Giúp em về đối chiếu hàng tháng ở BHXH Cầu Giấy

duyrock88

New Member
Hội viên mới
Lúc mới đi làm T03, kế toán trưởn chỗ em bảo em lên bhxh cầu giấy lấy cái thông báo kết quả đóng bảo hiểm về để viết UNC đi dựa vào số tiền trên thông báo. Việc này trước KT trưởng chỗ em ko làm mà một bạn khác làm được khoảng 3 tháng.
T03: em lên BHXH thì bị hạch hỏi đã nộp 03 chưa rồi lại bảo em bên em đã nộp đâu, mới chỉ báo Tăng thôi( về sau em mới biết là thế là đã nộp rồi) , về đọc lại BHXH ra rất tự tin, nhưng lại bị hạch sách mấy lần mãi sau mới chịu in cho cái thông báo. Em nghĩ ok thế là ổn, T04 cứ số tiền thế mà đóng.
T04: vẫn từ ngày 20-25 em lại ra lấy cái thông báo đóng của T04 thì lại bảo em đã đóng đâu mà có thông báo, em nghe hợp lý về, thì KT trưởng lại bảo là để đấy tớ ra lấy cho, phải đóng đúng trên thông báo mới chính xác. Nhưng rồi, nó cứ lần lữa mãi ko chịu ra.
T05: Em lại lên lấy thông báo T04, lần này em nghĩ BH sẽ in cho mình, và vì T04 em chưa đóng, nên cũng ko biết bị phạt chậm bao nhiêu nên cần ra lấy cái Thông báo.
Ngắn gọn là BHXH bảo em phải nộp 03 của T04, 05 thì mới in cái 08 là thông báo. Mà em bảo bên em ko có điều chỉnh gì, cũng ko chịu in cho em.Và em bảo quá hạn nộp rồi, chị quản lý cũng không chịu nhận.
Mà KT trưởng lại bắt em phải lấy được TB của T04,05 để đối chiếu quản lý.
Vậy giờ em phải giải quyết thế nào:dauqua:

---------- Post added at 03:23 AM ---------- Previous post was at 03:16 AM ----------

Vấn đề nữa là em định viết UNC cả cục trước cho BHXH, rồi tiền phạt chậm sẽ lấy Thông báo của T06 để đóng sau, không biết làm vậy có được không.
Hic, vì quản lý BHXH không chịu giải đáp, mà KT trưởng cũng phủi trách nhiệm ( vì đang chuẩn bị nghỉ mà) , và đây là quản lý mới, KT trưởng bảo ko biết cách làm việc thế nào. Vậy ai thạo về BHXH đặc biệt là ở Cầu Giấy có thể cho em hỏi.
Có phải trước 10 hàng tháng là em phải ra nộp 03 ở bộ phận 1 cửa, mặc dù bên em ko có điều chỉnh gì không.
Hay em có thể nộp trực tiếp 03 cho người quản lý của công ty em ở tầng trên.
Em vẫn nghĩ hàng tháng BHXH phải có thông báo cho mình để xem chậm nộp hay nộp thừa thế nào dựa vào khai báo cũ chứ, sao lại cứ bắt phải nộp 03.
Hic, tóm lại ai có thể cho em hỏi hàng tháng ở BHXH Cầu Giấy, em phải lên làm những thủ tục giấy tờ gì, nộp vào thời gian nào, và cách đối chiếu theo quy định của họ là như thế nào được không. Xin cảm ơn các anh chị.
 
Ðề: Giúp em về đối chiếu hàng tháng ở BHXH Cầu Giấy

BH thì quận nào cũng làm tương tự nhau thôi bạn ạ.
Thứ nhất là, hàng tháng bạn phải làm mẫu 03 (không có thay đổi j vẫn phải in) mang lên BH để đối chiếu. Hiện nay, bên BH dùng phần mềm và bạn phải nộp tiền BH xong rùi mang mẫu 03 lên đối chiếu thì họ mới in cái thông báo cho bạn.
Thứ hai là bạn thích nộp cả cục hay nộp từng tháng 1 thì tùy bên bạn (như bên mình là mình nộp tiền theo quý và vẫn đối chiếu theo tháng), khi nào bạn nộp nộp BH xong mang lên đối chiếu thì họ sẽ in thông báo, bạn sẽ nộp tiền phạt ở tờ thông báo trong tháng gần nhất bạn nhận được, và nên nộp sớm tránh tình trạng để lâu họ lại tính thêm lãi nộp chậm thì lằng nhằng.
 
Ðề: Giúp em về đối chiếu hàng tháng ở BHXH Cầu Giấy

Vậy tất cả mẫu 03 mang lên đối chiếu mình đều phải nộp ở bộ phận 1 cửa trước hả bạn. Hay có thể nộp trực tiếp cho người phụ trách của đơn vị.
Tại sao KT trưởng lại bắt mình đi lấy thông báo trong khoảng 20-25 vậy thời điểm nào mình nộp tiền và thời điểm nào nộp 03 đối chiếu cho họ . Nếu có hoặc không có thay đổi thì tất cả 03 phải nộp trước ngày mồng 10 hả bạn.
Nếu 2 tháng trước mình chưa nộp mẫu 03 và cũng hết hạn nộp rồi thì mình bắt đầu in và làm từ tháng sau với các điều chỉnh mới phát sinh có được không hả bạn.
 
Ðề: Giúp em về đối chiếu hàng tháng ở BHXH Cầu Giấy

Bạn lên trang web bhxhhn.com.vn hoặc bhxh đồng nai ý, đọc để hiểu về các thủ tục BH cũng như những công văn mới đã. Tại BHXH Cầu Giấy, hàng tháng bạn phải nộp biểu 03a-TBH qua 1 cửa (nếu đông quá có thể mang lên nộp cho CBộ quản lý), nếu ko có j thay đổi cũng fải nộp và fải làm đchiếu hàng tháng nhé, nhớ nộp trong tháng vì đến ngày mùng 10 tháng sau họ sẽ khóa sổ tháng trước đấy. Vì 1 cán bộ họ fải quản lý trên 200đvị nên làm sao mà biết đc bên bạn có thay đổi j không mà in cho bạn, nên mình nộp biểu 03a trước sau đó khoảng 10ngày ra gặp CBộ hỏi xem biểu 03a mình gửi ra đúng hay sai số liệu, nếu sai thì nhờ in lại mình mang về ký,đóng dấu lúc ấy bảo họ in Thông báo 08a thì họ sẽ thoải mái in thôi.
Bên BH có quy định 6 tháng mà ko lên làm đối chiếu họ sẽ bỏ mã BH và ngừng gdịch đây bạn nhé.Mà T03 bạn gửi Tăng mớ thì khác hẳn bạn gửi đối chiếu 03a đấy nhé nên đừng nghĩ họ bảo mới nộp TMới tức là đã nộp 03a rồi. 02a (bi h thay bằng 01a) là biểu báo tăng mới lao động, còn biểu 03a là biểu tổng hợp tăng giảm, đchỉnh trong 1 tháng.
Mà quy định là đvị tự tính tiền Bhiểm rồi chuyển tiền chứ ko được chờ Thông báo của BH rồi mới chuyển đâu, chẳng qua mình muốn chuẩn thì lên xin họ thôi, chứ kế toán fải có trách nhiệm tính toán chứ cứ lên Bhiểm ngồi đọc để họ nhập thì ko có đâu bạn, nhất là Q.CGiấy họ toàn bắt xuống 1 cửa thôi.
Bạn Gacon30 nói đúng đấy, bạn thích chuyển tiền tnào là tùy bạn nhưng nên chuyển tiền trong tháng để khi bên BH họ nhập UNC vào thì tháng đấy mình sẽ ko bị tính lãi, chứ nhiều khi đi chuyển vào tháng 4 lại ghi là chuyển tiền BH tháng 3 thì khi tiền vào Thông báo nó sẽ trừ tiền của tháng 4 trước, còn nợ bao nhiêu nó sẽ bđầu tính lãi.lằng nhằng lắm.
Tốt nhất mình cũng fải tự trang bị cho mình kiến thức chứ đừng thụ động ra đòi cái này, cái kia, hỏi thì bảo ko biết hoặc mới đc bàn giao là họ ko giúp đâu
 
