Chiết khấu trong cty kinh doanh viễn thông

kai2_7

New Member
Hội viên mới
Các bác cho em hỏi xíu, vì em còn gà mờ lắm,
Công ty em làm về dịch vụ viễn thông, cụ thể là bên em bán thẻ điện thoại.
Khi mua hàng bọn em được mức chiết khấu 7% trên tổng giá trị thẻ lấy trong tháng (đối với 1 vài nhà mạng thì lại tính trên giá trị thẻ, cuối tháng bên mình dùng hết bao nhiêu họ sẽ gửi đối soát với mình để kiểm tra và xuất hóa đơn), vd: nhà cung cấp 1, mua đơn hàng 20tr chiết khấu 7%, bên em chỉ thanh toán 18,6tr thôi, xuất hóa đơn ngay 18,6tr. ( cái này em hạch toán luôn N156, 133 - C331/112: 18,6tr)
- Nhà cung cấp 2: Ứng trước cho nhà cung cấp 30tr: cuối tháng dùng hết bnh kế toán xuất hóa đơn theo giá đã chiết khấu: vd là 28.356.789đ gì đó. (vì cái này tùy từng mệnh giá thẻ mà có mức chiết khấu khác nhau ạ híc)
Cái này em k biết hạch toán sao ạ.
Còn cái nữa là: sau khi mua về, khi đem bán, cty em lại chiết khấu cho khách hàng 4% giá trị mỗi thẻ nữa ạ. tuy nhiên k phải tất cả các thẻ đều đc chiết khấu 4% ạ, nạp trên hệ thống của bọn em mới được chiết khấu thế thôi, chứ k thì vẫn bán đúng giá trị mệnh giá thẻ luôn ạ, híc
Em ngâm cứu mấy hôm nay mà vẫn chưa biết cách hạch toán, sổ sách cũ thì k có, vì cty mới hoạt động, có bác nào giúp em vụ này k ạ, huhuhu:khocdudoi:
 
Ðề: Chiết khấu trong cty kinh doanh viễn thông

Có bác nào thông tỏ nghiệp vụ giúp em vụ này với ạ,
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top