Cách thức trích nộp bảo hiểm mới nhất năm 2014

i'mphuong

New Member
Hội viên mới
Anh (chị) làm ơn cho em hỏi một chút về cách trích nộp bảo hiểm cho doanh nghiệp trực thuộc nhà nước với ạ ?
Tình hình là công ty em vừa mới làm lại bảng lương mới trong đó em có điều khó hiểu đó là hệ số lương cơ bản của em theo hệ cao đẳng trong công ty tính là 1.76 nếu tính theo quy định thì mức trích nộp bapr hiểm của em phải là (1,76 *1150* 10.5%) trong khi đó công ty em lại tính bảo hiểm trên tổng tiền lương thực nhận là ( 5.984.000 *10.5%) Cho em hỏi có văn bản nào liên quan đến việc tính tiền lương theo tiền lương thực nhận không ? Và trong trường hợp đó hệ số lương cơ bản trong đây đóng vai trò gì ? Nếu công ty em đăng kí thang bảng lương với bên bảo hiểm thì sau này em sẽ nhận tiền lương hưu như thế nào ?
Mong cả nhà giúp em với !!!!
 
Ðề: Cách thức trích nộp bảo hiểm mới nhất năm 2014

Cty em có đóng BHXH cho em là mức lương 5.984.000 cho em không mà đòi thu của em trên mức lương thực nhận như thế? Nếu trong hợp đồng họ ký với em và họ đóng bảo hiểm XH cho em trên mức lương đó thì em cứ thế mà đóng thôi, Sau này về hưu nhận lương cao. Còn mức nhà nước quy định đó là mức tối thiểu. tức là không được đóng dưới mức đó
 
Re: Ðề: Cách thức trích nộp bảo hiểm mới nhất năm 2014

Trước đây khi chưa có quy định lương mới thì bọn em vẫn nộp theo quy định là (1.8*1150*9,5%) bây giờ công ty em đưa ra thang bảng lương mới hệ số lương cơ bản của em giảm xuống còn có 1.76 trong khi đó cách tính bảo hiểm xã hội thay đổi tình theo lương thực nhận em không hiểu ở chỗ là có quy định nào của pháp luật liên quan đến việc trích bảo hiểm theo lương đăng kí không ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top