Đi trekking núi rừng Lâm Đồng-

dangkhoaquan

New Member
Hội viên mới
Hiện nay mình đang gia nhập một team đi rừng quốc gia Bidoup vào dịp cuối năm tầm từ 25/12-31/12 , hình thức sẽ là đi balô! ai đi thì join nhé
Rừng QG Bidoup trên đỉnh Bidoup thuộc đoạn cuối dãy Trường Sơn nằm giữa 2 dòng sông Đồng Nai và Serepok nổi tiếng lạ kỳ với những cánh rừng rậm âm u khiến nhiều người khao khát khám phá bí ẩn thượng nguồn…Nằm ở độ cao: 1.200 – 2.200m với diện tích: 64.800ha và 91% diện tích là đất có rừng với các kiểu rừng: rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới núi trung bình lá rộng, rừng kín hỗn hợp cây lá rộng lá kim ẩm á nhiệt đới, rừng lùn đỉnh núi, rừng thưa cây lá kim (thông ba lá), kiểu phụ rừng rêu (Mossy forest), trảng cỏ, rừng hỗn giao lá rộng và tre nứa… Có 161 họ, 673 chi với 1.468 loài thực vật, trong đó có 91 loài đặc hữu, 52 loài quý hiếm trong sách đỏ Việt Nam và sách đỏ IUCN. Ngoài ra, còn được đánh giá là trung tâm đa dạng về lan của Việt Nam với trên 250 loài. Còn 4 lớp động vật gồm lớp thú, lớp chim, lớp bò sát và lớp ếch nhái với 27 bộ, 95 họ và 382 loài, trong đó có 36 loài trong sách đỏ Việt Nam và 25 loài trong sách đỏ IUCN. Là một trong 221 khu chim đặc hữu thế giới và một trong 3 vườn chim đặc hữu của Việt Nam.
Đây là một trong bốn khu bảo tồn đa dạng sinh học của Việt Nam (Bidoup, Chư Yang Sin, Pù Mát, Hoàng Liên Sơn).

Từ Bidoup – nóc nhà thứ hai của Tây Nguyên, có thể nhìn thấy sự kết nối sinh thái khá ngoạn mục giữa các rừng quốc gia lân cận: gắn liền với Vườn quốc gia Chư Yang Sing, Khu bảo tồn thiên nhiên Phước Bình, khu rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim, rừng phòng hộ Serepok để hình thành nên một vùng rộng lớn thảm thực vật rừng và sinh cảnh sống của nhiều loài động vật hoang dã.

Điều thú vị là càng đi về phía Khánh Lê – Khánh Hoà, càng có nhiều dòng thác đẹp để khám phá. Những vách đá vài trăm mét như những vách thác đổ nước xuống cạnh mặt đường rồi dòng nước len lỏi chảy xuống thung sâu. Chúng tôi đi theo dòng nước và phát hiện ra nhiều dòng thác đẹp còn chưa ai đặt tên:

Từ đỉnh Bidoup hay Zarich cạnh đó, có thể phóng tầm mắt nhìn sang ba phía với ba “view” khác nhau: Đà Lạt mù sương, Nha Trang xanh ngắt màu biển và Daklak với cao nguyên bazan phì nhiêu.
Bình minh từ góc nhìn hòn Giao:
 
Ðề: Đi trekking núi rừng Lâm Đồng-

Hấp dẫn quá, hy vọng là tham gia được, hihi
 
Ðề: Đi trekking núi rừng Lâm Đồng-

Không thấy cái kinh phí dự trù cho chuyến đi nhỉ?
 
Ðề: Đi trekking núi rừng Lâm Đồng-

Kinh phí dự trù khoảng 15.000K :chay:
Suy đi nghĩ lại mãi chẳng thấy có gì để bán cho đủ số tiền trên để được đi núi! Éc éc ở nhà cho nó lành!
 
Ðề: Đi trekking núi rừng Lâm Đồng-

Suy đi nghĩ lại mãi chẳng thấy có gì để bán cho đủ số tiền trên để được đi núi! Éc éc ở nhà cho nó lành!

Bán cái xe tay ga đê, leo núi đâu cần xe chứ :votay:
 
Ðề: Đi trekking núi rừng Lâm Đồng-

Tòn mót ở đây ko hà:lasao:

Mìn spam chuẩn bị bị xoá bài nà:votay:
 
Ðề: Đi trekking núi rừng Lâm Đồng-

Leo núi nổi ko mà đi chứ???
 
Ðề: Đi trekking núi rừng Lâm Đồng-

Mọi người vào đây đăng ký và cập nhật tin tức nhé!
Đi sẽ rất cực, ngủ ở rừng, tắm suối, ăn mì tôm..............
http://www10.ttvnol.com/forum/f_233.ttvn
-----------------------------------------------------------------------------------------
chương trình đây!
Ngày 1: (25-12)
- Khởi hành khuya ngày 25 - 12, khoảng 11h.
- Phương tiện: xe bus (Thành Bưởi, Phương Trang hoặc Mai Linh).

Ngày 2: (26-12)
- Sáng sớm khoảng 5h tới Đà Lạt, lê lết chờ sáng để ăn sáng, cafe cà pháo no nê nhưng ko được say. Khoảng 9h thuê taxi đi đến địa điểm bắt đầu trekking. Quãng đường từ DL đến đó khoảng 30km hoặc hơn một chút. 10h bắt đầu leo núi đến 12h dừng chân ăn trưa hoặc cắm trại, câu cá tùy thích. Khoảng 2h tiếp tục mò mẫm lên đỉnh Bidoup, có tới được đỉnh hay ko thì còn tùy (cái này chưa biết được, để hỏi đã). Cắm trại, ăn tối và bắt đầu thác loạn. Tiết mục này dành cho biên đạo múa heomoimoi chỉ huy.

Ngày 3: (27-12)
- Đi lòng vòng khám phá hoặc tiếp tục leo lên đỉnh Bidoup nếu ngày trước vẫn chưa tới đỉnh. Chương trình cụ thể của ngày này để mình hỏi lại thổ địa nhờ tư vấn đã, 15 ngày nữa sẽ post chi tiết.
Trong ngày này sẽ có tiết mục trượt thác và..tắm tiên. Tối tiếp tục cắm trại trong rừng và thác loạn. Chi tiết tham khảo bạn heomoimoi.

Ngày 4: (28-12)
- Xuống núi, quay về Đà phố. Giao lưu các kiểu hoặc có tiết mục gì đó các bạn bàn bạc thêm. Tối hôm đó quay dzìa Sì phố. Ai dzìa nhà nấy, ai muốn ở lại hoặc đi mánh lẻ thì đi.

THông báo là chỉ còn 2 suất vì team của mình đã đủ 18 người rồi , cần 2 người nữa là đủ 20 đi cho chẵn!
Mình thông báo trước là chuyến đi sẽ rất cực , không có dường nệm chiếu êm, mà ngủ trong lều hoặc túi ngũ, sẽ phải leo núi rất nhiều, có vắt, lạnh cỡ 10 độ, nhưng đỗi lại mọi người sẽ có dịp được tự tận hưởng và khám phá vì đó là tiêu chí của chuyến đi !!! Hiện bên ********* đã có sami và zeny tham gia rồi, ai tham gia thì suy nghĩ kỹ nhá!!!
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top