỏm núi, du khách có thể bao quát cả một không gian mênh mông: biển cả, thành phố Đà Nẵng, những cánh đồng lúa xanh tận chân trời...

Lên Bà Nà, du khách sẽ cảm nhận được cái cảm giác như đi lạc trong mây và sương khói. Cảm xúc của mỗi người khi lên nơi này có thế có khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng cái ý nghĩ rằng, giữa vùng nhiệt đới gió mùa này mà chọn một nơi như Bà Nà làm nơi nghỉ dưỡng thì khó có nơi nào bằng sẽ luôn là một ý nghĩ chung...

Với những ưu thế tuyệt diệu đó, từ những năm đầu thế kỉ XX người Pháp đã chọn Bà Nà là nơi nghỉ mát và xây dựng nơi đây hàng trăm biệt thự, lâu đài... Thiên tai, địch họa hơn nửa thế kỉ qua đã làm mất đi dấu tích các lâu đài, nhà nghỉ cổ xưa... nhưng vẫn còn đó sự hào phóng của thiên nhiên với những cánh rừng nguyên sinh và một vùng khí hậu ôn hòa mát mẻ với muôn ngàn âm thanh xào xạc của đồi thông hòa quyện cùng khúc nhạc róc rách của những con suối tràn lên trên thành đá hoa cương, rồi lặng lẽ lẫn khuất sau những cánh rừng xanh ngắt.

images1402875_Bana28.jpg

Hiện nay, một số biệt thự tại khu du lịch Bà Nà đã được trùng tu lại với đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ hiện đại sẵn sàng phục vụ du khách. Nhiều khu biệt thự của Nhà nước cũng như của tư nhân đã được xây dựng tại đây, đủ sức đáp ứng được nhu cầu tham quan, nghỉ mát của du lkhách. Đặc biệt, hệ thống cáp treo hiện đại sẽ đưa quý khách từ đồi Vọng Nguyệt, ẩn hiện trong mây và băng qua khu rừng nguyên sinh bên dưới để đến trung tâm khu du lịch Bà Nà.
Bà Nà - nơi hội tụ vẻ mông lung, lãng mạn của tạo vật, chút cảm hoài gạch ngói rêu phong của thời gian và sự tham dự có ý thức của con người vào cái đẹp. Từ trên đỉnh Bà Nà nhìn về Đà Nẵng, con người như cảm thấy mình có được một cuộc sống khác, tận hưởng được những hạnh phúc khác... những thứ mà cuộc sống náo nhiệt thị thành không bao giờ biết được.

SuoiMo_001.jpg

Dưới chân núi Bà Nà, Suối Mơ là điểm du lịch rất đông khách, nhất là vào mùa hè. Ở đây có thác Tóc Tiên 9 tầng, thác này gọi là thác Tóc Tiên bởi vì đứng từ phía dưới chân thác nhìn lên thác như một mái tóc của một nàng tiên. Phong cảnh kết hợp giữa núi rừng bao la với những dòng nước trắng xóa, mát mẻ giúp cho chúng ta quên ngay đi những mệt mỏi của đời thường để tận hưởng những giây phút thư giãn thần tiên.

bana.jpg

Chùa Linh Ứng nằm trên đỉnh Bà Nà thuộc Khu Du lịch sinh thái Bà Nà với độ cao gần 1.500m. Chùa mới vừa được khánh thành vào ngày 15/2 năm Giáp Thân (05/3/2004). Kiến trúc chùa gần giống với kiến trúc của chùa Tam Thai, cả khoảng sân rộng được lót bằng đá. Phía trước chùa có một cây thông rất đặc biệt với 03 loại lá khác nhau.

Chua_Linh_Ung_BN_002.jpg

Đặc biệt, chùa có một bức tượng Đức Bổn Sư uy nghi, cao 27m màu trắng. Từ thành phố Đà Nẵng, vào những ngày nắng ráo, có thể nhìn thấy bức tượng trắng toát này nổi bật trên cái nền xanh của khu du lịch nổi tiếng Bà Nà - Núi Chúa.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

có của ngoài Bắc thì đưa lên họ nhé, để mọi ng­­uoi lụa chọn cho 30/4, 1/5 tới đi đâu cái nhé. Cảm ơn nhiều.
 
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

PHONG NHA - KẺ BÀNG

phongnha.jpg


- Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là một vườn quốc gia tại huyện Bố Trạch, và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía nam. Vườn quốc gia này giáp khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno ở tỉnh Khammouan, Lào về phía tây, cách Biển Đông 42 km về phía đông kể từ biên giới của hai quốc gia.

- Phong Nha-Kẻ Bàng nằm ở một khu vực núi đá vôi rộng khoảng 200.000 ha thuộc lãnh thổ Việt Nam, khu vực lãnh thổ Lào tiếp giáp vườn quốc gia này cũng có diện tích núi đá vôi khoảng 200.000 ha. Diện tích vùng lõi của vườn quốc gia là 85.754 ha và một vùng đệm rộng 195.400 ha. Vườn quốc gia này được thiết lập để bảo vệ một trong hai vùng carxtơ lớn nhất thế giới với khoảng 300 hang động và bảo tồn hệ sinh thái bắc Trường Sơn ở khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam. Đặc trưng của vườn quốc gia này là các kiến tạo đá vôi, 300 hang động, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới. Các hang động ở đây có tổng chiều dài khoảng hơn 80 km nhưng các nhà thám hiểm hang động Anh và Việt Nam mới chỉ thám hiểm 20 km, trong đó 17 km ở khu vực Phong Nha và 3 km ở khu vực Kẻ Bàng.

Động Phong Nha là động giữ nhiều kỷ lục:

(1) Hang nước dài nhất;

(2) Cửa hang cao và rộng nhất;

(3) Bãi cát, đá rộng và đẹp nhất;

(4) Hồ ngầm đẹp nhất;

(5) Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất;

(6) Dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam;

(7) Hang khô rộng và đẹp nhất thế giới.

Phongnha1.jpg

Kiến tạo carxtơ của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được hình thành từ 400 triệu năm trước, từ thời kỳ Đại Cổ Sinh do đó là carxtơ cổ nhất ở châu Á.

Trải qua nhiều thay đổi lớn về địa tầng và địa mạo, địa hình khu vực này hết sức phức tạp. Phong Nha-Kẻ Bàng phô diễn các bằng chứng ấn tượng về lịch sử Trái Đất, giúp nghiên cứu lịch sử hiểu được lịch sử địa chất và địa hình của khu vực. Khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng có lẽ là một trong những mẫu hình riêng biệt và đẹp nhất về sự kiến tạo carxtơ phức tạp ở Đông Nam Á. Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003, Phong Nha-Kẻ Bàng đang hướng tới mục tiêu được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học vào năm 2008.
 
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

Hello mọi người,

Trong cuộc sống con người thường nhật, sau những năm tháng làm việc mệt mõi, chúng ta thường hay "tự thưởng" cho công sức của mình bằng nhiều hình thức giải trí khác nhau. Và trong đó, DU LỊCH luôn là chủ đề được mọi người yêu thích.

Đất nước Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp, e rằng cả đời người cũng không thể đi hết (chắc không đủ tiền) vì có thể mọi người cũng không có biết được về những địa danh đó ở đâu. Mọi người có thể gửi bài vào topic này để giới thiệu cùng mọi người về đất nước chúng ta nhé (nhớ có hình ảnh minh họa cùng với bài viết), nếu không biết cách đưa lên diễn đàn hay không kiếm được hình minh hoạ, hãy liên lạc với Tiger nhé.

