kết quả từ 1 tới 5 trên 5
  1. #1
    Tham gia ngày
    Apr 2010
    Bài gởi
    3
    Cảm ơn
    2
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Tạo giấy mời ? Mọi người vào là hiểu

    Tình hình là thế này
    Bây giờ em có 1 bảng số liệu
    Gồm Họ tên , địa chỉ ....
    Muốn tự động tạo thêm các thông tin trên vào một mẫu giấy mời cho sẵn thì làm thế nào
    Có nghĩa là: Mẫu giấy mời tự động lấy thông tin HỌ TÊN, ĐỊA CHỈ từ bảng số liệu cho trước
    Thank các bác nhiều !

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Nơi ở
    Saigon and VT
    Bài gởi
    214
    Cảm ơn
    76
    Được cảm ơn 136 lần trong 98 bài viết
    Rep Power
    14

    Alarm Ðề: Tạo giấy mời ? Mọi người vào là hiểu

    CÓ CHỨ "

    ĐÂY NÈ >> CHÚC VUI

    Mail Merge: Thủ thuật cao cấp trong MS Word


    Mail Merge: chức năng trộn thư rất hữu ích của Microsoft Word.
    Thông thường khi sử dụng chức năng Mail Merge (Trộn thư) trong MS Word để tạo ra các thư mời hay phiếu báo điểm... mặc định của chương trình là ứng với mỗi một Record dữ liệu nhất định sẽ tạo ra một trang tập tin Main chính trên một trang giấy (A4) tương ứng.

    Khi đó nếu nội dung của tập tin main chính quá ít bạn sẽ thấy trên trang giấy sẽ còn rất nhiều chổ trống và nếu bỏ đi thì thật là đáng tiếc, thủ thuật sau sẽ giúp bạn tuỳ biến số lượng mẫu tin in ra sau khi trộn trên tập tin Main chính nhằm để tiết kiệm giấy.

    Để có thể làm tốt thao tác trong bài viết này đòi hỏi bạn phải thành thạo kỹ năng Mail Merge cơ bản trong Mirosoft WORD.

    Bước 1: Tạo tập tin Main chính trong WORD.

    Bước 2: Tạo tập tin nguồn dữ liệu trên Excel với các cột có tên tương ứng (chú ý là tên cột không nên viết dấu tiếng việt, và phải bắt đầu dữ liệu ngay tại Cell A1).

    * Chú ý: tập tin dữ liệu này bạn có thể tạo bằng WORD, tuy nhiên nếu thể hiện trong Excel bạn sẽ có lợi hơn nếu bảng dữ liệu đó có hổ trợ nhiều phép tính và hàm phức tạp.

    Bước 3: Trên tập tin Main chính (Word) bạn phủ khối Copy toàn bộ nội dung tập tin Main chính rồi vào menu Tools > Mail Merge.

    1. Ở mục 1 Main Document nhấp nút Create > chọn Mailing Labels...

    2. Trong hộp thoại kế tiếp nhấp nút Active Windows.

    3. Ở mục 2 Data Source nhấp nút Get Data > Open Data Source...> chỉ đường dẫn tới tập tin nguồn cơ sở dữ liệu Excel đã tạo.


    Chọn nguồn dữ liệu để trộn thư.


    4. Nhấp Ok trong hộp thoại Mirosoft Excel Entire Spreadsheet hiện ra.


    Chọn toàn nội dung bảng tinh: Entire Spreadsheet.


    5. Nhấp nút Set Up Main Document trong hộp thoại kế.




    6. Trong hộp thoại Label Options bạn nhấp nút New Label để tạo một nhãn mới.


    Chọn New-Label để tạo nhãn mới.


    - Đặt tên cho nhãn mới vào dòng Label Name.

    - Chọn khổ giấy thể hiện ở dòng Page Size (ví dụ A4 khổ đứng 21 x 29.7 cm).

    - Tiến hành thiết lập tuỳ biến các thông số kích thước thể hiện: Number across (số cột của trang, ví dụ 1), Number Down (số bản ghi thể hiện trên một trang, ví dụ 3).... ở các thông số khác khi vừa thiết lập bạn vừa xem sự thể hiện của khổ giấy ở khung Preview phía trên đến khi cảm thấy ưng ý nhất (các thông số tôi thiết lập trong ví dụ này là do tuỳ biến cá nhân chỉ có mức độ gợi ý tham khảo).


    Thiết lập xong nhấp OK 2 lần để thoát khỏi hộp thoại Label Options.


