[Giúp đỡ] Hệ thống bảng lương và hợp đồng lao động

touliver

New Member
Hội viên mới
Xin chào DKT! Hiện tại công ty em vừa xây dựng xưởng sản xuất ở TP khác, sếp đang bắt em tạo một bảng lương nộp cho bên BHXH,(01) công ty em thì không có thang bảng lương nên lương cơ bản em tính theo mức lương KV I (theo mức lương KV của trụ sở chính cty thành lập tại HN), bây giờ em muốn đăng ký đúng với mức lương cơ bản KV của xưởng sản xuất thì phải làm thế nào?,(02) việc thứ hai em xin các anh chị giúp đỡ em điền vào các mục (8) (9) (13) của hợp đồng lao động với ạ, vì em muốn HĐLĐ làm sao cho lương nộp bảo hiểm xã hội của em ở mức thấp nhất, em đang thắc mặc là phần phụ cấp nêu trong mục (9) thì có phải cộng tổng lại với mục (8) để tính BHXH không? :udau: hic, mong các ACE giúp đỡ em với ạ.
 
Ðề: [Giúp đỡ] Hệ thống bảng lương và hợp đồng lao động

Chào bạn
Trước hết bạn phải xây dựng thang bảng lương và đăng ký với phòng lao động quận, huyện nơi xưởng sx của cty bạn đóng trụ sở. Trên cơ sở đó thì mới có được mức lương ghi trên HĐLĐ được. Mức lương tối thiểu vùng thì xưởng của bạn thuộc vùng nào thì bạn áp mức lương của vùng ấy.
Trong HĐLĐ, mục 8 bạn ghi mức lương cơ bản, là mức lương đóng BHXH, mức lương này căn cứ trên thang bảng lương. Mục 9 bạn ghi các khoản phụ cấp, mục 13 bạn cũng ghi mức lương cơ bản.
 
Ðề: [Giúp đỡ] Hệ thống bảng lương và hợp đồng lao động

Dinhbuisy, cho mình hỏi phụ cấp (mục 9) có phải tính bảo hiểm không.
Tks b nh
 
Ðề: [Giúp đỡ] Hệ thống bảng lương và hợp đồng lao động

Dinhbuisy, cho mình hỏi phụ cấp (mục 9) có phải tính bảo hiểm không.
Tks b nh

Câu hỏi này của bạn hơi khó trả lời. Thường thì các sếp chỉ muốn đóng BHXH ở mức lương thấp nhất thôi, cho nên mới có vụ chia ra làm lương cơ bản và các khoản phụ cấp. Tuy nhiên, theo luật lao động mới năm 2012, thì mức đóng phải là tổng thu nhập của NLĐ, tức là bạn thể hiện bao nhiêu khoản trên hợp đồng lao động bạn sẽ phải đóng bhxh bấy nhiêu.
Bạn tham khảo cách lý giải của luật sư theo đường link này nhé: .: VGP News :. | Ng??i lao ??ng ?ng BHXH theo m?c ti?n l??ng no? | BO ?I?N T? CHNH PH? N??C CHXHCN VI?T NAM
Tuy nhiên, trước mắt bạn cứ đăng ký BHXH theo mức lương cơ bản ở mục 8 nhé, cái này là trước đây vẫn làm, còn bây giờ ko biết BHXH họ có chấp nhận hay ko.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top