Tư vấn về thủ tục Bảo hiểm xã hội cho Công ty mới thành lập

vietdungle

New Member
Hội viên mới
Các bạn cho biết ở Tp.HCM có thể thuê Đơn vị tư vấn nào giúp mình làm thủ tục Bảo hiểm xã hội cho Công ty mới thành lập 10/2009.Chi phí cho thủ tục này hết bao nhiêu và thời gian hoàn thành hết bao lâu?
Xin cảm ơn các bạn!
 
Ðề: Tư vấn về thủ tục Bảo hiểm xã hội cho Công ty mới thành lập

Các bạn cho biết ở Tp.HCM có thể thuê Đơn vị tư vấn nào giúp mình làm thủ tục Bảo hiểm xã hội cho Công ty mới thành lập 10/2009.Chi phí cho thủ tục này hết bao nhiêu và thời gian hoàn thành hết bao lâu?
Xin cảm ơn các bạn!
Bạn làm bên bộ phận BH của cty ah,
Sao cty bạn phải thuê người bên ngoài vào làm ah.
Thủ tục tham gia BH lần đầu nè,bạn tham khảo nha:

Nơi nộp hồ sơ: Tổ chức bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh

Tờ khai cá nhân của người lao động;
Danh sách người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc do người sử dụng lao động lập (với hợp đồng làm việc có thời hạn nhiều hơn 3 tháng hoặc hợp đồng không thời hạn);
Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép hoạt động đối với người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu; hợp đồng lao động đối với người sử dụng lao động là cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động.
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng, người sử dụng lao động nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội cho tổ chức bảo hiểm xã hội;
Tổ chức bảo hiểm xã hội có trách nhiệm cấp sổ bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trong trường hợp không cấp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do
 
Ðề: Tư vấn về thủ tục Bảo hiểm xã hội cho Công ty mới thành lập

Các bạn cho biết ở Tp.HCM có thể thuê Đơn vị tư vấn nào giúp mình làm thủ tục Bảo hiểm xã hội cho Công ty mới thành lập 10/2009.Chi phí cho thủ tục này hết bao nhiêu và thời gian hoàn thành hết bao lâu?
Xin cảm ơn các bạn!

Cty bạn mới thành lập bạn đăng ký lao động và thang lương bên SLĐTBXH trước rồi mới đến tham gia BHXH. Mình thấy cũng không khó lắm đâu, bạn lên mạng vào sldtbxh tìm hiểu cách làm thang lương và hs nộp gồm những gì, trong đó có hết đó. Và bạn cũng vào trang web BHXHTPHCM tìm hiểu thủ tục tham gia BHXH bắt buộc lần đầu, bạn cứ như vậy làm theo thì sẽ được thôi.
Bạn chịu khó tự làm cho quen , lần sau sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn.
 
Ðề: Tư vấn về thủ tục Bảo hiểm xã hội cho Công ty mới thành lập

Trời sao phải thuê người làm chi cho tốn tiền vậy bạn? Ra hẳn cơ quan bảo hiểm quản lý mà hỏi là được thôi mà. Người ta chỉ bảo tận tình lắm. Cho sẵn mẫu mình về chỉ việc điền vào thôi.:sorrynha:
 
Ðề: Tư vấn về thủ tục Bảo hiểm xã hội cho Công ty mới thành lập

Hồ sơ yêu cầu: 1. Phiếu đăng ký tham gia BHXH (1bản)
2. Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập 1b
3. Quyết định xếp hạng doanh nghiệp (nếu có) 1b
4. Bảng đăng ký sử dụng lao động (đã được đăng ký với cơ quan lao động). 1b
5. Thang, bảng lương (đã được đăng ký với cơ quan lao động). 1b
6. Mẫu 01a-TBH : “Danh sách lao động đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT” và mẫu 03a-TBH: " Danh sách điều chỉnh lao động và mức đóng BHXH, BHYT, BHTN" 3b
7. HĐLĐ hoặc quyết định tuyển dụng, thuyên chuyển… 1b
▪ Đơn vị đăng ký trể so với giấy phép, bổ sung thêm: 1. Công văn giải trình lý do chậm đăng ký BHXH cho người lao động theo quy định. 1b
2. Bảng lương thực tế của đơn vị có ký nhận của NLĐ từ ngày thành lập. 1b
▪ Nếu có lao động không thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc: 1. Giấy xác nhận tham gia BHXH ở nơi khác (đối với NLĐ giao kết nhiều HĐLĐ. 1b
2. Photo thẻ hưu trí (nếu đang lĩnh lương hưu). 1b
▪ Đơn vị đã tham gia BHXH tại nơi khác chuyển đến. Bổ sung thêm: Thông báo bết quả đóng BHXH của cơ quan BHXH tham gia trước đó.
▪ Thời gian nộp hồ sơ: Đơn vị nộp hồ sơ vào các buổi sáng trong tuần, từ ngày 1 đến ngày 20 hàng tháng
▪ Thời gian xử lý hồ sơ: 05 ngày làm việc
▪ Thời gian hướng dẫn đơn vị mới: Sáng Thứ 5 hàng tuần, bắt đầu 08h00.
 
Ðề: Tư vấn về thủ tục Bảo hiểm xã hội cho Công ty mới thành lập

Nếu bên bạn kế toán ko làm được thì phải đi thuê thôi, mình thấy trong Sài Gòn có Cty Thảo Nguyên Xanh chuyên lam hay sao ý, bạn tìm hiểu thêm nhé.
 
Ðề: Tư vấn về thủ tục Bảo hiểm xã hội cho Công ty mới thành lập

Các bác ơi, cái "Thông báo bết quả đóng BHXH của cơ quan BHXH tham gia trước đó" mình lấy ở đâu ạ? Nhân viên cty em chỉ đưa cho em cái sổ BHXH của họ thôi.

Hồ sơ yêu cầu: 1. Phiếu đăng ký tham gia BHXH (1bản)
2. Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập 1b
3. Quyết định xếp hạng doanh nghiệp (nếu có) 1b
4. Bảng đăng ký sử dụng lao động (đã được đăng ký với cơ quan lao động). 1b
5. Thang, bảng lương (đã được đăng ký với cơ quan lao động). 1b
6. Mẫu 01a-TBH : “Danh sách lao động đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT” và mẫu 03a-TBH: " Danh sách điều chỉnh lao động và mức đóng BHXH, BHYT, BHTN" 3b
7. HĐLĐ hoặc quyết định tuyển dụng, thuyên chuyển… 1b
▪ Đơn vị đăng ký trể so với giấy phép, bổ sung thêm: 1. Công văn giải trình lý do chậm đăng ký BHXH cho người lao động theo quy định. 1b
2. Bảng lương thực tế của đơn vị có ký nhận của NLĐ từ ngày thành lập. 1b
▪ Nếu có lao động không thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc: 1. Giấy xác nhận tham gia BHXH ở nơi khác (đối với NLĐ giao kết nhiều HĐLĐ. 1b
2. Photo thẻ hưu trí (nếu đang lĩnh lương hưu). 1b
▪ Đơn vị đã tham gia BHXH tại nơi khác chuyển đến. Bổ sung thêm: Thông báo bết quả đóng BHXH của cơ quan BHXH tham gia trước đó.
▪ Thời gian nộp hồ sơ: Đơn vị nộp hồ sơ vào các buổi sáng trong tuần, từ ngày 1 đến ngày 20 hàng tháng
▪ Thời gian xử lý hồ sơ: 05 ngày làm việc
▪ Thời gian hướng dẫn đơn vị mới: Sáng Thứ 5 hàng tuần, bắt đầu 08h00.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top