Tiện ích Việt trong WORD và EXCEL.

Copyright.TP

New Member
Hội viên mới
Tôi đã xem và nghiên cứu nhiều bộ tiện ích văn phòng dùng trong WORD và EXCEL nhưng tôi thấy chưa vừa ý. Hơn nữa trong các tiện ích đó thiếu hẳn phần liên quan đến Ngày Tháng mà phần này rất quan trọng.
Khi bạn lưu trữ và tính toán với Ngày Tháng trong EXCEL, và 1 người bạn ngồi vào máy tính của bạn, hay máy của bạn phải cài đặt lại hệ điều hành, hay là khi bạn copy file của bạn và mang đến máy tính khác để xem hay in, thì ngày tháng thông thường sẽ bị loạn, không còn đúng nữa và rất có thể khó phát hiện được là nó có đúng không. Nếu bạn làm việc với EXCEL thì hãy gõ dấu nháy đơn(‘) trước khi gõ Ngày Tháng và nên dùng các hàm xử lý NgàyTháng Việt Nam(DateVN). Nếu bạn đã lỡ gõ Ngày Tháng theo kiểu bình thường thì hãy sử dụng chức năng “Thay thế ngày đọc theo kiểu VN(Ngày/Tháng/Năm) bởi xâu” và các chức năng khác có trong tiện ích.
Hay khi bạn cần tính số năm tròn, hay số tháng tròn,... kể từ 1 ngày nào đó đến 1 ngày nào đó(hay dùng trong Bảo hiểm)thì ngay trong EXCEL cũng chưa có.

Vì vậy tôi viết một bộ tiện ích dùng trong WORD và EXCEL. Mọi người quan tâm và những người hay phải làm việc với WODR và EXCEL hãy thử dùng, so sánh với các tiện ích khác: Unikey,VietKeyOffice,... và cho ý kiến.

Sau đây là một số chức năng của tiện ích dùng trong WORD(EXCEL):
+Trong văn bản có thể chứa văn bản thuộc cả 3 bảng mã: ABC, Uni,Vni và các đối tượng khác.
+ Phần mềm tự động nhận biết bảng mã.
+ Sắp xếp danh sách chữ Việt có dấu: Sắp xếp Họ tên, Ngày tháng theo kiểu Anh hoặc Việt Nam, sắp xếp số viết theo kiểu Anh hoặc Việt Nam kể từ 1 dòng nào đó trở đi(Bảng có thể là bảng trộn, văn bản có thể chứa các font chữ thuộc cả 3 loại bảng mã ABC, UNICODE, VNI) không làm mất dữ liệu.
+ Tách, ghép các cột.
+ Convert Font: Chuyển đổi trực tiếp nội dung từ 3 bảng mã tới 1 bảng mã(3 bảng mã chính: Unicode, ABC, Vni Windows) mà không làm mất các đối tượng và các định dạng khác. Có cả chuyển mã Font từ 1 Font tới 1 Font trong Clipboard.
+ Chuyển đổi chữ Hoa-Thường-Viết hoa đầu câu-Viết hoa đầu mỗi chữ.
+Tự động đánh số thứ tự hay số báo danh
+ Đọc số viết theo kiểu Anh-Mỹ hoặc Việt Nam
+ Tính tổng các ô chứa số viết theo kiểu AnhMỹ hoặc Việt Nam
+ Chèn Ngày Tháng Năm hiện hành
+ Các chức năng và hàm liên quan đến Ngày Tháng
+ Sửa một số lỗi thường gặp
+Một số chức năng khác
+Có các phím nóng dễ sử dụng
+ Hệ thống Menu bằng chữ Việt có dấu.

2q2g0g6.jpg

878sg8k.png

Mã:
[URL="http://www.mediafire.com/download.php?glpzrntrmxr"][CENTER]Phần mềm và hướng dẫn sử dụng
Post by thanh.phuong[/CENTER][/URL]
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top