Bức tranh công nghệ thông tin 2014

AccNet

Member
Hội viên mới
Ngày 25/07/2014, Hội tin học TP. HCM đã phối hợp cùng hội Donh Nhân Trẻ TP.HCM tổ chức Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT lần thứ 19 (VIO 2014) với chủ đề “Nền tảng thứ ba-Xu hướng và hiện thực triển khai”. Đây là cơ hội để các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và doanh nghiệp được giao lưu, tìm hiểu và có những cái nhìn khái quát nhất các xu hướng phát triển công nghệ hiện nay.

SỰ CHUYỂN MÌNH CỦA CÔNG NGHỆ
Với chủ đề “Nền tảng thứ ba- Xu hướng và hiện thực triển khai”, Hội thảo VIO đã mang đến một cái nhìn toàn diện về nền CNTT hiện nay tại Việt Nam. Nền tảng thứ ba đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ và được áp dụng vào công nghệ sản xuất và quản lý của doanh nghiệp, đi sâu vào khai thác việc ứng dụng thực tế của điện toán đám mây - Cloud Computing, dữ liệu lớn - Big Data, di động - Mobility, mạng xã hội - Social network, Mọi thứ trên internet - Internet of things. Đặc biệt, điện toán đám mây (Cloud Computing) đang “lấn sân” vào các ứng dụng công nghệ, các phần mềm quản lý. Không chỉ các giải pháp mới phát triển gần đây áp dụng công nghệ mới này, mà các phần mềm quen thuộc cũng được “nâng cấp” lên mây, tạo nên một cuộc cách mạng trong thế giới công nghệ và đem đến những cơ hội kết nối mới.
Đến với hội thảo, các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin đã giới thiệu các giải pháp mới nhất, những thành tựu trong việc áp dụng Nền tảng thứ ba-đặc biệt là công nghệ điện toán đám mây như: Phần mềm quản trị văn phòng trên mây, ứng dụng cho thuê server dịch vụ trên mây, những giải pháp quản lý tài chính kế toán, quản trị nhân sự... Với chi phí đầu tư thấp cùng các ưu điểm vượt trội, mang đến lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp khi sử dụng.
Tuy đây chưa phải là hướng phát triển của tất cả các doanh nghiệp, nhưng nó cũng đã cho thấy một bức tranh toàn cảnh CNTT-TT đầy hứa hẹn, mang lại nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển.

minhhong_dclx.jpg
(Ảnh: Ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng bộ Thông Tin & Truyền Thông chia sẻ về vấn đề an toàn CNTT và các hướng đào tạo và ứng dụng thực tế CNTT trọng điểm trên toàn quốc trong thời gian tới).

SỰ VƯƠN LÊN CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT
Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, Hội tin học TP.HCM đã đón nhận Huân chương lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Với những đóng góp của mình, Hội Tin Học đang trở thành một nơi định hướng, giúp đỡ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, đặc biệt là trong giai đoạn phát triển nhanh chóng hiện nay.
Cùng với sự hỗ trợ của Hội tin học, các doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu vươn lên mạnh mẽ. Những phần mềm hỗ trợ công nghệ, quản lý nhân sự, tài chính kế toán và các dịch vụ kèm theo đang được các doanh nghiệp quan tâm, sử dụng hiện nay đều do nhà cung cấp Việt phát triển, hoặc hợp tác phát triển. Trong số đó, có các dịch vụ đã bắt đầu quen thuộc với người dùng như dịch vụ cho thuê Server trên mây của Sao Bắc Đẩu, Dịch vụ tin nhắn Fibo, Quản lý kỹ thuật của FPT. Đặc biệt, trong khối cung cấp dịch vụ, công ty cổ phần tin học Lạc Việt đã khẳng định thương hiệu của mình khi mang đến VIO 2014 những sản phẩm chất lượng: như phần mềm quản lý tài chính AccNetC-cánh tay phải đắc lực của kế toán, các giải pháp quản lý nguồn nhân lực như SureERP-quản lý nguồn lực doanh nghiệp, SureHCS-phần mềm quản lý nhân sự, SurePortal-giải pháp văn phòng số, hay Microsoft Dynamics AX-giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp-hỗ trợ khối quản lý nhân sự.
Đây đều là các phần mềm ổn định, đơn giản nhưng có nhiều tính năng thật sự vượt trội với những mức chi phí hợp lý với quy mô từng doanh nghiệp.
Có thể nói, Hội thảo toàn cảnh CNTT-TT 2014 “Nền tảng thứ ba-xu hướng và hiện thực triển khai” đã mang đến một cái nhìn mới, đem giải pháp công nghệ đến gần hơn với người dùng. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp sử dụng dịch vụ và nhà cung cấp tìm hiểu về nhu cầu của nhau, để thúc đẩy sự phát triển trong tương lai.
Qua đó, cũng khẳng định được vai trò của Hội tin học TP. HCM trong công tác triển khai, hỗ trợ nền công nghệ đang trên đà phát triển hiện nay.

Nền tảng thứ 3 ra đời với sự phát triển nhanh của các công nghệ cùng với xu hướng hội tụ, tích hợp công nghệ và ứng dụng di động (Mobile), Công nghệ lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn (Big Data), Truyền thông xã hội (Social) và Điện toàn đám mây (Cloud computing). Sự kết hợp các công nghệ sẽ cho ra đời các giải pháp thông minh cho người sử dụng, cho các doanh nghiệp.
Một trong nhũng đặc điểm của thời kỳ nền tảng thứ 3 là phần mềm sẽ cung cấp dưới dạng dịch vụ (SaaS-Software as a service) chứ không phải dưới dạng đóng gói (software package) và người sử dụng sẽ phải trả tiền cho việc sử dụng ứng dụng dưới dạng thuê bao (subscription license models) thay vì mua đứt bản quyền sử dụng vĩnh viễn (perpetual license model).
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top