Thắc mắc về BHXH. Làm ơn giúp tớ...

Silver Wolf

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà!

Mình muốn hỏi 1 chút:
Công ty mình do hiểu sai nên đã nộp tiền BH cho phụ trách kế toán (có thời hạn) cho 1 nhân viên do kế toán trưởng đi công tác. Đến lúc đi đối chiếu thì mới biết là ko fải đóng. Bây jờ số chốt của cty tớ thừa hơn 900k, muốn đc hoàn trả thì bên BH bảo trừ vào tiền nộp tháng sau. Nhg việc trừ như thế (vì số thừa bằng tiền đóng bh 1 tháng của của nhân viên đó nên cty định trừ vào tiền đóng bh của nv đó) thì có ảnh hưởng đến thời gian đóng BH của người hưởng phụ cấp trách nhiệm đó ko?(tức là có bị ngắt thời gian do 1 tháng ko đóng BH ko)
Công ty mình ở quận Ba Đình.

Cám ơn mọi người trước nha!!!
 
Ðề: Thắc mắc về BHXH. Làm ơn giúp tớ...

Bạn nói rõ hơn được không? Người phụ trách có thời hạn kia vẫn là nhân viên công ty bạn à? Nhân viên này có được đóng BH tại công ty không? Trong thời gian Kế toán trưởng đi công tác thì bên bạn có đóng BH cho KTT không? Số thừa ở đây là ntn?
 
Ðề: Thắc mắc về BHXH. Làm ơn giúp tớ...

Theo mình thấy thì không ảnh hưởng gì cả, vẫn được tính liên tục bình thường. Bên Cty mình cũng đóng dư hoài ah
Và cũng không nhất thiết phải trừ lương của người ta ( trừ khi bạn cho đó là hình phạt)
 
Ðề: Thắc mắc về BHXH. Làm ơn giúp tớ...

Bạn nói rõ hơn được không? Người phụ trách có thời hạn kia vẫn là nhân viên công ty bạn à? Nhân viên này có được đóng BH tại công ty không? Trong thời gian Kế toán trưởng đi công tác thì bên bạn có đóng BH cho KTT không? Số thừa ở đây là ntn?

Người phụ trách có thời hạn là nhân viên công ty thuộc phòng Kế toán, được đóng BH bắt buộc tại công ty. Còn kế toán trưởng bên tớ là từ đơn vị trên biệt fái xuống nên lương KTT do công ty trên trả và đóng BH. Số thừa này là do bên KT hiểu sai nên đã tính fần phụ cấp (phụ trách có thời hạn) vào BH đóng hàng tháng của người phụ trách (trong khi nếu đúng thì ko fải đóng).

---------- Post added at 04:33 ---------- Previous post was at 04:26 ----------

Theo mình thấy thì không ảnh hưởng gì cả, vẫn được tính liên tục bình thường. Bên Cty mình cũng đóng dư hoài ah
Và cũng không nhất thiết phải trừ lương của người ta ( trừ khi bạn cho đó là hình phạt)

Bọn tớ ko trừ lương của nhân viên đó, mà chỉ trừ fần BH fải đóng trong tháng của NV đó. Cơ bản là Phòng KT yêu cầu fải "khớp" thôi.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thắc mắc về BHXH. Làm ơn giúp tớ...

Theo mình giờ xử lý TH này như sau:
- Đối với cơ quan bảo hiểm: khoản đóng thừa sẽ được bù trừ với số phải đóng của đơn vị bạn vào tháng sau. Và nếu đã được bù trừ vào tháng sau thì không phải trừ tiền của nhân viên kia nữa. Chỉ điều chỉnh số liệu trên sổ sách thôi.
 
Ðề: Thắc mắc về BHXH. Làm ơn giúp tớ...

có gì khó đâu nhỉ.kế toán vẫn làm ở cty bạn thì trừ tiền bh fai đống vào tháng tớ.hiểu nôm na như ứng trước cho người bán ý.
 
Ðề: Thắc mắc về BHXH. Làm ơn giúp tớ...

Mình cũng đòng ý với bạn Muon88.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top