Lỗi font tiếng việt khi cài lại phần mềm HTKK 2.0

Cuncon229

Member
Hội viên mới
E chào cả nhà!
E có cài lại phần HTKK2.0 nhưng ko hiểu sao lại bị lỗi phông ko viết được tiếng việt nữa. Lần trước e cài dùng thì vẫn dùng tốt, vì làm lại máy nên e cài lại thì bị lỗi như thế.
E đã thử sửa xem xét lại fonts nhưng vẫn ko được. A chị nào biết cách sửa hay biết lỗi của nó chỉ giúp e với ạ.
e cảm ơn nhiều nhiêu.
E có post ko đúng chuyên mục thì thông cảm giúp e nha.
 
Ðề: Lỗi phầm mềm HTKK 2.0

E chào cả nhà!
E có cài lại phần HTKK2.0 nhưng ko hiểu sao lại bị lỗi phông ko viết được tiếng việt nữa. Lần trước e cài dùng thì vẫn dùng tốt, vì làm lại máy nên e cài lại thì bị lỗi như thế.
E đã thử sửa xem xét lại fonts nhưng vẫn ko được. A chị nào biết cách sửa hay biết lỗi của nó chỉ giúp e với ạ.
e cảm ơn nhiều nhiêu.
E có post ko đúng chuyên mục thì thông cảm giúp e nha.

- HTKK dùng bộ font unicode, bạn xem lại đã cài lại font cho máy chưa?
- Sử dụng bộ gõ nào Việt key, unikey . . . thì khi sử dụng HTKK click vào nút "luôn sử dụng clipboard cho unicode" khi đó mới gõ được tiếng việt cho HTKK!
 
Ðề: Lỗi phầm mềm HTKK 2.0

CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ KÊ KHAI (HTKK 2.0)
NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHÁC PHỤC

Qua thời gian hỗ trợ các doanh nghiệp sử dụng phần mềm HTKK một số doanh nghiệp bị vướng một số lỗi khi sử dụng. Để giúp các doanh nghiệp khắc phục lỗi chúng tôi xin nêu ra một số lỗi thường gặp khi sử dụng phần mềm HTKK như sau:

1- Lỗi khi người sử dụng kích hoạt phần mềm HTKK thì thấy không thể kích hoạt được hoặc chỉ thấy thể hiện có 1 dòng trắng. Nguyên nhân khi cài đặt hệ điều hành Windows chưa chuyển đổi định dạng kiểu ngày giờ của hệ thống theo chuẩn vì vậy người sử dụng chỉ cần chuyển đổi lại như sau:
Cách xử lý:
- Kích chuột vào nút Start chọn Control Panel / Date And Time / Time Zone
- Màn hình xuất hiện như sau ta chọn (GMT+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakata )

2- Khi người sử dụng khởi tạo chương trình và tiến hành nhập tờ khai của tháng thì thấy tháng và năm kê khai không đúng với năm tháng hiện tại, người sử dụng sửa lại số năm hiện tại nhưng không sửa được:

Cách xử lý:
Nguyên nhân lỗi này là do hệ thống ngày tháng máy tính của bạn bị sai lệch về thời gian không đúng với ngày tháng hiện tại (Ví dụ: nhập tờ khai tháng 02 năm 2009, máy tính mặc định là tháng 01 năm 1999), Nguyên nhân do sai lệch ngày tháng hệ thống, máy tính hết PIN CMOS không lưu được cấu hình. bạn cần sửa lại ngày tháng của hệ thống theo đúng với ngày tháng hiện tại bằng cách:
- Điều chỉnh lại ngày, tháng, năm cho đúng (trên thanh Taskbar hoặc vào Start / Settings / Control Panel / Date and time).
- Nếu lần sử dụng tiếp theo vẫn bị trường hợp như trên nguyên nhân do Pin nuôi bộ nhớ trong (CMOS) của máy tính đã hết dẫn đến việc thay đổi ngày tháng và quay về năm sản xuất vì vậy bạn hãy thay Pin cho máy tính và đổi lại ngày giờ sau đó khởi động lại máy tính là được.

3. Khi khởi động chương trình hiện thông báo Run-time error ’75’


Cách xử lý:
Nguyên nhân: Do User sử dụng của bạn khi Log vào Windows không có quyền Write (ghi) lên bất kỳ thư mục do User (Administrator) tạo ra vì vậy khi bạn khởi tạo chương trình sẽ bị lỗi như trên:
(Trường hợp này chỉ đối với những Doanh nghiệp có hệ thống Mạng LAN).
Vào User có toàn quyền (Administrator) và phân lại quyền cho thư mục HTKK. Cụ thể như sau :
Bước 1: Tìm đến thư mục có tên HTKK sau đó nhấn nút phải chuột và chọn như dưới hình sau:

Bước 2: Ta chọn thẻ Security ta thục hiện như sau:
- Tại mục Group or User names ta điểm chuột vào dòng Administrator
- Tại mục Permissions for Administrator ta chọn hết vào phần ô vuông ở cột Allow
Bước 3:Nhấn OK để kết thúc

4. Một số máy tính cài phần mềm hỗ trợ kê khai khi sử dụng chức năng khai bổ sung điều chỉnh, tra cứu tờ khai thì báo lỗi Run Time Error ‘9’ khi kích hoạt vào biểu tượng này thì bị thoát khỏi phần mềm.

Cách xử lý:
Do hệ điều hành Windows bị lỗi do vậy phải cài đặt hệ điều hành Windows và cài


5. Khi in tờ khai nếu chọn máy in ảo CutPDF writer và chọn xem trước khi in, các tờ khai này chỉ có 1 trang nhưng khi in ra giấy lại cắt thành 2 trang hoặc mẫu bảng trên tờ khai bị thiếu.
Cách xử lý: Do người sử dụng cài đặt không đúng Driver của máy in mà chỉ cài máy in tương thích do đó phải cài lại máy in đúng.

6. Khi nhận dữ liệu bảng kê hoá đơn mua vào, bán ra từ phần mềm kế toán, đã copy dữ liệu vào mẫu định dạng chuẩn lấy từ phần “Trợ giúp”, dữ liệu không nhận vào ứng dụng HTKK hoặc nhận không đúng các chỉ tiêu trên bảng kê.

Cách xử lý:
- Yêu cầu người sử dụng không được làm thay đổi cấu trúc các cột của bảng phải để y nguyên theo mẫu của chương trình, người sử dụng chỉ có thể thêm dòng hoặc xoá dòng (vd: cắt bỏ cột STT, cột Ký hiệu hoá đơn hay bớt số cột không dùng đến, cột không có số liệu).
- Do Font (phông chữ) chữ của phần mền kế toán và phần mền HTKK không giống nhau vì vậy yêu cầu người sử dụng trước khi nhận vào HTKK phải chuyển đổi toàn bộ Font chữ trên File đó về dạng (Times New Roman) sau đó mới cho nhận vào phần mềm HTKK. (cách chuyển đổi Font dùng UOffice hoặc Uconvert).
Chú ý: Trước khi chuyển Font người sử dụng phải cài đặt chương trình UConvert 1.3 để chuyển đổi mã từ TCVN3 sang Unicode.
Định dạng bảng kê mua vào, bán ra phải đúng định dạng sau:
Chỉ tiêu trên:
- Bảng kê mua vào
- Bảng kê bán ra Yêu cầu Bắt buộc(Y)/Khôngbắt buộc(N)
Các thông tin nằm từ dòng 1 đến dòng 16 UD HTKK Không cần quan tâm Y( nhưng các thông tin phải theo mẫu quy định )
1.Hàng hoá, dịch vụ dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT
1.Hàng hoá, dịch vụ không chịu thuế GTGT Phải ở trên cột B, băt đầu từ dòng 17? Y
Tên các chỉ tiêu 1,2,3,4 trên các bảng kê Phải đúng như trên file Excel template ( Ví dụ: Phải đúng là: “1.Hàng hoá, dịch vụ dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT” chứ không được viết là: “1.HH, DV dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT”) Y
Thứ tự các chỉ tiêu 1,2,3,4 trên các bảng kê Phải đúng như trên file Excel template, không được thay đổi thứ tụ. Y
Dòng “Tổng” cuối mỗi chỉ tiêu 1,2,3,4 Phải có chữ “Tổng” ở trên cột B Y
Chữ “Tổng” viết theo mã Unicode? và không được vết thành chữ khác, ví dụ: “Tong”? Y
Chữ “Tổng” phải nằm ngay dưới các dòng dữ liệu, và không được cách khu dữ liệu 1 dòng trống? Y
Với các chỉ tiêu không có dữ liệu, giữa tiêu đề chỉ tiêu và dòng “Tổng” phải có 1 dòng trắng? Y
Định dạng ngày tháng năm dd/MM/yyyy - dd/MM/yy Y
dd-MM-yyyy - dd-MM-yy N
Thuế suất Định dạng % (10%) N ( có thể là 0.1)
Định dạng số nguyên (10) Y
Định dạng thập phân (0,1) N
Định dạng thập phân (0.1) Y
Thuế GTGT Phải tính ra kế quả trên bảng Excel N( có thể tính )
Không cần tính, khi nhận vào HTKK, chương trình tính lại Y
Các thông tin sau dòng Tổng cuối cùng UD HTKK Không cần quan tâm Y( nhưng không được thay đổi các thông tin theo mẫu quy định)


7. Lỗi font chữ trong phần mềm HTKK

a- Lỗi font chữ của toàn bộ Menu trong phần mềm HTKK
Người sử dụng cài đặt xong phần mềm khi chạy chương trình các ký tự trên thanh Menu mã hoá không thể hiện bằng tiếng việt không đọc được.
Cách xử lý: Kiểm tra lại font trong hệ điều hành và bộ gõ Vietkey bằng cách:
- Kích chuột phải từ màn hình desktop chọn Properties chọn đến thẻ Appearance sau đó chọn nút Advanced kích chuột vào ô trong mục Item chọn lần lượt tên các menu (VD: bấm và chọn Menu, Icon…) sau đó kích chuột vào ô trong mục font chọn đến VK Sans Serif, chọn OK.
- Trường hợp trên vẫn không thể hiện được tiếng Việt, nguyên nhân bộ gõ Vietkey đang sử dụng là bộ gõ không đầy đủ đề nghị cài đặt lại bộ gõ Vietkey mới.
b- Lỗi font chữ khi sử dụng trong phần mềm HTKK
Khi người sử dụng đăng nhập hay gõ ký tự vào các chức năng của chương trình thì tất cả các ký tự nhập vào đều bị mã hoá không đọc được.

Cách xử lý:
Do người sử dụng từ trước hay dùng bảng mã TCVN3. Trong Phần mềm HTKK bắt buộc dùng bảng mã Unicode vì vậy yêu cầu người sử dụng chuyển đổi bảng mã từ bộ Vietkey bằng cách:
Cách 1: Khởi động chương trình Vietkey, từ cửa sổ giao diện của chương trình ta chọn thẻ Bảng mã sau đó bấm và chọn vào nút Unicode tiếp theo chọn TaskBar.
Cách 2: Nhấn phải chuột trên biểu tượng của Vietkey xuất hiện bảng chọn lúc này ta chọn vào dòng Unicode.


8. Nhập tờ khai Quyết toán thuế TNDN mẫu 03/TNDN.

- Tại chỉ tiêu 27:
“ Mã số B27: Lỗ từ hoạt động sản xuất kinh doanh
Chỉ tiêu này phản ánh tổng số lỗ của hoạt động sản xuất kinh doanh các năm trước chuyển sang theo kế hoạch chuyển lỗ của cơ sở kinh doanh.
Số liệu để ghi vào chỉ tiêu này được lấy từ dòng tổng cộng của Cột (4) trong Bảng II “Xác định số lỗ được chuyển trong kỳ tính thuế” của Phụ lục mẫu số 03-2/TNDN ban hành kèm theo Tờ khai quyết toán thuế TNDN chi tiết về việc chuyển lỗ từ hoạt động sản xuất kinh doanh.”

Nhưng tại CT 27 trên Tờ khai lại thông báo lỗi và cũng không cho nhập bất kỳ số gì.


Thực tế đây không phải lỗi mà do thao tác của người sử dụng bị sai: tại chỉ tiêu B24 phải có số liệu dương thì mới nhập được chuyển lỗ Trường hợp này do thu nhập chịu thuế của năm 2008 âm (lỗ 32.875.636) thì bạn không thể chuyển lỗ từ các năm trước vào được. Khi nào thu nhập chịu thuế năm 2008 dương bạn mới chuyển lỗ từ các năm trước vào được và chỉ được <= số lãi năm nay.

8. Chương trình HTKK 2.0 khi cài đặt tại máy tính DN thỉnh thoảng lại không nhập được số âm ở các BCTC. Đã remove HTKK 2.0 và xóa thư mục HTKK130 trong Program Files nhưng khi cài đặt lại vẫn không nhập được số âm.

Hiện nay đã có bản vá lỗi này tại FTP Cục thuế.

Trên đây là một số lỗi các doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm HTKK thường gặp và cách xử lý.

----------------------
Các tin bài khác
 
Ðề: Lỗi font tiếng việt khi cài lại phần mềm HTKK 2.0

bạn cài việtky là ok.
nhớ khởi độgn lại nhá.
nếu không thì bạn cài lại win.
 
lỗi font trogn htkk

mình dùng font unicos bình thường trong w và e.. nhưng vô trign htkk thì ko thể đánh được tiếng việt., chỉ có các kí tự là dấu? khắc pchụ sự cố này sao đây?
 
Ðề: lỗi font trogn htkk

Câu hỏi này có nhiều người hỏi rồi mà.nếu bạn dùng unikey thì nó hay bị lỗi lắm, bạn cài vietkey thì sẽ hết lỗi trên liền.
 
Ðề: lỗi font trogn htkk

mình dùng font unicos bình thường trong w và e.. nhưng vô trign htkk thì ko thể đánh được tiếng việt., chỉ có các kí tự là dấu? khắc pchụ sự cố này sao đây?

Trong unikey bạn chọn luôn sử dụng clipboard cho unikey là nhập được thôi.
Thân ái.:lala::lala:
 
Ðề: lỗi font trogn htkk

mình dùng font unicos bình thường trong w và e.. nhưng vô trign htkk thì ko thể đánh được tiếng việt., chỉ có các kí tự là dấu? khắc pchụ sự cố này sao đây?
Cho mình hỏi bạn có đang dùng phần mềm kế toán nào trên máy tính của bạn hok?
 
Ðề: Lỗi font tiếng việt khi cài lại phần mềm HTKK 2.0

bạn mở unikey. bên phải khung có 3 cột : Đăng- Kết thúc - Mở rộng. bạn nháy đúp chuột vào mở rộng. trong khung tùy chọn khác có các ô trống, bạn kích chuột vào " Sử dụng clipboard cho Unicode". sau đó " Đăng" là Ok ngay, chúc bạn thành công
 
Ðề: Lỗi font tiếng việt khi cài lại phần mềm HTKK 2.0

bạn mở unikey. bên phải khung có 3 cột : Đăng- Kết thúc - Mở rộng. bạn nháy đúp chuột vào mở rộng. trong khung tùy chọn khác có các ô trống, bạn kích chuột vào " Sử dụng clipboard cho Unicode". sau đó " Đăng" là Ok ngay, chúc bạn thành công

Chính xác đấy. Mình cũng đã bị thế này rùi, lúc đầu không biết hỏi thuế thì nó cứ bảo mình là do máy của mình bị lỗi font, hết lỗi font lại bảo lỗi win ... phải cài lại, mà máy của mình thì mới toe vừa mới cài xong. Cú quá vì đi 5 lần 7 lượt không được thế là tớ làm lại i xì cái hướng dẫn từ đầu thì ok ngay. Chẳng qua là chủ quan vì ngày xưa làm rùi nên làm lại không để í , thế là thiếu 1 dấu tích => lỗi luôn. Khi nào kê thuế thì phải có dấu tích đó , nhưng khi gõ văn bản thì lại phải bỏ đi chứ không thì không gõ được dấu hỏi đâu sẽ thành " Phát triênr" đấy.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top