Ðề: hạch toán hoá đơn cho thuê văn phòng
Đầu ra là doanh thu, đầu vào là chi phí. Cái chi phí nào đúng là dùng cho hoạt động sxkd của công ty mình thì mình tính vào. Tuỳ theo từng loại chi phí mà yêu cầu về chứng từ có thể khác đi một chút, chi tiết hơn một chút nhưng tựu trung vẫn là:
- chi phí thuê văn phòng (cty khác cho mình thuê): hoá đơn, hợp đồng thuê.
- chi phí mua hàng hoá, dịch vụ khác phục vụ sxkd: hoá đơn, hợp đồng.
- chi phí khấu hao tscđ: hoá đơn, hợp đồng mua tài sản, đăng ký trích khấu hao theo quy định.
- chi phí tiền lương: bảng lương, hợp đồng lao động.
-v.v...