Tiger xin phép được mở hàng bằng bài "Núi Mẫu Sơn - Lạng Sơn"

------------------

MẪU SƠN - KHU DU LỊCH MỚI CỦA TỈNH LẠNG SƠN

Cách thị xã Lạng Sơn khoảng 30km, Mẫu Sơn với một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ sẽ là một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng mới.

duonglenmauson.jpg


Nằm ở độ cao trung bình 800 - 1.000m so với mặt biển, có tổng diện tích hơn 10.470ha, Mẫu Sơn là một nơi có khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm là 15oC, mùa đông nhiệt độ có thể xuống dưới 20oC, có lúc tuyết phủ trắng hai đỉnh núi lớn là Phìa Phò (núi Cha) và Phìa Mè (núi Mẹ).

mauson1.jpg

Mẫu Sơn gần như nằm trong sương mù quanh năm, tại đây vẫn còn giữ được 5.380ha rừng, trong đó có hơn 1.540ha rừng nguyên sinh với nhiều loại cây quý hiếm. Lên đến đỉnh Mẫu Sơn, du khách sẽ có được cảm giác như đang lạc vào vùng rừng núi cổ xưa, với tiết trời lành lạnh và mây trắng bao phủ. Đây không chỉ là một khu sinh thái nghỉ dưỡng mà còn thích hợp với những ai thích leo núi và thám hiểm.

mauson.jpg

Dọc con đường quanh co dài 16km lên đỉnh Mẫu Sơn được xây từ những năm 1925-1926, một bên là vách núi, một bên là thung lũng, vào mùa xuân, khách du lịch có thể ngắm bích đào nở đỏ rực trong lòng thung lũng, mùa hè, Mẫu Sơn nổi tiếng với loại đào tiên, quả to, thịt dày, rất thơm. Du khách đến Mẫu Sơn có thể nghỉ tại khu nhà nghỉ được xây trên nền những biệt thự cũ thời Pháp thuộc, mang những nét cổ kính và hoà mình vào núi rừng đất Lạng. Với quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài, Mẫu Sơn đã góp thêm một tên mới trong danh sách các điểm du lịch của Việt Nam.

Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe bus tuyến Hà Nội - Lạng Sơn tại Cửa Đông hoặc bến xe Gia Lâm với giá 50.000 đồng/1 hành khách. Đến Lạng Sơn bạn có thể thuê xe máy để tới thăm khu du lịch Mẫu Sơn.

Đỉnh Mẫu Sơn là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Không khí rất trong lành và thiên nhiên phóng khoáng, tạo cảm giác gần gũi và thân thiết. Dọc đường đi, bạn còn có thể giao lưu với người dân tộc Dao, Tày, Mông, Nùng...đang gùi rau hay bó củi trên vai.

ImageViewaspx-1.jpg
Đường lên Mẫu Sơn​

Nhà nghỉ ở Mẫu Sơn khá nhiều, vị trí đẹp mắt và được trang bị đầy đủ tiện nghi, giá cả vừa phải, dao động từ 120 ngàn đến 200 ngàn cho 1 phòng đôi.

Thức ăn ở Mẫu Sơn không có sẵn, bạn nên đặt trước với nhà nghỉ hoặc mang đồ ăn từ dưới phố lên. Các món ăn đặc sản nên thưởng thức: lợn sữa quay, vịt quay Lạng Sơn, ếch hương, gà thả rong nướng trên than cỏ tranh, cơm lam hay thịt kho lá mắc mật. Rau rừng ở đây rất ngọt và tươi, có nhiều loại như su su, rau ngót rừng hoặc hoa chuối.

Trên đỉnh Mẫu Sơn, bạn cũng có thể mua được mật ong khoái, bọng ong còn nguyên sữa non từ những người dân tộc.

Đêm trên Mẫu Sơn, trước tiên hãy thư giãn và ngâm mình trong bể tắm lá thuốc dân tộc của người Dao, ăn tối và thưởng thức trà San Tuyết - một loại trà chỉ sinh tồn ở trên vùng núi cao của hai huyện Cao Lộc và Lộc Bình. Mua vài gánh củi của người dân tộc và đốt lên ngọn lửa trại ấm áp trên sườn núi.

Giữa thiên nhiên hoang dại, gió núi lạnh buốt, nhấp ngụm rượu Mẫu Sơn được chưng cất từ nước suối trên núi với những vị thuốc gia truyền, bạn sẽ có những giây phút không bao giờ quên. Rượu Mẫu Sơn có thể mua ngay trên đỉnh Mẫu Sơn, các nhà nghỉ thường có hầm rượu lưu trữ trong nhà, giá từ 10 đến 20 ngàn đồng 1 lít.
Anh làm sao pót bai co hình giống như anh được chỉ em với.
 
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

PHONG NHA - KẺ BÀNG

phongnha.jpg


- Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là một vườn quốc gia tại huyện Bố Trạch, và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía nam. Vườn quốc gia này giáp khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno ở tỉnh Khammouan, Lào về phía tây, cách Biển Đông 42 km về phía đông kể từ biên giới của hai quốc gia.

- Phong Nha-Kẻ Bàng nằm ở một khu vực núi đá vôi rộng khoảng 200.000 ha thuộc lãnh thổ Việt Nam, khu vực lãnh thổ Lào tiếp giáp vườn quốc gia này cũng có diện tích núi đá vôi khoảng 200.000 ha. Diện tích vùng lõi của vườn quốc gia là 85.754 ha và một vùng đệm rộng 195.400 ha. Vườn quốc gia này được thiết lập để bảo vệ một trong hai vùng carxtơ lớn nhất thế giới với khoảng 300 hang động và bảo tồn hệ sinh thái bắc Trường Sơn ở khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam. Đặc trưng của vườn quốc gia này là các kiến tạo đá vôi, 300 hang động, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới. Các hang động ở đây có tổng chiều dài khoảng hơn 80 km nhưng các nhà thám hiểm hang động Anh và Việt Nam mới chỉ thám hiểm 20 km, trong đó 17 km ở khu vực Phong Nha và 3 km ở khu vực Kẻ Bàng.

Động Phong Nha là động giữ nhiều kỷ lục:

(1) Hang nước dài nhất;

(2) Cửa hang cao và rộng nhất;

(3) Bãi cát, đá rộng và đẹp nhất;

(4) Hồ ngầm đẹp nhất;

(5) Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất;

(6) Dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam;

(7) Hang khô rộng và đẹp nhất thế giới.

Phongnha1.jpg

Kiến tạo carxtơ của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được hình thành từ 400 triệu năm trước, từ thời kỳ Đại Cổ Sinh do đó là carxtơ cổ nhất ở châu Á.

Trải qua nhiều thay đổi lớn về địa tầng và địa mạo, địa hình khu vực này hết sức phức tạp. Phong Nha-Kẻ Bàng phô diễn các bằng chứng ấn tượng về lịch sử Trái Đất, giúp nghiên cứu lịch sử hiểu được lịch sử địa chất và địa hình của khu vực. Khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng có lẽ là một trong những mẫu hình riêng biệt và đẹp nhất về sự kiến tạo carxtơ phức tạp ở Đông Nam Á. Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003, Phong Nha-Kẻ Bàng đang hướng tới mục tiêu được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học vào năm 2008.

King ơi, có cái nào gần hơn không? Cái này xa với Bắc quá.
 
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

Hấp dẫn Sa Pa

Sa Pa có khí hậu mát mẻ quanh năm, phong cảnh đẹp, thơ mộng, người dân hiền hòa hiếu khách với những phong tục đậm đà bản sắc khiến du khách trong Nam ngoài Bắc, khách Tây, khách ta nô nức đổ về Sa Pa.

3-2.jpg

Với khoảng cách 333km, từ Hà Nội du khách có thể đi Sa Pa bằng tàu hỏa hoặc ô tô. Tiện nhất là lên tàu ngủ một giấc, 5h sáng tàu tới thị xã Lào Cai, thêm một cuốc xe bus 25 ngàn đồng cho 38km, du khách đã tới thị trấn Sa Pa. Mùa hè, nhìn lượng khách đổ về, người dân Sa Pa có thể biết được nhiệt độ ở vùng xuôi cao hay thấp. Vào các đợt nóng liên tục từ 35oC trở lên, người miền xuôi đổ lên Sa Pa để trốn cái nóng gay gắt. Những ngày cuối tuần, các nhà nghỉ đều hết phòng. Nhiều đoàn khách không muốn ở các nhà nghỉ thiếu tiện nghi, đành phải về Lào Cai tìm chỗ ngủ.

