Quà tết cho người nghèo đưa vào đâu?

huenho_dn109

Member
Hội viên mới
Mọi người cho em hỏi: công ty em thuộc loại hình DN vừa và nhỏ?
Tháng 1/2013 vừa rồi sếp co mua một ít quà tết cho người nghèo và có mang hóa đơn về cho em hạch toán, số tiền khoảng 4tr thôi ạ.
Em không biết là nên đưa vào chi phí quản lý hay quỹ khen thưởng phúc lợi, vì cty em không có quỹ này (thực chất là vẫn có khen thưởng phúc lợi nhưng thường không hạch toán), do luy kế lãi từ khi thành lập đến giờ vẫn âm (-800tr), nhưng năm vừa rồi thì lãi 74tr.
Nếu đưa vào quỹ khen thưởng phúc lợi thì em trích lập quỹ từ lãi năm trước được không?
Mong các anh chị có kinh nghiệm chỉ giáo giúp!
Em xin cảm ơn!
 
Ðề: Quà tết cho người nghèo đưa vào đâu?

Cái này bạn cho vào quỹ khen thưởng phúc lợi hoặc là cho vào 421 bạn nhé, không cho vào chi phí được vì nó không phải là chi phí hợp lý khi tính thuế.
 
Ðề: Quà tết cho người nghèo đưa vào đâu?

CHƯA ĐỌC KỸ ĐỀ BÀI MÀ TỰ TIN CÓ CÂU TRẢ LỜI THẤY ỚN KHÔNG?
CHỈ DUY NHẤT CÁI Ý : (-800tr), hông cho vào chi phí được vì nó không phải là chi phí hợp lý khi tính thuế.
Cái này bạn cho vào quỹ khen thưởng phúc lợi hoặc là cho vào 421 bạn nhé, không cho vào chi phí được vì nó không phải là chi phí hợp lý khi tính thuế.


---------- Post added at 03:45 ---------- Previous post was at 03:39 ----------

Em không biết là nên đưa vào chi phí quản lý hay quỹ khen thưởng phúc lợi, vì cty em không có quỹ này (thực chất là vẫn có khen thưởng phúc lợi nhưng thường không hạch toán), do luy kế lãi từ khi thành lập đến giờ vẫn âm (-800tr), nhưng năm vừa rồi thì lãi 74tr
Chỉ khi nào làm ăn có lãi thì mới có tiền để phân bổ các quỹ, còn lỗ chông vó (-800tr), thì lấy gì mà phân với bổ đây , năm vừa rồi lãi 74tr=> lỗ lũy kế = (-800tr) + 47 triệu vẫn còn lỗ nặng nề thì lấy gì mà làm phước cho thiên hạ được
Giả sử bạn lãi 800 triệu thì mới có căn cứ làm phân bổ quỹ phúc lợi
Nợ 4211/ có 431 = 100 triệu ví dụ
Thì khi mua quà:
Nợ 431,1331/ có 111= 4 triệu còn hợp tình hợp lý
Do đó cái này ko thể nào là chi phí hợp lệ được do đó bạn đưa vào 811 theo dõi riêng nó ra sau này khi quết toán thuế năm Ghi vào số để đó cuối năm khi quyết toán thuế năm nhét vào ô B4 của tờ khai quyết toán năm thuế TNDN 3.1.6 làm tăng thu nhập tính thuế , tức khoản đó tương đương khoản lợi x 25% đó bạn
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Quà tết cho người nghèo đưa vào đâu?

Đấy là lỗ lũy kế, còn năm vừa rồi bạn vẫn có lãi cơ mà. Có ai cấm là làm ăn lỗ thì ko đc đi làm từ thiện đâu.
 
Ðề: Quà tết cho người nghèo đưa vào đâu?

Theo luật ko cấm là làm ăn lỗ thì ko được đi làm thừ thiện: đúng
Đấy là lỗ lũy kế, còn năm vừa rồi bạn vẫn có lãi cơ mà: bạn nói câu này sao không suy xét cho kỹ vấn đề, vậy là bạn còn chưa nắm rõ vấn để rồi
Theo luật thuế được kết chuyển lỗi tối đa trong vòng 5 năm nếu quá thời gian 5 năm trên thì ko được kết chuyển lỗ nữa, các năm về trước đang lỗ -800, nếu bạn nói năm ngoái có lãi +47 triệu nên có thể làm từ thiện nếu bạn nói vậy doanh nghiệp kia phải đóng thuế TNDN 47 triệu *25% = 11.750.000 mà trong khi đó theo luật được kết chuyển lỗ 5 năm vậy số lỗ lũy kế = -753.000.000 vậy doanh nghiệp kia ko phải đóng một xu tiền thuế TNDN cả
Giả sử công ty kia đã hết hạn 5 năm được kết chuyển lỗ thì bạn nói đúng năm ngoái có lãi +47 triệu làm từ thiện cũng ko sao, trong trường hợp này khoản -800 triệu kia doanh nghiệp ko còn được kết chuyển lỗ lũy kế do đó năm 2012 công ty kia phải đóng thuế nếu ko phạt sặc máu
Còn nếu công ty kia vẫn đang trong thời gian được kết chuyển lỗ thì khoản +47 triệu năm 2012 doanh nghiệp được kết chuyển lỗ và ko phải đóng 1 xu thuế nào
 
Ðề: Quà tết cho người nghèo đưa vào đâu?

