Cách lập bảng lương khi thay đổi Mức lương BHXH và Hệ số lương !!

maihoc

New Member
Hội viên mới
Xin chào các anh (chị) của gia đình danketoan!

Các anh (chị) giúp giùm em vấn đề này được ko ạh.
Tình hình là em đang gặp khó khăn về vấn đề lập bảng lương tại công ty.

Bắt đầu từ tháng 10/2011 thì Mức lương BHXH ở cty tăng lên 2.000.000đ (trước đây là 1.350.000đ)
Lương căn bản = Hệ số lương X Mức lương BHXH
Tổng thu nhập = Lương căn bản + Phụ cấp theo lương

Nhưng trong file làm bảng lương thì anh KToán trưởng có ghi là:" Chú ý:LCB đóng BH giữ nguyên (tức từ ngày 01/01/10) chỉ phụ cấp".

Vậy cột LCB là cố định, cột phụ cấp thì điều chỉnh theo cột Tổng thu nhập (ở cty em thì cột Tổng thu nhập cho trước, cột LCB cũng có =>cột Phụ cấp).
Em vào làm thừ tháng 01/2012. Khi em hỏi kế toán trước là cột Tổng thu nhập lấy từ đâu, thì dc trả lời là cứ lấy số liệu từ các tháng trước.
Em làm theo cách đó để tính cho tháng 10/2011 thì có vài người ở cột Phụ cấp ra số âm, như vậy là ko hợp lý (vì tháng 10/2011 mức lương BHXH tăng nên LCB tăng mà cột Tổng thu nhập lại cố định do lấy từ tháng trước sang).

Vậy em phải làm cách nào để điều chỉnh cột Phụ cấp cho hợp lý bây giờ, nếu muốn vậy thì phải thay đổi cột Tổng thu nhập luộn hay sao? và nếu như điều chỉnh cột Tổng thu nhập thì điều chỉnh như thế nảo? (Tổng thu nhập phải dưới khung giảm trừ bản thân + giảm trừ người phụ thuộc)


Bảng lương tháng 09 và 10/2011:

View attachment 10129
 

Đính kèm

  • 0 bytes · Lượt xem: 10

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top