Học cách cảm ơn “sếp”

chungz1989

Because I say so
Hội viên mới
Mỗi người đều có một cách thể hiện sự biết ơn khác nhau. Tuy nhiên, với sếp hay những vị lãnh đạo cấp cao, bạn không thể nói lời cảm ơn một cách suồng sã như với bạn bè, đồng nghiệp.



Bày tỏ sự biết ơn của mình với sếp là một vấn đề nhạy cảm bởi nếu không khéo léo, bạn có thể bị nghi ngờ là đang hối lộ hoặc nịnh bợ sếp. Nhưng nếu sếp giúp bạn rất nhiều và bạn thực sự muốn bộc lộ tình cảm của mình với anh/chị ấy, liệu có cách để thể hiện sự biết ơn? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:



1. Bắt tay

Đây là cách thể hiện thích hợp với những người không thân thiết hoặc không thường làm việc gần sếp. Nó thể hiện sự trang trọng và chuyên nghiệp.



Bạn có thể nghĩ rằng cách này quá phổ biến và không gây ấn tượng với sếp. Nhưng bạn nên nhớ bắt tay có nhiều dạng khác nhau. Có thể đó chỉ là một cái bắt tay đơn thuần nhưng lại chứa đựng nhiều cảm xúc khác nhau. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn nắm tay sếp và cách bạn nhìn vào mắt họ. Sếp sẽ hiểu và cảm kích khi nhìn vào ánh mắt chứa đựng sự biết ơn chân thành của bạn.



2. Tặng quà

Nếu bạn cho rằng chỉ bắt tay thôi là không đủ, bạn có thể nói lời cám ơn với sếp thông qua quà tặng. Điều quan trọng cần ghi nhớ là quà tặng của bạn không được quá cao cấp, xa xỉ.



Món quà đó có thể đơn giản là bánh nướng bạn tự làm hoặc một cuốn sách của tác giả sếp yêu thích. Bạn nên cẩn thận và khéo léo khi tặng quà cảm ơn sếp. Nhiều người có thể coi đó là hành động sai trái và cho rằng bạn đang hối lộ hoặc cố gắng nịnh bợ, tranh giành thiện cảm của sếp.



Để tránh bị hiểu lầm, bạn có thể tặng quà cho cả đồng nghiệp (giá trị thấp hơn quà của sếp) và nói rằng mình đang tổ chức ăn mừng vì vừa được thăng chức hay một sự kiện nào đó.



3. Viết thư

Một gợi ý khác giúp bạn thể hiện sự biết ơn với sếp là viết thư. Hãy viết rõ họ đã làm những gì và việc đó có ý nghĩa với bạn ra sao. Bạn nên tránh sử dụng những từ ngữ hoa mĩ, bóng bẩy. Những lời lẽ chân thành đến từ tình cảm thực sự của bạn sẽ khiến sếp cảm động. Ngoài ra, cần lưu ý loại thư, câu cú, tránh để sếp hiều nhầm đó là thư tỏ tình hay có mục đích khác.


Theo Ezine
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top