Có cần làm thủ tuc chuyển bhxh?

anhhai89

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà!
Công ty em lúc trước có trụ sở bên Q10, nhưng vào tháng 4 bên em có chuyển trụ sở về gò vấp và thành lập 1 chi nhánh ở Q10 và tất cả nhân viên vẫn làm việc ở chi nhánh quận 10.Tới nay cty em vẫn còn tham gia BHXH ở Q10. Như vậy em có cần làm thủ tục thay đổi địa điểm tham gia BHXH không?
Nếu có thì cần thủ tục gì, còn không thì có cần báo với BHXH Q10 k?
Mong cả nhà giúp em, em chưa làm bao giờ nên không rõ lắm.
Thanks cả nhà!:kingkong::kingkong:
 
Ðề: Có cần làm thủ tuc chuyển bhxh?

Khi thay đổi địa điểm trụ sở sang quận khác, công ty phải làm thủ tục chuyển nơi đóng bảo hiểm xã hội. Cụ thể là công ty bạn cần gửi văn bản cho bảo hiểm xã hội nơi chuyển đi để giải quyết những tồn đọng cũ, chốt sổ BHXH cho người lao động. Đồng thời đăng ký tham gia BHXH với cơ quan BHXH quận chuyển đến. Trường hợp đơn vị còn nợ tiền BHXH và muốn chuyển số nợ sang thực hiện tại cơ quan BHXH nơi đến thì phải có văn bản chính thức có ý kiến xác nhận của cơ quan BHXH nơi đến. Cơ quan BHXH nơi đi sẽ lập văn bản xác định số tiền nợ của đơn vị để chuyển cho cơ quan BHXH nơi đến thực hiện. Trường hợp sau khi đã chốt sổ BHXH chuyển đi, nếu có sai sót cần điều chỉnh, bổ sung thì công ty làm thủ tục điều chỉnh, bổ sung tại cơ quan BHXH quận nơi chuyển đến. Khi di chuyển ra khỏi địa bàn cũ, nếu thẻ bảo hiểm y tế của người lao động vẫn còn giá trị sử dụng thì vẫn tiếp tục được sử dụng, không phải cấp lại thẻ mới cho đến khi thẻ cũ hết giá trị sử dụng.
 
Ðề: Có cần làm thủ tuc chuyển bhxh?

Vậy cho mình hỏi: Công ty chuyển địa chỉ sang quận khác mà vẫn đóng bảo hiểm ở quận cũ có ảnh hưởng gì không? Mình thấy có công ty chuyển sang quận khác mà vẫn không thay đổi nơi đóng bảo hiểm, như vậy có sao không nhỉ?
 
Ðề: Có cần làm thủ tuc chuyển bhxh?

Công ty mình cũng chuyển từ Tân Bình sang Bình Thạnh. Hiện tại mình đang làm thủ tục chốt sổ bên Tân Bình. Vậy qua Bình Thạnh mình có phải đăng ký lại thang bảng lương không? Qua Bình Thạnh thì hồ sơ nộp lần đầu là đăng ký mới lần đầy đúng không bạn? Gồm những biểu mẫu gì. Bạn giúp mình với nha.
Cảm ơn bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top