Ðề: Giúp em về đối chiếu hàng tháng ở BHXH Cầu Giấy

sau đó khoảng 10ngày ra gặp CBộ hỏi xem biểu 03a mình gửi ra đúng hay sai số liệu, nếu sai thì nhờ in lại mình mang về ký,đóng dấu lúc ấy bảo họ in Thông báo 08a thì họ sẽ thoải mái in thôi.
Bên BH có quy định 6 tháng mà ko lên làm đối chiếu họ sẽ bỏ mã BH và ngừng gdịch đây bạn nhé.Mà T03 bạn gửi Tăng mớ thì khác hẳn bạn gửi đối chiếu 03a đấy nhé nên đừng nghĩ họ bảo mới nộp TMới tức là đã nộp 03a rồi. 02a (bi h thay bằng 01a) là biểu báo tăng mới lao động, còn biểu 03a là biểu tổng hợp tăng giảm, đchỉnh trong 1 tháng.

Bạn giải thích lại hộ mình đoạn nếu sai thì họ in lại, mình mang về ký và đóng dấu là sao??. Phải đúng mới xác nhận ký đóng dấu chứ, và đóng dấu xong lại mang nộp lại cho họ đúng không??. Vậy sai thì bảo họ căn cứ vào 03 của mình nộp để tự sửa ??
Vậy điều chỉnh giảm lao động mình làm theo mẫu 03a đúng không nhỉ. Tại sao trên mẫu 03a lại vừa có điều chỉnh tăng vừa có điều chỉnh giảm.
Vậy đâu cần biểu mẫu 02 nữa??
 
Ðề: Giúp em về đối chiếu hàng tháng ở BHXH Cầu Giấy

Hàng tháng bạn nộp biểu 03a ra, họ nhập vào nếu số liệu và thông tin đúng hết, họ sẽ ký và đợi đến mùng 10 tháng tiếp theo khóa sổ tháng trước, lúc ấy họ sẽ in biểu 08 gửi lên Sếp ký rồi trả mình 1 bộ. Còn thường thì các đvị rất hay tính sai lệch số liệu, nên sau khi nhập thông tin mà họ thấy biểu của mình sai họ sẽ bỏ đi. Khi mình lên họ ktra mà biết mình đã nộp nhưng sai số liệu họ sẽ in lại 03a dưa mình mang về Sếp ký và mang nộp lại để họ gửi lên Sếp họ ký.
Nếu 03a mình sai, họ căn cứ để tự sửa lại nthế nào, chẳng lẽ họ xóa hết số liệu viết lại hộ mình ah. Bên đó quản lý nhiều, ngày phải nhập bnhiêu đchiếu nên họ ko làm giúp mình đâu. In lại đchiếu là tùy từng cán bộ thôi, có cán bộ khó tính họ ko in đâu, bắt mình mang 03a sai về tụ đi mà sửa khi nào đúng thì thôi.
Biểu 03a là biểu tổng hợp LĐ tăng giảm trong tháng, có mục I. LĐ tăng, II.Lđ Giảm. III. LĐ đchỉnh lương IV: Bổ sung BHYT...
Còn tất nhiên vẫn cần biểu 02a vì thủ tục làm tăng lđ phức tạp hơn, với lại trong biểu 02a có ngày tháng năm sinh, CMT,nơi KCB...
mà quy định mà, hỏi tớ thì tớ biết sao đc.
 
Ðề: Giúp em về đối chiếu hàng tháng ở BHXH Cầu Giấy

Hix, m làm bảo hiểm cầu giấy từ tháng 3 tới giờ vẫn chưa lấy được cái đối chiếu nào hết này.
 
Ðề: Giúp em về đối chiếu hàng tháng ở BHXH Cầu Giấy

Cho e xin cái mẫu 03 để đối chiếu voi bên BH với ạ. bên em bắt đầu nộp tiền bh từ thágn 5.
mail em là: trang3048@yahoo.com.vn
e cảm ơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top