Bạn xem lại về cách chuyển lỗ nhé

Điều 9 TT 123/2012/TT-BTC
Điều 9. Xác định lỗ và chuyển lỗ
1. Lỗ phát sinh trong kỳ tính thuế là số chênh lệch âm về thu nhập chịu thuế.
2. Doanh nghiệp sau khi quyết toán thuế mà bị lỗ thì phải chuyển toàn bộ và liên tục số lỗ vào thu nhập chịu thuế của những năm tiếp theo. Thời gian chuyển lỗ tính liên tục không quá 5 năm, kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ.
Doanh nghiệp tạm thời chuyển lỗ vào thu nhập chịu thuế của các quý của năm sau khi lập tờ khai tạm nộp quý và chuyển chính thức vào năm sau khi lập tờ khai quyết toán thuế năm.
Ví dụ 10: Năm 2011 DN A có phát sinh lỗ là 10 tỷ đồng, năm 2012 DN A có phát sinh thu nhập chịu thuế là 12 tỷ đồng thì toàn bộ số lỗ phát sinh năm 2011 là 10 tỷ đồng, DN A phải chuyển toàn bộ vào thu nhập chịu thuế năm 2012.
Ví dụ 11: Năm 2011 DN B có phát sinh lỗ là 20 tỷ đồng, năm 2012 DN B có phát sinh thu nhập chịu thuế là 15 tỷ đồng thì:
+ DN B phải chuyển toàn bộ số lỗ 15 tỷ đồng vào thu nhập chịu thuế năm 2012;
+ Số lỗ còn lại 5 tỷ đồng, DN B phải theo dõi và chuyển toàn bộ liên tục theo nguyên tắc chuyển lỗ của năm 2011 nêu trên vào các năm tiếp theo, nhưng tối đa không quá 5 năm, kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ.
- Doanh nghiệp có số lỗ giữa các quý trong cùng một năm tài chính thì được bù trừ số lỗ của quý trước vào các quý tiếp theo của năm tài chính đó. Khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, doanh nghiệp xác định số lỗ của cả năm và chuyển toàn bộ và liên tục số lỗ vào thu nhập chịu thuế của những năm tiếp sau năm phát sinh lỗ theo quy định nêu trên.
- Doanh nghiệp tự xác định số lỗ được trừ vào thu nhập chịu thuế theo nguyên tắc nêu trên. Trường hợp trong thời gian chuyển lỗ có phát sinh tiếp số lỗ thì số lỗ phát sinh này (không bao gồm số lỗ của kỳ trước chuyển sang) sẽ được chuyển lỗ toàn bộ và liên tục không quá 5 năm, kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ.
Trường hợp cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, thanh tra quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp xác định số lỗ doanh nghiệp được chuyển khác với số lỗ do doanh nghiệp tự xác định thì số lỗ được chuyển xác định theo kết luận của cơ quan kiểm tra, thanh tra nhưng đảm bảo chuyển lỗ toàn bộ và liên tục không quá 5 năm, kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ theo quy định.
Quá thời hạn 5 năm kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ, nếu số lỗ phát sinh chưa chuyển hết thì sẽ không được chuyển vào thu nhập của các năm tiếp sau.
 
Ðề: Quà tết cho người nghèo đưa vào đâu?

Bạn cứ đưa vào chi phí nhưng loại trừ ra khi tính thuế TNDN, thế thôi.
 
Ðề: Quà tết cho người nghèo đưa vào đâu?

Người ta lãi 74tr mà sao toàn ghi 47tr vậy
 
Ðề: Quà tết cho người nghèo đưa vào đâu?

nhất trí với ý kiếm của manhkham
 
Ðề: Quà tết cho người nghèo đưa vào đâu?

manhkham, kukukaka: bạn nói đúng rồi làm kế toán cần phải chính xác sai một ly đi một dặm, thật xin lỗi mọi người vì đã gửi bài bị lỗi từ lãi 74 triệu còn có 47 triệu đây là triệu chứng của hiện tượng biển thủ công quỹ, với nhà nước phải đi bóc lịch ( tôi sẽ về gói gém đồ đạc va li quần áo vật dụng sinh hoạt vầ các thứ cần thiết để sông cuộc sống bóc lịch an nhàn từ này ko phải lo chuyện cơm nước vì đã có nhà nước nuôi), với tư nhân thì nhẹ thì đuổi việc thu hồi tiền biển thủ, nặng tố giác nhau ra tòa, tôi xin kíu và nghỉ việc trước để lấy danh dự vậy và sẽ hoàn lại tiền biển thủ chênh lệch 74 -47 triệu cho bạn bằng đường hàng ko vũ trụ hoặc đường ko khí bạn chuẩn bị nhận lại tiền nhé, làm ơn đừng tố nhau ra tòa mình còn mẹ già con thơ vợ thì mới cưới xin hiểu và thông cảm cho nhau con đường sống từ nay xin cải tà quy chính ăn năn xám hối ko bước vào con đường củ tội lỗi nữa
Vẫn biết và nghỉ trong đầu : kẻ trượng phu làm chuyện lớn ( cướp ngân hàng, khủng bố chính trị) ko để ý tiểu tiết ( chỉ mua súng đại bác , AK không bao giờ đụng đến súng nịt , đồ chơi)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top