Bảo hiểm xã hội và cách tính lương hưu cho lao động làm ngoài doanh nghiệp nhà nước

dangkydkt

New Member
Hội viên mới
Hỡi tất cả những đồng nghiệp kế toán
Nhất là những bạn kế toán cho DN ngoài nhà nước và những lao động làm cho DN ngoài Nhà nước
Các bạn có tham gia nộp BHXH để sau này hưởng lương hưu có quan tâm về cách tính mức lương bình quân để hưởng lương hưu của BHXH tỉnh nơi mình sinh sống cho các đối tượng nghỉ hưu hay không???
Mình ở Nghệ An và chắc ở tỉnh các bạn cũng vậy vì cách tính này có lẽ do BHXH Việt Nam quy định, và có ai thấy thiệt thòi không khi cơ quan BHXH tỉnh tính mức lương bình quân để hưởng lương hưu cho lao động ngoài quốc doanh họ cộng số tiền lương trung bình của tất các các năm tháng lại sau đó chia đều cho tất cả các tháng.
VD: Lương đóng bảo hiểm năm 1995 là 500.000 đồng/tháng thì đến nay nếu tính lương BQ để nghỉ hưu thì họ vẫn lấy số tiền này để cộng với các năm khác để chia trung bình, nghĩa là người lao động không được bù giá (lạm phát thị trường hàng năm). số tiền càng về trước càng có giá trị hơn số tiền hiện tại vậy mà cơ quan bảo hiểm xã hội họ tính như vậy thì rất thiệt thòi và không công bằng cho người lao động ngoài quốc doanh.
Nếu lao động là công chức nhà nước thì họ lấy hệ số lương nhân với lương tối thiểu hiện nay là 830.000 đồng thì công chức nhà nước lại được bù giá không phải chịu thiệt thòi như vậy.
Tôi đưa vấn đề này mong các bạn quan tâm ủng hộ, nếu những ai đang làm ngoài quốc doanh có tham gia BHXH thì không phải ủng hộ mà cần phải tham gia đấu tranh để đảm bảo quyền lợi của mình và của cộng đồng chung.
Không biết BHXH Việt Nam không để ý đến vấn đề này hay họ cố tình như vậy. Theo tôi thì do hiện nay những người lao động ngoài quốc doanh đóng bảo hiểm XH đã về hưu là còn rất ít nên vấn đề này chưa được quan tâm nhiều, thứ 2 nữa có thể là những người lao động bình thường họ cũng không hiểu cách tính này mà chưa đấu tranh đòi quyền lợi.
Nếu so sánh 2 lao động làm việc trong quốc doanh và ngoài quốc doanh nếu có mức lương như nhau, thời gian tham gia BHXH như nhau (ở đây giả sử ta loại trừ yếu tố làm việc trong quốc doanh chỉ tính mức lương bình quân của 5 năm cuối cùng khi về hưu) thì mức lương để hưởng lương hưu của lao động ngoài quốc doanh là thấp hơn rất nhiều, thiệt thòi hơn rất nhiều.
Mong các bạn quan tâm và ủng hộ nhé!
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội và cách tính lương hưu cho lao động làm ngoài doanh nghiệp nhà nước

có thật là tính như thế ko hả dangkydkt ? Như thế thì thiệt thòi quá ha? Hic hic hic
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội và cách tính lương hưu cho lao động làm ngoài doanh nghiệp nhà nước

Chao cac ban,
Doc bai viet nay toi cung thay ban khoan ve cach tinh luong huu cho nguoi lam viec ngoai nha nuoc, vi nhu vay khong biet minh co bi thiet thoi khong? va co ai co the giai thich giup toi vi sao lai co phan biet nhu vay trong cach tinh luong huu nhu vay khong? nha nuoc da dua vao co so nhu the nao de co quyet dinh nhu vay nhi?
Toi da lam khu vuc ngoai nha nuoc va da dong BHXH duoc 15 nam roi, luc dau thi cu phai dong bao hiem xa hoi phan tram theo luong duoc nhan, mot thoi gian sau khi co luat thue thu nhap ca nhan ra doi thi muc dong bao hiem xa hoi tinh cao nhat la 20 lan so voi muc luong toi thieu, so con lai thi phai dong thue TNCN. Toi doc thay thông tư 01/2012/TT-BLĐTBXH của bộ LĐTBXH quy dinh muc dieu chinh theo tung nam cho nguoi lam ngoai nha nuoc, toi khong hieu muc dieu chinh nay duoc tinh the nao khi tinh toan luong nghi huu?? ACE co thong tin xin giup toi hieu them voi.

Xin cam on
 
Ðề: Bảo hiểm xã hội và cách tính lương hưu cho lao động làm ngoài doanh nghiệp nhà nước

ban dangkydkt oi,
Ban co tin tuc gi moi ve vu tinh luong huu cho nguoi lam ngoai quoc doanh khg? up len cho anh chi em co thong tin them voi. Vu nay buc xuc ghe nhung khg biet phai lam gi hichic!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top