    7. Trong hộp thoại Create Label kế tiếp bạn dán nội dung của tập tin Main chính đã Copy ở đầu bước 3 vào khung Sample label, rồi nhấp nút Insert Merge Field phía trên để lần lượt chèn vào các trường dữ liệu tương ứng từ tập tin database vào tập tin Main chính.


    Thao tác tương tự như chèn các trường Field bình thường lúc trộn thư, nếu tập tin Main chính dùng Font Vni thì lúc này sẽ không hiển thị tốt Font tiếng Việt.


    8. Sau khi chèn xong các trường Filed tương ứng bạn nhấp OK, lúc này trong bảng cảnh báo lỗi của WORD bạn tiếp tục nhấp OK




    9. Trở về hộp thoại chính của chức năng Mail Merge bạn nhấp nút Close.


    Bước 4: Lúc này trên giao diện tập tin Main chính nội dung sẽ được trình bày thành 3 bản ghi như đã thiết lập ở bước 3 cùng với các trường Field đã được chèn tương ứng. Tuy nhiên lúc này sự trình bày của văn bản sẽ chưa được tốt và bạn phải tiến hành định dạng thủ công lại từng bản ghi một.

    Chú ý phải định dạng sao cho nội dung 3 bản ghi là như nhau (mổi bản ghi sẽ ứng với 1 Record dữ liệu trong tập tin Database), bạn không được sao chép nguyên si nội dung giữa các bản ghi vì làm như thế sau khi trộn WORD sẽ hiểu là 3 bản ghi trên một trang A4 là của cùng một mẩu tin Record.

    Bước 5: Sau khi định dạng xong bạn nhấp nút Merge để bắt đầu trộn thư. Kết quả thể hiện sẽ hết sức ưng ý (xem hình 9).




    Sau cùng bạn hãy in ra máy in và dùng mắt cắt hay rọc ra thành từng bản ghi riêng biệt rồi đưa vào sử dụng. Chúc thành công!

  4. Có 5 thành viên sau đây cảm ơn vnqwe123 vì bài viết có ích này:


  5. #3
    Tham gia ngày
    Sep 2008
    Nơi ở
    Cung trăng
    Bài gởi
    2,080
    Cảm ơn
    2,725
    Được cảm ơn 5,608 lần trong 2,665 bài viết
    Rep Power
    88

    Ðề: Tạo giấy mời ? Mọi người vào là hiểu

    Thông thường khi sử dụng chức năng Mail Merge (Trộn thư) trong MS Word để tạo ra các thư mời hay phiếu báo điểm... mặc định của chương trình là ứng với mỗi một Record dữ liệu nhất định sẽ tạo ra một trang tập tin Main chính trên một trang giấy (A4) tương ứng.
    Khi đó nếu nội dung của tập tin main chính quá ít bạn sẽ thấy trên trang giấy sẽ còn rất nhiều chổ trống và nếu bỏ đi thì thật là đáng tiếc, thủ thuật sau sẽ giúp bạn tuỳ biến số lượng mẫu tin in ra sau khi trộn trên tập tin Main chính nhằm để tiết kiệm giấy.
    Để có thể làm tốt thao tác trong bài viết này đòi hỏi bạn phải thành thạo kỹ năng Mail Merge cơ bản trong Mirosoft WORD.
    Bước 1: Tạo tập tin Main chính trong WORD.
    Bước 2: Tạo tập tin nguồn dữ liệu trên Excel với các cột có tên tương ứng (chú ý là tên cột không nên viết dấu tiếng việt, và phải bắt đầu dữ liệu ngay tại Cell A1).
    + Chú ý: tập tin dữ liệu này bạn có thể tạo bằng WORD, tuy nhiên nếu thể hiện trong Excel bạn sẽ có lợi hơn nếu bảng dữ liệu đó có hổ trợ nhiều phép tính và hàm phức tạp.
    Bước 3: Trên tập tin Main chính (Word) bạn phủ khối Copy toàn bộ nội dung tập tin Main chính rồi vào menu Tools > Mail Merge.
    1. Ở mục 1 Main Document nhấp nút Create > chọn Mailing Labels...
    2. Trong hộp thoại kế tiếp nhấp nút Active Windows.
    3. Ở mục 2 Data Source nhấp nút Get Data > Open Data Source...> chỉ đường dẫn tới tập tin nguồn cơ sở dữ liệu Excel đã tạo.

    Chọn nguồn dữ liệu để trộn thư.
    4. Nhấp Ok trong hộp thoại Mirosoft Excel Entire Spreadsheet hiện ra.

