Mua xe cá nhân.

hoarang

Member
Hội viên mới
Cty mình đang chuẩn bị mua xe của 1 cá nhân, mình không biết thủ tục của cty và cá nhân phải làm những gì? Bạn nào biết cho mình ý kiến tham khảo với nhé. Thanks.
 
Ðề: Mua xe cá nhân.

1. Lập hợp đồng mua bán, có công chứng, trong đó qui định rõ trách nhiệm của mỗi bên (giá cả, lệ phí sang tên, trước bạ,...)
2. Làm thủ tục sang tên xe cho Cty- cơ sở để hạch toán ghi tăng TSCĐ
3. Lưu ý: Giá cả do hai bên thỏa thuận, nhưng phải phù hợp giá thị trường tại thời điểm và chất lượng còn lại; Giá trị >1,6 tỷ thì trích khấu hao cũng chi tính bằng 1,6 tỷ.
 
Ðề: Mua xe cá nhân.

Mua của cá nhân thì bạn phải làm hợp đồng, có công chứng. Xong bạn cùng chủ xe lên cơ quan thuế mua Hóa đơn + nộp thuế . Có hóa đơn + Hợp đồng mới đủ chứng từ để để ghi nhận là chi phí hợp lý nha bạn
 
Ðề: Mua xe cá nhân.

Trước hết 2 bên làm HĐ mua bán, sau đó mang hợp đồng mua bán đến cơ quan thuế, họ sẽ bán hóa đơn lẻ cho người bán xe (để xuất hóa đơn cho cty bạn, Thuế sẽ thu tiền thuế chuyển nhượng ... có lẽ cty bạn phải chịu luôn chứ cá nhân người ta k chịu trả thuế đâu) . Sau khi hoàn tất thủ tục sang tên và ký biên bản giao nhận xe, bạn hạch toán tăng TSCD bình thường... rồi tiến hàng trích khấu hao...

 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top