Sapa01.jpg

Nhà thờ cổ SAPA

Sa Pa có nhiệt độ trung bình trong năm từ 15 đến 180C. Một ngày ở Sa Pa, du khách được hưởng khí hậu 4 mùa. Sáng ra, trời se lạnh mát mẻ như tiết xuân, buổi trưa trời chuyển nắng mùa hạ, đến 3-4h chiều nắng hanh vàng với gió lạnh của khí hậu mùa thu; đêm đến trời lạnh, mây sà xuống quấn quít bước chân người. Do có khí hậu trong lành, đất đai màu mỡ nên Sa Pa trở thành vùng đất nổi tiếng với các loài hoa, rau, quả, thuốc Nam chất lượng cao. Đến Sa Pa vào tháng 6, du khách được thưởng thức trái mận Hậu xanh bóng mà giòn tan, ngọt lịm, đào Mỏ quạ thơm ngọt đậm đà.

9-1.jpg

Ruộng bậc thang

Từ Sa Pa đi sang phía Tây, dãy Hoàng Liên Sơn xanh thẳm ẩn mình trong mây. Đỉnh Phan-xi-păng cao 3.143m luôn vẫy gọi những du khách thích mạo hiểm. Muốn chinh phục “nóc nhà của Đông Dương”, du khách đăng ký dịch vụ (có bảo hiểm) dễ dàng: một lịch trình dành cho những người leo núi chuyên nghiệp theo đường dài (khoảng 6-7 ngày), và một dành cho những người không chuyên theo đường ngắn nhất (3 ngày), an toàn hơn, có sự hỗ trợ tối đa của nhân viên du lịch. Cách thị trấn Sa Pa 12km, thác Bạc mùa này đang ầm ầm đổ nước, bọt tung trắng xóa. Tiếng vọng trong rừng khiến du khách có cảm giác hết sức bí hiểm. Từ Sa Pa, khách đi thêm 6km là tới bãi đá cổ, nơi có 200 hòn đá lớn nhỏ mang những ký tự bí ẩn cổ xưa chưa được giải mã. Đi thêm 12km dọc tuyến đường này, khách sẽ tới Bản Hồ của người Tày. ở đây, khách du lịch được ngủ nhà sàn, ăn cá suối, lợn cắp nách, gà bản nướng gừng, được ngồi vào xa quay sợi, tập làm đồ thổ cẩm cùng với người dân tộc. Buổi tối, du khách xem những điệu múa xòe, múa sạp đặc trưng của dân tộc Tày. Khi chúng tôi tới đây, dự án làm đường và xây dựng thủy điện nhỏ Bản Hồ đang tiến hành, khiến con đường lầy lội, khó đi nhưng không ít du khách nước ngoài vai khoác balô, tay cầm bản đồ đi bộ, hoặc chạy môtô vẫn đang nhằm hướng Bản Hồ thẳng tiến. Ông Piers, người Thụy Sĩ cho biết đây là lần thứ 3 ông đến Sa Pa.

Sapatinhyeu1.jpg
Sapa tình yêu​

Phong cảnh hùng vĩ và nét sinh hoạt đậm bản sắc của người dân tộc vô cùng hấp dẫn. Từ Sa Pa, du khách có thể tới các điểm du lịch nổi tiếng khác: Tả Van, hang động Tả Pình, Cầu Mây. Những ai thích tìm hiểu nét sinh hoạt văn hóa vùng cao có thể tham gia chợ tình Sa Pa (tối thứ bẩy), chợ Bắc Hà (chủ nhật), chợ Cắn Cáu (thứ hai), chợ Cốc Ly (thứ ba). Đi chợ phiên của người dân tộc, được sống giữa những con người chất phác, tận mắt ngắm nhìn những mẫu hoa văn sặc sỡ, thưởng thức những món ăn độc đáo giữa cảnh sắc núi rừng là điều mơ ước của không ít người.

