Cần giúp đỡ về vấn đề hóa đơn .

hanhbt

New Member
Hội viên mới
Em đang gặp một trường hợp không biết nên giải quyết thế nào , mong anh chị có gì tư vấn dùm em .

Hiện nay em đang làm kế toán cho một công ty sản xuất giấy văn phòng . Em cũng mới vào làm việc ở đây (e vừa ra trường năm nay ) , nên em mới biết là công ty cho xuất hóa đơn , trong khi chưa thông báo phát hành hóa đơn . Tức là có những hóa đơn thì đã xuất cho khách hàng từ ngày 1-9 , nhưng đến nay 20 - 9 vẫn chưa công bố phát hành hóa đơn .

Em muốn hỏi các anh chị là với việc đó thì sẽ bị xử phạt như thế nào , và công ty đã làm như thế này một thời gian dài , khi em vào làm việc ở đây thì chị giám đốc cũng bảo em làm như thế . Em có nói với chị ấy , nhưng hình như chị ấy không có hiểu biết rõ lắm về những gì công ty đang làm là vi pham nặng hay nhẹ . Trong hóa đơn thì phần ký Người Bán , trong một tuần nay là em ký . Em cũng lo là nếu có vấn đề gì đó thì em là người phải chịu trách nhiệm . Bây giờ em cũng không biết nên làm gì , em đang nghĩ tới chuyện rời bỏ công ty này . Mong các anh chị cho em lời khuyên .
 
Mức phạt đây này: Phạt tiền từ 4 triệu đến 20 triệu đối với hành vi không lập tờ thông báo phát hành hóa đơn sau khi hóa đơn đã được sử dụng. Ngoài việc bị phạt tiền tổ chức cá nhân vi phạm còn phải thực hiện các thủ tục phát hành hóa đơn theo quy định tại Nghị định 51.
Tốt nhất bây giờ bạn nên làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn càng sớm càng tốt, để lâu quá là không ổn đâu bạn ạ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top