Mua hết hay thuê dịch vụ?

AccNet

Member
Hội viên mới

THUÊ PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ: GIẢI PHÁP AN TOÀN, HIỆU QUẢ, TIỆN LỢI VÀ VÔ CÙNG TIẾT KIỆM

Mua hết hay thuê dịch vụ?

Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, nhằm cắt giảm chi phí, các doanh nghiệp (DN) thay vì đầu tư số tiền lớn để trang bị cơ sở hạ tầng, phần mềm hay chi phí nhân sự vận hành để bảo trì hệ thống, thì nay doanh nghiệp chỉ cần chi trả một mức chi phí vừa phải theo tháng, quý hay năm…để sử dụng mọi dịch vụ CNTT. Nhờ dịch vụ điện toán đám mây do các Công ty Tin học đáng tin cậy như Lạc Việt, Microsoft, IBM…cung cấp- gọi chung là nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP- Cloud Service Provider), người dùng có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị tin học kết nối có dây, wifi, 3G…

Người dùng nay cũng tránh được những chi phí, thời gian mất đi không định trước do hệ thống, phần mềm bị hỏng hóc; đỡ đau đầu trong việc nâng cấp phần mềm, tuyển chuyên viên IT khi họ nghỉ việc.Tổ chức thuê dịch vụ tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu rất lớn cho server/ mạng/ máy lạnh, bản quyền phần mềm các loại (mà thường sử dụng chưa tới 50% công suất). Ngoài ra, chi phí đầu tư cho hệ thống CNTT tại chỗ của doanh nghiệp bị thất thoát, không rõ ràng vì không rành kỹ thuật, không biết điểm dừng và rất tốn thời gian chờ đợi.

Dữ liệu để bên ngoài tổ chức có an toàn?

Khi sử dụng dịch vụ đám mây, điều khách hàng còn e ngại là liệu việc ký gửi dữ liệu trên đám mây mà không cất tại Công ty có an toàn, bảo mật không?

Thật ra, dùng điện toán đám mây của CSP giống như khách hàng đem gửi tiền vào ngân hàng thay vì bỏ tiền vào két sắt ở nhà. Các công ty CSPchuyên nghiệp luôn có chỗ cất giữ an toàn dữ liệu với các hàng rào bảo vệ và hệ thống báo động nghiêm ngặt, không khác gì tiền, vàng trong hầm chứa của Ngân hàng. Các thủ tục truy cập, bảo mật dữ liệu được chứng nhận theo chuẩn quốc tế như ISO 27001. Ngoài ra, dữ liệu còn được mã hóa và sao lưu nhằm tránh các sự cố, rủi ro không lường trước (chẳng hạn như vụ khủng bố 11/9/2003).

Như vậy, nếu bạn để dữ liệu ở nhà mà quản lý không chuyên nghiệp vẫn dễ dàng bị mất, bị đánh cắp, bị hủy hoại, và còn tốn kém nhiều hơn so với việc gởi ở Nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) đầu tư rất lớn để cung cấp các thiết bị, công nghệ ở cả ba mức dịch vụ: hạ tầng, nền tảng và phần mềm, như:


  • Quản lý nhân dạng người dùng (identity management).
  • Kiểm soát truy cập (access control).
  • Xác thực người dùng (user authorization).
  • Cập nhật bản vá, rà quét lỗ hổng an ninh.
  • Chống virus, mã độc, chống xâm nhập, giả dạng.
  • Tường lửa, mã hóa dữ liệu SSL/TLS giữa người dùng và CSP.
  • Chống tấn công bằng “lũ dữ liệu” DoS, EdoS.
Các Trung tâm dữ liệu của CSP được bảo vệ nghiêm ngặt, không thể có việc can thiệp vào dữ liệu của khách hàng.

CSP bảo vệ chặt chẽ tài sản dữ liệu của khách hàng mà vẫn đảm bảo tốc độ truy cập nhờ các hệ thống tính toán năng suất cao chỉ có ở những hệ thống lớn.

Ngoài ra, Công ty cung cấp dịch vụ luôn yêu cầu nhân viên cam kết bằng văn bản và tuân thủ quy trình bảo mật thông tin-quy định rõ trường hợp nào xử lý như thế nào và được hệ thống tự động ghi lại (ISO 27001).

Tổ chức vừa và nhỏ thường không đủ nguồn lực về nhân viên công nghệ bảo mật, khả năng kỹ thuật cũng như tài chínhđể tổ chức các rào chắn an toàn như các CSP.

Hiện nay, các dịch vụ trên đám mây của Microsoft, Google, Bing, Youtube, Amazon…cũng chưa cho thấy trường hợp thất thoát dữ liệu của khách hàng cụ thể nào.

Tuy nhiên, trên thiết bị của người dùng cuối, các trình duyệt là cửa ngõ tiếp xúc vào ứng dụng và dữ liệu cần phải được cập nhật thường xuyên việc chống virus, bản vá lỗi, không truy cập vào những trang web đen, các tập tin không rõ nguồn gốc.

hinh-dich-vu-dam-may-2.png

(Hình: Thuê dịch vụ đám mây AccNetC)

Giảm chi phí, tăng hiệu quả tức thời

So với việc đầu tư CNTT truyền thống-theo phân tích của bà Nguyễn Phương Mai, đại diện công ty DigiPro- một DN loại vừa và nhỏ có một trụ sở chính và ba chi nhắn với 70 nhân viên, trong đó 15 nhân viên sử dụng máy tính thường xuyên: “Tính ra chi phí mua máy chủ, thiết bị mạng, lưu trữ, bản quyền phần mềm nền tảng trên máy chủ, phần mềm kế toán ban đầu tối thiểu đã mất hết gần 300 triệu đồng, chưa kể chi phí vận hành hàng tháng như tiền điện, phòng máy, tiền lương cho một nhân viên IT (tối thiểu 10 triệu đồng/tháng). Công ty đã quyết định thuê hạ tầng, 15 license phần mềm văn phòng Office 365- có cả mail và quản lý văn phòng SurePortal cung cấp dịch vụ lịch làm việc, chia sẻ tài sản dùng chung, ứng dụng văn phòng, làm việc cộng tác, bảo mật và lưu trữ, 3 license phần mềm kế toán AccNetC. Chi phí tính ra chỉ 4 triệu x 3 = 12 triệu/năm, cộng 12x2 triệu = 24 triệu năm. Tổng cộng 36 triệu/năm (hay 3 triệu/tháng), thay vì phải trả 360 triệu (tương đương 10 năm) nếu tự đầu tư mọi thứ.Một số lãnh đạo Công ty dùng máy tính bảng hoặc smartphone có thể truy cập, xử lý dữ liệu của Công ty mọi lúc, mọi nơi-tại nhà, cơ quan hoặc ở nước ngoài. Sau nửa năm, sẽ tính đến chuyện mua dịch vụ phân tích dữ liệu SureBI hỗ trợ cho những quyết định sản xuất, kinh doanh. Chi phí, ngân sách CNTT như vậy đã được cố định rõ ràng; ứng dụng CNTT đem lại hiệu quả quản lý ngay tức thời cho quản lý tài chính, hàng hóa và vận hành bộ máy hàng ngày”.

Một lợi ích rõ ràng nhưng rất thiết thực nữa là thoát khỏi nạn nâng cấp, chữa lỗi phần mềm, cập nhật tính năng mới.

Những lợi ích của thuê phần mềm như một dịch vụ

Trước đây, mỗi lần nâng cấp phần mềm, nhà sản xuất thường tính thêm chi phí với khách hàng dưới hợp đồng nâng cấp tính năng mới hoặc bảo trì hàng năm (Các công ty đa quốc gia “chặt chém” dịch vụ khách hàng rất đắt).Ở Việt Nam, những chính sách thuế hoặc tài chính hay thay đổi rất chi tiết, phần mềm kế toán tài chính AccNetC luôn đáp ứng. Vì AccNetC vận hành trên dịch vụ đám mây, tự động cập nhật, và người dùng không phải tốn bất kì chi phí nâng cấp nào.

AccNetC và các phần mềm đám mây của Lạc Việt luôn được cải tiến để giúp doanh nghiệp quản lý tài chính tốt, in hóa đơn và khai thuế kịp thời (VAS), đáp ứng chuẩn mực quốc tế như IFRS và sử dụng công nghệ đa chạm trên các máy tính bảng rất mượt mà.

AccNetC xứng đáng là giải pháp tài chính, kế toán trên đám mây an toàn, hiệu quả, tiện lợi cho mọi Doanh nghiệp.

Xem thông tin, tính năng; đăng ký dùng thử hoặc sử dụng tại website:
http://www.accnet.vn
Điện thoại: (+848) 38 444 929
Email: cs@lacviet.com.vn
AccNetC hữu ích – chuyên nghiệp – tiên phong.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top