Trang 1/3 123 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 27

Ðề tài:
Hạch toán tiền ăn giữa ca cho người lao động

  1. #1
    Tham gia ngày
    Jul 2006
    Bài gởi
    4
    Cảm ơn
    0
    Thanked 2 Times in 1 Post
    Rep Power
    0

    Hạch toán tiền ăn giữa ca cho người lao động

    Theo quy định tại điểm 3.2 - Mục III - Phần B - Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài Chính thì chi phí tiền ăn giữa ca trả cho người lao động theo quy định của Bộ Luật lao động là khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế, khoản chi phí này do chủ doanh nghiệp quyết định phù hợp với hiệu quả sản xuất kinh doanh, nhưng mức chi hàng tháng cho mỗi người lao động không vượt quá mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định.

    Trường hợp DN trả tiền ăn giữa ca cho người lao động, khoản chi phí này phải có thể hiện trên hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể và đảm bảo theo quy định trên thì được đưa vào chi phí hợp lý để tính thu nhập chịu thuế.

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    May 2007
    Nơi ở
    Hà Nội
    Bài gởi
    724
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 281 lần trong 244 bài viết
    Rep Power
    24
    Nếu Dn trả bằng tiền thì không cần bảng kê và hoá đơn. Chỉ cần người lao động ký vào bảng lương là được rồi.

  4. #3
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Bài gởi
    15
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0
    Nhân đây cho mình hỏi công ty mình có trả tiền ăn giữa ca cho nhân viên nhưng không quy định cố định là bao nhiêu. Hàng ngày mọi người đi ăn cùng nhau sau đó lấy tổng chi chia cho đầu người. Ai không đi ăn thì được trả lại số tiền bằng số bình quân. Vậy khi tính trên bảng lương mình phải hạch toán như thế nào vì như vậy số tiền ăn giữa các ngày và các tháng không bằng nhau.

  5. #4
    Tham gia ngày
    May 2007
    Nơi ở
    Hà Nội
    Bài gởi
    724
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 281 lần trong 244 bài viết
    Rep Power
    24
    Vậy thì cách tốt nhất là bạn đặt cơm của một nhà hàng nào đấy rồi lấy lấy hoá đơn đầu vào rồi viết phiếu chi, hạch toán vào chi phí. Bạn phải quy định cụ thể mỗi người được phụ cấp tiền ăn trưa là bao nhiêu tiền. Như vậy ai không ăn bữa nào thì sẽ được nhận bằng số tiền tương ứng. Thễ sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn.

  6. #5
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Bài gởi
    15
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0
    Nếu được như vậy thì mình cũng đỡ đau đầu nhiều lắm. Mình có xem qua sổ sách của chị kế toán trước mình thấy chị ấy tính cố định tiền ăn của mỗi người là 8000đ/người/bữa. Nhưng đến khi mình vào thì mọi người lại đi ăn cùng nhau, hôm thì ăn cơm, hôm thì ăn bún...nói chung là không cố định nên không lcó hoá đơn được. Tiền ăn bình quân dao động từ 10.000 đến 15.000 có hôm lên đến gần 30.000cosD Thỉnh thoảng lại có khách đi ăn cùng nữa.Mình chẳng biết phải tính như thế nào nữa.:confused1: :001_huh:

  7. #6
    Tham gia ngày
    May 2007
    Bài gởi
    18
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0
    Mình nghỉ nếu như theo bạn nói thì bạn cứ tính tiền ăn trưa đó thẳng vào lương của họ và sẽ thanh toán chung với tiền lương. Khoản chênh lệch cơm của mỗi người trong tháng sẽ chẳng có gì đáng ngại vì trên bảng lương thể hiện là tổng tiền cơm. Nếu như nhân viên công ty bạn muốn thanh toán tiền ăn hằng ngày thì bạn vẫn cứ tạm ứng bình thường au đó khấu trừ lại. Tham khảo xem sao nha bạn

