Hỏi về chuyển công nợ giữa 2 công ty?

patituchi86

New Member
Hội viên mới
Em chào cả nhà, em muốn hỏi như sau, mong cả nhà giúp em.

Cty em chuyển tới 1 văn phòng, văn phòng hiện đang được 1 công ty B thuê, họ đã lắp đặt toàn bộ nội thất như: bàn, tủ, ghế.... tổng chi phí là 400tr (chưa gồm VAT), họ đã thanh toán, và bên lắp đặt đã xuất hoá đơn cho họ 440tr.

Cty B làm giấy đề nghị xác nhận công nợ, để chuyển phần công nợ đó sang bên em. Bên em sẽ thanh toán giá trị còn lại, sau khi họ đã khấu trừ thời gian họ sử dụng. ví dụ giá trị còn lại là 300tr.

Em muốn hỏi là:

Sau khi làm văn bản chuyển nợ như thế, bên em sẽ thanh toán cho họ số tiền 300tr, và dùng giá trị này để trích dần vào chi phí của bên em có hợp lý ko? Bên cty B có phải xuất lại hoá đơn GTGT cho cty em không? Cho em xin văn bản pháp luật quy định về trường hợp này để em tham khảo.

Em xin chân thành cảm ơn cả nhà :love03:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top