sapa.jpg

Sa Pa đang ngày một phát triển, những dự án giao thông, du lịch sinh thái, xuất khẩu hoa lay-ơn, rau bắp cải... đang từng ngày nâng cao đời sống của người dân. Nhưng phát triển bền vững, bảo tồn bản sắc để Sa Pa luôn là đích ngắm của khách du lịch là điều mà người dân và chính quyền nơi đây đang từng ngày đau đáu.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

Cảm ơn nhiều, đầu tháng tới sẽ đi Sapa, đọc trước có ích nhỉ!!!!
 
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

Lung linh đảo ngọc Cát Bà

Là một trong bốn khu sinh thái Việt Nam được Unesco công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, ngày nay Cát Bà đã trở thành địa chỉ du lịch quen thuộc với nhiều người, nhất là với du khách thích du lịch sinh thái.

Quần đảo Cát Bà có trên 300 đảo lớn, nhỏ, trong đó lớn nhất là đảo chính Cát Bà rộng khoảng 100 km2. Quần đảo này tiếp nối với các đảo của vịnh Hạ Long tạo nên một quần thể đảo và hang động trên biển và là nơi hội tụ đầy đủ các hệ sinh thái tiêu biểu nhất Việt Nam: hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, rừng ngập mặn, thảm rong – cỏ biển, các rạng san hô và đặc biệt là hệ thống hang động, thung áng.

catba1.jpg

Ngoài biển, rừng trên núi đá vôi ở Cát Bà chiếm diện tích khá lớn, xen kẽ là những khu rừng mọc tự nhiên trên núi đất. Hệ thực vật ở đây có 620 loài, thuộc 123 họ có giá trị như Lát Hoa, Kim Giao... Tại động Trung Trang của Cát Bà còn có khu rừng Kim Giao mọc tự nhiên đẹp và có giá trị về kinh tế lẫn nghiên cứu khoa học.

Hệ động vật ở đây cũng rất phong phú với 20 loài thú, 69 loài chim, 20 loài bò sát và lưỡng cư, đặc biệt có loài voọc đầu trắng thường sống ở các vách đá cheo leo ven biển, loài thú quí hiếm được ghi trong sách đỏ thế giới, nay chỉ còn thấy ở Cát Bà.

Khí hậu trên đảo Cát Bà mát mẻ, trong lành, thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Du khách có thể nghe tiếng sóng vỗ lên những bờ đá hằng đêm và tiếng gió với nhiều cung bậc ở nơi này: có tiếng gió thổi lồng lộng trên bờ đá ven biển, có tiếng gió vi vu trên đỉnh đèo, cũng lại có tiếng gió rít hoang dã, len lỏi qua những khe núi.

catba.gif

Đến Cát Bà, du khách có thể thuê một chiếc tàu du lịch đi khắp vịnh Lan Hạ, ghé vào những bãi tắm lớn nhỏ thật đẹp với những cái tên ngộ nghĩnh: bãi Cát Cò, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên... hoặc những hang động Trung Trang, Hoa Cương, Thiên Long để khám phá thiên nhiên kỳ thú rồi sau đó dừng lại ở một vịnh nhỏ bất kỳ, hưởng cái thú câu cá và nhâm nhi thủy hải sản cùng chút rượu đế giữa non xanh nước biếc bên cạnh người thân hoặc bạn bè. Mọi phiền muộn sẽ được gột rửa.

1148014003_catba01.jpg

Với 5.000 đồng xe ôm, du khách có thể từ khu nhà nghỉ tại trung tâm thị trấn đảo qua những dốc núi để xuống bãi tắm Cát Bà. Hoặc không, quý khách có thể đặt phòng nghỉ ngay tại các khu nghỉ dưỡng sát bãi biển. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi, vì thế, du khách sẽ có thêm cảm giác thú vị khi di chuyển tìm một bãi tắm vừa ý.
 