  8. #7
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Bài gởi
    25
    Cảm ơn
    3
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Rep Power
    0
    Trích Nguyên văn bởi nhaingo View Post
    Nếu được như vậy thì mình cũng đỡ đau đầu nhiều lắm. Mình có xem qua sổ sách của chị kế toán trước mình thấy chị ấy tính cố định tiền ăn của mỗi người là 8000đ/người/bữa. Nhưng đến khi mình vào thì mọi người lại đi ăn cùng nhau, hôm thì ăn cơm, hôm thì ăn bún...nói chung là không cố định nên không lcó hoá đơn được. Tiền ăn bình quân dao động từ 10.000 đến 15.000 có hôm lên đến gần 30.000cosD Thỉnh thoảng lại có khách đi ăn cùng nữa.Mình chẳng biết phải tính như thế nào nữa.:confused1: :001_huh:
    Ben thấy việc ăn chung không thành vấn đề gì cả, chỉ là phải thống nhất cụ thể tiền ăn ca của mỗi người là bao nhiêu/ngày thôi, từ đó chứng từ có thể là hoá đơn (nếu có), nếu không thì số tiền phải thể hiện trên bảng lương, vậy đó. Thân ái.

  9. #8
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Bài gởi
    542
    Cảm ơn
    29
    Được cảm ơn 437 lần trong 236 bài viết
    Rep Power
    24
    Trích Nguyên văn bởi ben View Post
    Ben thấy việc ăn chung không thành vấn đề gì cả, chỉ là phải thống nhất cụ thể tiền ăn ca của mỗi người là bao nhiêu/ngày thôi, từ đó chứng từ có thể là hoá đơn (nếu có), nếu không thì số tiền phải thể hiện trên bảng lương, vậy đó. Thân ái.
    Theo thông tư 32 thì tiền ăn giữa ca là một khoản chi phí, chứ ko phải là khoản "Phụ cấp theo lương", Nhưng các DN thường chi trả vào bảng lương cho người LĐ họ xem đây là một khoản chi mang tính chất lương.

    Nếu DN mua cơm hộp cuả người cung cấp thì có hoá đơn GTGT, Nếu DN tổ chưc nấu ăn cho CNV thì NVL đầu vào có hoá đơn GTGT thì được tính là chi phí hợp lệ để xác định thu nhập chịu thuế.

  10. #9
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Bài gởi
    245
    Cảm ơn
    32
    Được cảm ơn 87 lần trong 49 bài viết
    Rep Power
    17
    Trích Nguyên văn bởi trung30 View Post
    Theo thông tư 32 thì tiền ăn giữa ca là một khoản chi phí, chứ ko phải là khoản "Phụ cấp theo lương", Nhưng các DN thường chi trả vào bảng lương cho người LĐ họ xem đây là một khoản chi mang tính chất lương.
    Nếu như doanh nghiệp trả bằng tiền mặt cho CBCNV thì chi phí này vẫn tính vào lương để tính thuế TNCN đấy ạ.

  11. #10
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Bài gởi
    542
    Cảm ơn
    29
    Được cảm ơn 437 lần trong 236 bài viết
    Rep Power
    24
    Trích Nguyên văn bởi ngoc_HP View Post
    Nếu như doanh nghiệp trả bằng tiền mặt cho CBCNV thì chi phí này vẫn tính vào lương để tính thuế TNCN đấy ạ.
    ko phải là tính vào lương mà là tính vào thu nhập chịu thuế TNCN, vì luật thuế TNCN là tính trên tổng thu nhập cuả cá nhân trong th. gian kê khai chư ko phân biệt tiền lương hay ko phải là tiền lương. Mà chỉ phân biệt là thu nhập thường xuyên hay thu nhập bất thường mà thôi
    thay đổi nội dung bởi: trung30, 18-08-2007 lúc 09:24

Trang 1/3 123 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Những rủi ro thường gặp trong phần hành kiểm toán
    By hangnghiem in forum Kỹ năng - Kinh nghiệm
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 10-03-2010, 03:04
  2. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 18-01-2010, 02:55
  3. Làm sao xây dựng bộ phận kiểm toán nội bộ?
    By matden_9 in forum Kiểm toán nội bộ
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 22-06-2009, 03:45

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •