Khoản phí ban đầu để thành lập công ty mà không có chứng từ.

minhhaith200

Về vườn rồi
Hội viên mới
Các anh chị cho mình hỏi trường hợp này thì xử lý thế nào?? em mới vào làm việc tại một công ty mà công ty đó đang trong giai đoạn mới thành lập luôn à, nên có rất nhiều khoản phí mà không có chứng từ như tiếp khách thăm hỏi.........mà các khoản này thì nói chung là mất một khoản tiền rất lớn mà nó thì không có hoá đơn hay chứng từ gì cả, chẵng thà nó với số tiền ít thì có thể xoay xở được chứ đằng này số tiền đó lớn quá mà mình thì không biết phải làm sao cả, và không biết phải làm thế nào cho phù hợp trong thu chi,vậy các anh chị thể giúp em xử lý trường hợp này với, em xin chân thành cảm ơn.
 
Ðề: Khoản phí ban đầu để thành lập công ty mà không có chứng từ.

Các anh chị cho mình hỏi trường hợp này thì xử lý thế nào?? em mới vào làm việc tại một công ty mà công ty đó đang trong giai đoạn mới thành lập luôn à, nên có rất nhiều khoản phí mà không có chứng từ như tiếp khách thăm hỏi.........mà các khoản này thì nói chung là mất một khoản tiền rất lớn mà nó thì không có hoá đơn hay chứng từ gì cả, chẵng thà nó với số tiền ít thì có thể xoay xở được chứ đằng này số tiền đó lớn quá mà mình thì không biết phải làm sao cả, và không biết phải làm thế nào cho phù hợp trong thu chi,vậy các anh chị thể giúp em xử lý trường hợp này với, em xin chân thành cảm ơn.

Không còn cách nào khác là phải lấy cho được hóa đơn chứng từ để hạch toán và đưa vào giá trị tài sản trước khi hoạt động hoặc đưa vào chi phí trong kỳ.
 
Ðề: Khoản phí ban đầu để thành lập công ty mà không có chứng từ.

Các anh chị cho mình hỏi trường hợp này thì xử lý thế nào?? em mới vào làm việc tại một công ty mà công ty đó đang trong giai đoạn mới thành lập luôn à, nên có rất nhiều khoản phí mà không có chứng từ như tiếp khách thăm hỏi.........mà các khoản này thì nói chung là mất một khoản tiền rất lớn mà nó thì không có hoá đơn hay chứng từ gì cả, chẵng thà nó với số tiền ít thì có thể xoay xở được chứ đằng này số tiền đó lớn quá mà mình thì không biết phải làm sao cả, và không biết phải làm thế nào cho phù hợp trong thu chi,vậy các anh chị thể giúp em xử lý trường hợp này với, em xin chân thành cảm ơn.
Có 1 cách này: Bạn cứ lấy các phiếu tính tiền, tập hợp lại và dặn đơn vị bán vài hôm nữa quay lại lấy hoá đơn. Chừng nào cty bạn thành lập xong, có MST thì mình quay lại lấy hoá đơn cũng ko muộn mà.
 
Ðề: Khoản phí ban đầu để thành lập công ty mà không có chứng từ.

Không còn cách nào khác là phải lấy cho được hóa đơn chứng từ để hạch toán và đưa vào giá trị tài sản trước khi hoạt động hoặc đưa vào chi phí trong kỳ.

Có 1 cách này: Bạn cứ lấy các phiếu tính tiền, tập hợp lại và dặn đơn vị bán vài hôm nữa quay lại lấy hoá đơn. Chừng nào cty bạn thành lập xong, có MST thì mình quay lại lấy hoá đơn cũng ko muộn mà.
Các anh chị à, các khoản tiền này chi ra không phải là mua bán hàng hoá thì nó làm gì có hoá đơn, vì đó là khoản tiền ngoại giao...........mà em thì không biết đưa khoản này vào như thế nào nữa.
 
Ðề: Khoản phí ban đầu để thành lập công ty mà không có chứng từ.

Các anh chị à, các khoản tiền này chi ra không phải là mua bán hàng hoá thì nó làm gì có hoá đơn, vì đó là khoản tiền ngoại giao...........mà em thì không biết đưa khoản này vào như thế nào nữa.

Ngoại giao thì lấy hóa đơn tiếp khách còn không thì xí xóa phần này.
 
Ðề: Khoản phí ban đầu để thành lập công ty mà không có chứng từ.

bạn lấy HĐ tiếp khách để bù vào các khoản ngoại giao bạn nhé:k5211829::k5211829:
 
Ðề: Khoản phí ban đầu để thành lập công ty mà không có chứng từ.

Ngoại giao để thiết lập mối quan hệ, phát sinh lợi nhuận thì lấy hóa đơn đưa vào chi phí.
 
Ðề: Khoản phí ban đầu để thành lập công ty mà không có chứng từ.

Ngoại giao thì lấy hóa đơn tiếp khách còn không thì xí xóa phần này.
Hiện tại mình vẫn để như vậy vì nó rất lớn, mà không lấy khoản nào cho phù hợp để bù đắp khoản này cả à. chắc lẽ phải xí xoá hay sao???
 
Ðề: Khoản phí ban đầu để thành lập công ty mà không có chứng từ.

Hiện tại mình vẫn để như vậy vì nó rất lớn, mà không lấy khoản nào cho phù hợp để bù đắp khoản này cả à. chắc lẽ phải xí xoá hay sao???
Nếu không có HĐ thì khoản này phải xí xoá thật rồi, ngoại giao mà đi đâu mà thiệt
 
Ðề: Khoản phí ban đầu để thành lập công ty mà không có chứng từ.

Nếu không có HĐ thì khoản này phải xí xoá thật rồi, ngoại giao mà đi đâu mà thiệt

Ko cần phải xí xóa đâu, cứ treo đó khi nào cty có MST có chi phí phát sinh yêu cầu người ta ghi tăng lên và trả VAT cho họ là xong, mỗi lần một ít cũng xong ngay. :tapta: :k4232942:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top