Báo giảm lao động nghỉ việc

teddytran

Member
Hội viên mới
Cho e hỏi là 1 NV ở cty nghỉ việc ko lương từ T11/2013 đến 1/1/2014 thì quyết định xin thôi việc. Mà tháng 11,12/2013 cty e ko đóng bảo hiểm cho NV đó. Vậy bh báo giảm thì nên ghi là nghỉ từ tháng 11.2013 hay là ghi theo T1/2014. Nếu ghi theo T1/2014 thì có bị truy thu tiền BH chưa đóng của 2 tháng 11,12/2013 ko? Mà khi báo giảm ta cần những mẫu nào, giấy tờ gì liên quan đến việc báo giảm. Và NV đấy đã có thẻ BHYT mới thì trả lại thẻ kiểu gì ạk?
 
Ðề: Báo giảm lao động nghỉ việc

Cho e hỏi là 1 NV ở cty nghỉ việc ko lương từ T11/2013 đến 1/1/2014 thì quyết định xin thôi việc. Mà tháng 11,12/2013 cty e ko đóng bảo hiểm cho NV đó. Vậy bh báo giảm thì nên ghi là nghỉ từ tháng 11.2013 hay là ghi theo T1/2014. Nếu ghi theo T1/2014 thì có bị truy thu tiền BH chưa đóng của 2 tháng 11,12/2013 ko? Mà khi báo giảm ta cần những mẫu nào, giấy tờ gì liên quan đến việc báo giảm. Và NV đấy đã có thẻ BHYT mới thì trả lại thẻ kiểu gì ạk?

Bạn chưa báo giảm lao động nên vẫn phải đóng 2 tháng trước đó. Tháng 1 này bạn báo giảm sau ngày mồng 10 bạn phải đóng tiền BH T1 cho ng đó nữa. HSo báo giảm bạn down bảng kê 103 về làm theo hướng dẫn, nộp thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng.
 
Ðề: Báo giảm lao động nghỉ việc

Bạn chưa báo giảm lao động nên vẫn phải đóng 2 tháng trước đó. Tháng 1 này bạn báo giảm sau ngày mồng 10 bạn phải đóng tiền BH T1 cho ng đó nữa. HSo báo giảm bạn down bảng kê 103 về làm theo hướng dẫn, nộp thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng.
Nhưng 2 tháng nghỉ việc này là do hết thời gian nghỉ thai sản c ý ko đi làm nên Cty cũng chưa báo tăng cho c ý. mà e đọc QD111 thì nói những ld nghỉ hơn 14 ngày ko hưởng lương thì ko phải đóng BH. e ko hiểu được như nào nữa.
Đây e nói cặn kẽ ra nhé: báo giảm NV nghỉ thai sản. Đến tháng 11 là phải đi làm nhưng ko đi nên nghỉ ko hưởng lương => cty ko báo tăng ld vẫn để như cũ. Bh làm quyết định chấm dứt HDLD với NV trên thì báo giảm LD nghỉ việc. Vậy 2 tháng đó có tính BH ko ạk
 
Ðề: Báo giảm lao động nghỉ việc

Theo em thì từ khi chị ấy nghỉ không lương cho đến khi nghỉ việc hẳn thì mình không phải đóng bảo hiểm đâu. Vì luật quy định rõ rồi mà: Nghỉ trên 14 ngày không hưởng lương thì không phải đóng bảo hiểm
 
Ðề: Báo giảm lao động nghỉ việc

ukm sory theo thông tư số 03/2007/TT-BLĐTBXH ngày 30/1/2007 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, thời gian người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì cả người lao động và người sử dụng lao động không phải đóng BHXH trong tháng đó, thời gian này không tính là thời gian đóng BHXH.
Theo quy định hiện nay, việc xác định báo tăng, báo giảm được tính từ ngày 15 hàng tháng.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top