Một ít ảnh về SaPa

các bác xem rồi cho ý kiến cái :
image00025tn2.jpg



image00066xv2.jpg



image00036ut3.jpg


image00482ic9.jpg


image00034xl7.jpg


image00195ax6-2.jpg


image00014ye1.jpg


image00323ya8.jpg


image00430gh4.jpg

Còn nhiều nữa up tí để các bác xem tạm thôi.:happy3:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Một ít ảnh về SaPa

Sapa còn nhiều cảnh đẹp lắm. Nhất là vào mùa hè.
 
Ðề: Một ít ảnh về SaPa

Cảm ơn bác linhle nha! Sapa mùa này có lúa chín từ những ruộng bậc thang trải dài từ trên đỉnh núi xuống tới dưới chân núi đó. Mọi người đi sapa nhớ mang đào và Máccoọc về nhé, mà sang Trung Quốc thì đi chơi chợ Vn nhé
 
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

Thử một hình về quê cũ
lenhaivai_dienbinh.jpg
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

có cái nào ở miền Nam ko a Đức? Bao nhiêu cái đẹp ở miền Bắc hết sao, hichic
 
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

Quê hương thứ 2 của tôi, lấy từ Google
vinhvanphong3.jpg


Còn đây là nơi tôi đang sống
Vanphong1.jpg


và đây nữa:
Vanninh.jpg
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

:hmm: Thái Bình quê tôi!


Chùa keo

chua20keo201lb4.jpg


chua20keo2020gieng20co2kt7.jpg


Bảo tàng

img0054gf2.jpg


Cầu Tân Đệ

img0057cy1.jpg


Nói tới TB ta không thể không nói tới cây lúa.

2358322631db467f2a6ld6.jpg
 
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

Non nước Khánh Hòa
caubongNT.jpg



thuyenradaonuoitomhum.jpg


Hoa Hậu Hoàn Vũ 2008 - Trên bãi biễn Nha trang
HHHV08.jpg


Hoa hậu Thùy Lâm
thuylam1.jpg



Tượng Phật ngồi
Nha_tranguongPhatngoi.jpg


(Hình sưu tầm)​
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Danh lam thắng cảnh đất Việt ta

Đà Lạt nè các bạn.

Thăm Hang Dơi!
-Ở độ cao 1.650m so với mặt biển (cao hơn 150m tại Đà Lạt) điểm du lịch hang dơi còn đầy vẻ hoang sơ và cách trung tâm Đà Lạt 26 km. Trên đường vào hang dơi, du khách không thể không dừng chân tham quan nhà máy chè cầu Đất thuộc thôn Trường Thọ, xã Xuân Trường, nhưng trước khi đến địa điểm này trên suốt đoạn đường đi qua QL 20 du khách có dịp nhìn ngắm khung cảnh đồi núi chập chùng, rừng thông xanh trong không gian êm đềm và giữa cái lạnh nhẹ khoảng 23 độ C.

Thăm Thác!
thacvoi.jpg
Thác Liêng Rơwoa (Thác Voi)
- Từ Thành phố Đà Lạt, đi theo hướng tây nam, qua Thác Cam Ly, qua Xã Tà Nung về tới thị trấn nam Ban Huyện Lâm Hà với khoảng cách khoảng 25km.

-Nơi đây có Thác Liêng Rơwoa còn gọi là thác Voi là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên hùng vĩ với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m nước đổ trắng xoá và bụi nước bay mù mịt cả một vùng.

dalat1.jpg
[FONT=arial,sans-serif][SIZE=-1]Prenn [/SIZE][/FONT]
dambri.jpg
[FONT=arial,sans-serif][SIZE=-1]Thác Datanla

úi sao nhiều thác thế, thôi chuyển qua đi chổ khác thôi.

[/SIZE][/FONT]
Dalat1032942.jpg
Lâu Đài Mạng Nhện

dsc00121_615.jpg
Đồi Mộng Mơ

Thôi nhiêu đó đã, mệt roài :smilielol5::smilielol5:ai muốn chi tiết liên hệ tớ nhé:thumbup:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top