    Chọn toàn nội dung bảng tinh: Entire Spreadsheet.
    5. Nhấp nút Set Up Main Document trong hộp thoại kế.


    6. Trong hộp thoại Label Options bạn nhấp nút New Label để tạo một nhãn mới.

    Chọn New-Label để tạo nhãn mới.
    - Đặt tên cho nhãn mới vào dòng Label Name.
    - Chọn khổ giấy thể hiện ở dòng Page Size (ví dụ A4 khổ đứng 21 x 29.7 cm).
    - Tiến hành thiết lập tuỳ biến các thông số kích thước thể hiện: Number across (số cột của trang, ví dụ 1), Number Down (số bản ghi thể hiện trên một trang, ví dụ 3).... ở các thông số khác khi vừa thiết lập bạn vừa xem sự thể hiện của khổ giấy ở khung Preview phía trên đến khi cảm thấy ưng ý nhất (các thông số tôi thiết lập trong ví dụ này là do tuỳ biến cá nhân chỉ có mức độ gợi ý tham khảo).

    Thiết lập xong nhấp OK 2 lần để thoát khỏi hộp thoại Label Options.
    7. Trong hộp thoại Create Label kế tiếp bạn dán nội dung của tập tin Main chính đã Copy ở đầu bước 3 vào khung Sample label, rồi nhấp nút Insert Merge Field phía trên để lần lượt chèn vào các trường dữ liệu tương ứng từ tập tin database vào tập tin Main chính.

    Thao tác tương tự như chèn các trường Field bình thường lúc trộn thư, nếu tập tin Main chính dùng Font Vni thì lúc này sẽ không hiển thị tốt Font tiếng Việt.
    8. Sau khi chèn xong các trường Filed tương ứng bạn nhấp OK, lúc này trong bảng cảnh báo lỗi của WORD bạn tiếp tục nhấp OK


    9. Trở về hộp thoại chính của chức năng Mail Merge bạn nhấp nút Close.

    Bước 4: Lúc này trên giao diện tập tin Main chính nội dung sẽ được trình bày thành 3 bản ghi như đã thiết lập ở bước 3 cùng với các trường Field đã được chèn tương ứng. Tuy nhiên lúc này sự trình bày của văn bản sẽ chưa được tốt và bạn phải tiến hành định dạng thủ công lại từng bản ghi một.
    Chú ý phải định dạng sao cho nội dung 3 bản ghi là như nhau (mổi bản ghi sẽ ứng với 1 Record dữ liệu trong tập tin Database), bạn không được sao chép nguyên si nội dung giữa các bản ghi vì làm như thế sau khi trộn WORD sẽ hiểu là 3 bản ghi trên một trang A4 là của cùng một mẩu tin Record.
    Bước 5: Sau khi định dạng xong bạn nhấp nút Merge để bắt đầu trộn thư. Kết quả thể hiện sẽ hết sức ưng ý (xem hình 9).


    Sau cùng bạn hãy in ra máy in và dùng mắt cắt hay rọc ra thành từng bản ghi riêng biệt rồi đưa vào sử dụng. Chúc thành công!
    Theo TRẦN ĐẠI MINH TRÍ - Xã hội thông tin
    Việt Báo

    Mãi đến lúc gặp anh em mới hiểu
    Sóng bạc phơ mà biển vẫn đa tình...


  6. Có 4 thành viên sau đây cảm ơn hangnghiem vì bài viết có ích này:


  7. #4
    Tham gia ngày
    Apr 2010
    Bài gởi
    3
    Cảm ơn
    2
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Tạo giấy mời ? Mọi người vào là hiểu

    oki. thank 2 bac' nha!

  8. #5
    Tham gia ngày
    Apr 2010
    Bài gởi
    3
    Cảm ơn
    2
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Tạo giấy mời ? Mọi người vào là hiểu

    Chỗ bước 3 sao em không thấy nhỉ
    Em đang dùng Ms2003. Bác nào hướng dẫn cụ thể được không ạ?

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. hưởng ưu đãi thuế TNDN
    By phuockhanh in forum Thuế TNDN
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 03-11-2009, 03:34
  2. Văn bản pháp luật tháng 06/2009
    By tiger2774 in forum CẬP NHẬT VĂN BẢN PHÁP LUẬT
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 04-07-2009, 08:35
  3. Tăng thuế nhập khẩu giấy in báo lên 29%
    By Susun in forum Thuế Xuất Nhập Khẩu
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 23-02-2009, 11:02
  4. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-11-2007, 04:15

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •