kết quả từ 1 tới 6 trên 6

Ðề tài:
thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào đối với nhân viên nghỉ việc?

  1. #1
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gởi
    30
    Cảm ơn
    3
    Được cảm ơn 4 lần trong 4 bài viết
    Rep Power
    0

    New thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào đối với nhân viên nghỉ việc?

    xin cho mình hỏi.Khi 1 người nhân viên nghỉ làm ở công ty thì các thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào?
    người này tham gia bảo hiểm từ tháng 03/2008 đến tháng 03/2009 vậy tiền bảo hiểm được trả như thế nào và trợ cấp thôi việc tính ra sao.Mình nghe 2009 trợ cấp thôi việc công ty không trả mà BH trả như vậy có đúng không?

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Nơi ở
    Thành Phố Kụ Hồ
    Bài gởi
    4,315
    Cảm ơn
    1,744
    Được cảm ơn 5,100 lần trong 2,806 bài viết
    Rep Power
    108

    Ðề: BHXH

    Trích Nguyên văn bởi thuyle0911 View Post
    xin cho mình hỏi.Khi 1 người nhân viên nghỉ làm ở công ty thì các thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào?
    người này tham gia bảo hiểm từ tháng 03/2008 đến tháng 03/2009 vậy tiền bảo hiểm được trả như thế nào và trợ cấp thôi việc tính ra sao.Mình nghe 2009 trợ cấp thôi việc công ty không trả mà BH trả như vậy có đúng không?
    Lập quyết định thôi việc kèm theo mẫu 03a-TBH(3 bản) nộp cho cơ quan bảo hiểm để báo giảm, tính đến thời điểm hiện giờ thì chưa đủ điều kiện để hưởng BHTN, Nếu tính đến thời điểm cuối năm 2008 thì thâm niên chưa đủ 1 năm để trả trợ cấp thôi viêc, nhưng khuyến khích công ty nên trả trợ cấp cho họ nữa tháng lương. Về sổ BHXH thì mang lên cơ quan BHXH để chốt sổ cho họ mang sang đơn vị khác đóng tiếp.
    Nhận lập sổ sách kế toán, báo cáo thuế, quyết toán thuế năm, tư vấn thuế, gở rối sổ sách kế toán doanh nghiệp ở khu vực TPHCM.Mobile:0903.846.149 (gặp Mr.Linh).Yahoo: hoanglinh_2208

  4. #3
    Tham gia ngày
    Apr 2008
    Bài gởi
    346
    Cảm ơn
    478
    Được cảm ơn 420 lần trong 244 bài viết
    Rep Power
    21

    Ðề: BHXH

    Trích Nguyên văn bởi Linh_suchuoi View Post
    Lập quyết định thôi việc kèm theo mẫu 03a-TBH(3 bản) nộp cho cơ quan bảo hiểm để báo giảm, tính đến thời điểm hiện giờ thì chưa đủ điều kiện để hưởng BHTN, Nếu tính đến thời điểm cuối năm 2008 thì thâm niên chưa đủ 1 năm để trả trợ cấp thôi viêc, nhưng khuyến khích công ty nên trả trợ cấp cho họ nữa tháng lương. Về sổ BHXH thì mang lên cơ quan BHXH để chốt sổ cho họ mang sang đơn vị khác đóng tiếp.
    Làm theo linh Su chuoi là ok rồi đó.Bổ xung thêm khi đem sổ lên co quan BH để cho họ chốt sổ nhớ mang theo cái QĐTV nữa nhé.Có nơi họ cần cái đó đấy ko có họ ko chốt cho đâu.Sau khi chốt sổ mang về hẹn nv đó lên lấy sổ thế là xong (hết trách nhiệm),ko cần phải quan tâm tới số tìên BHXH họ đc hưởg đâu bạn.Cái đó cơ quan BH và nv sẽ tự lam việc với nhau.
    Thu.Thuy2404@yahoo.com

  5. #4
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gởi
    30
    Cảm ơn
    3
    Được cảm ơn 4 lần trong 4 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào đối với nhân viên nghỉ việc?

    cám ơn 2 bạn nhìu nhé
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    cho mình biết là nếu người lao động làm 1 năm thì đuợc trợ cấp thôi việc là 1/2 th lương hay được 1 tháng lương vậy.
    thay đổi nội dung bởi: thuyle0911, 06-03-2009 lúc 03:51 Lý do: Automerged Doublepost

  6. #5
    Tham gia ngày
    Nov 2008
    Nơi ở
    Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    31
    Cảm ơn
    32
    Được cảm ơn 25 lần trong 15 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào đối với nhân viên nghỉ việc?

    Bạn cũng nên thu hồi thẻ BHYT của người lao động và nộp cho cơ quan BHXH đúng thời hạn.
    Tình iu là cái chi chi,
    Mà seo ai cũng đi tìm tình iu!

  7. #6
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Bài gởi
    10
    Cảm ơn
    20
    Được cảm ơn 4 lần trong 4 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: thủ tục để làm hồ sơ BHXH như thế nào đối với nhân viên nghỉ việc?

    Làm như hai Pác Suchuoi và thuthuy là chuẩn đấy. Trợ cấp thôi việc 1 năm được 1/2 tháng lương là do người sử dụng lao động trả còn sổ BHXH thì chuyển đi nơi khác để đóng tiếp hoặc nếu không thì do BHXH chi trả (nếu người lao động có yêu cầu theo quy định) bằng 1,5 tháng lương làm căn cứ đóng BHXH
    Lời hứa không đơn giản chỉ là lời nói

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Tin thời sự tổng hợp
    By Susun in forum Chia sẻ cùng dân nhà kế
    Trả lời: 235
    Bài mới gởi: 31-12-2012, 10:50
  2. Công tác “hậu tuyển dụng”
    By xuongrongdat in forum Bí quyết kinh doanh
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 27-06-2008, 03:52
  3. Nhân viên có năng lực - kho báu chưa khai thác
    By xuongrongdat in forum Bí quyết kinh doanh
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 27-06-2008, 03:23
  4. Khích lệ nhân viên theo kiểu Ritz-Carlton
    By xuongrongdat in forum Bí quyết kinh doanh
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 18-06-2008, 03:27
  5. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 17-06-2008, 04:26

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •