Sổ bảo hiểm

bopnt

New Member
Hội viên mới
Mình làm ở 1 cơ quan nhà nước đã gần 10 năm, có chị trong phòng chuyển cơ quan khác, nhưng khi làm thủ tục chuyển, thì mới biết là không có sổ Bảo hiểm ( chị đó đã làm được hơn 10 năm), mặc dù hàng tháng mình vẫn đóng bảo hiểm bình thường, hỏi phòng kế toán thì họ bảo là đang làm. Mình không hiểu thế là như thế nào, hàng tháng họ có đóng bảo hiểm cho mình hay không, nếu có đóng thì tại sao mình không có sổ bảo hiểm. Không phải 1 mình mình, mà rất nhiều người trong cơ quan mình đều như thế. Mong mọi người giải thích giúp mình nhé.
 
Ðề: Sổ bảo hiểm

Mình làm ở 1 cơ quan nhà nước đã gần 10 năm, có chị trong phòng chuyển cơ quan khác, nhưng khi làm thủ tục chuyển, thì mới biết là không có sổ Bảo hiểm ( chị đó đã làm được hơn 10 năm), mặc dù hàng tháng mình vẫn đóng bảo hiểm bình thường, hỏi phòng kế toán thì họ bảo là đang làm. Mình không hiểu thế là như thế nào, hàng tháng họ có đóng bảo hiểm cho mình hay không, nếu có đóng thì tại sao mình không có sổ bảo hiểm. Không phải 1 mình mình, mà rất nhiều người trong cơ quan mình đều như thế. Mong mọi người giải thích giúp mình nhé.

Vì nhiều nguyên nhân mà chưa có được sổ ngay. VD nghỉ việc ở công ty khác nhưng chưa lấy được sổ, người lao động chưa có sổ. Khi đóng bảo hiểm nếu ko có sổ cơ quan bảo hiểm sẽ tạo ra một mã số tạm để thu. Khi có sổ thì sẽ chuyển mã số tạm sang số sổ. Trường hợp ở công ty bạn khi tham gia bảo hiểm lần đầu thì phải làm sổ ngay nhưng người phụ trách do ko biết nên chưa làm. Bây giờ làm cũng ko sao cả (miễn là công ty đã đóng bảo hiểm từ trước rồi).
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top