5 ý tưởng kinh doanh ít vốn dành cho các bạn trẻ

lethuy1212

New Member
Hội viên mới
Bạn muốn tự kiếm tiến, nhưng bạn còn quá trẻ để đảm đương các công việc bán thời gian? Bạn chỉ có một ít vốn, trong khi bạn thích thử cảm giác tự mình làm chủ? Sẽ không thiếu những cơ hội khởi sự kinh doanh giúp bạn thực hiện mong muốn này.

1. Sản xuất nến

Nến có tinh dầu thơm, nến nổi, nến dành riêng cho đám cưới, nến 100% sáp ong và nhiều loại nến trang trí khác chỉ là một vài ví dụ trong số rất nhiều loại nến khác nhau mà bạn có thể tự sản xuất và bán tại nhà. Quá trình học nghề làm nến cũng không quá phức tạp. Bạn hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu một số vấn đề cơ bản về các loại nến: chúng được sản xuất như thế nào, cách sử dụng ra sao và bạn có thể mua các nguyên liệu sản xuất nến ở đâu. Bạn hãy mua sách hoặc băng đĩa hướng dẫn quy trình làm nến, cũng có thể tham dự các khóa học làm nến tại các trung tâm dạy nghề, tập sự tại các xưởng làm nến để học hỏi những bí quyết của họ.

Sau khi có thành phẩm, bạn có thể sử dụng trang eBay hay các trang web mua sắm trực tuyến khác để bán sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể bán trực tiếp cho bạn bè, người thân, hàng xóm, hoặc tận dụng những dịp lễ và nghỉ cuối tuần để tiếp thị sản phẩm tới tất cả những ai bạn quen biết. Bạn đừng bỏ qua ý nghĩ sản xuất nến hàng loạt để cung cấp cho các nhà bán lẻ, các cửa hàng quà tặng, thậm chí có thể mở cửa hàng riêng chuyên bán mặt hàng này. Đương nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải đảm bảo tính an toàn trong quá trình sản xuất. Bạn có thể ghé thăm trang web National Candle Association - Dedicated to Candle Quality, Safety and Science để biết thêm các chi tiết về công việc sản xuất và kinh doanh nến.

2. Làm đồ trang sức nghệ thuật


Đồ trang sức nghệ thuật được hiểu là các sản phẩm trang sức được tạo ra từ những vật liệu (có thể chỉ từ một loại vật liệu, có thể kết hợp nhiều loại khác nhau) như sắt, nhựa, đá, sứ, vải, xương, hạt, gỗ… và có thể đính thêm một vài vật liệu quý hay đá quý như như bạc, ngọc trai. Những kiến thức và kỹ năng cơ bản mà bạn cần học là cách đúc, đổ khuôn, hàn, đánh bóng, chạm trổ, cắt và chế tác. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì có rất nhiều lớp học về trang sức nghệ thuật được tổ chức thường xuyên tại địa phương. Với một chút thời gian và nỗ lực học hỏi kết hợp với óc sáng tạo, bạn sẽ nhận thấy việc làm ra những món trang sức đẹp mắt khá đơn giản và dễ dàng.

Khi bạn đã sản xuất được những món đồ trang sức nghệ thuật, bạn nó có thể bán dưới dạng ký gửi tại các cửa hàng trang sức, thời trang, các cửa hàng quà lưu niệm, các cửa hàng ảnh nghệ thuật, hay bán buôn cho các nhà bán lẻ với mức giá chiết khấu. Bạn cũng có thể mở quầy hàng tại các hội chợ thủ công mỹ nghệ, bán trực tuyến qua eBay hoặc các cửa hàng trực tuyến khác. Bạn có thể tìm kiếm và mua thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất trang sức nghệ thuật ở khắp mọi nơi, bởi vì đó chủ yếu là những thứ dễ kiếm, hoặc thông qua các công ty như Auntie''s Beads, Fire Mountain Gems và Rio Grande.

3. Tiến hành kinh doanh trên eBay

Bạn có tin là sẽ kiếm được nhiều tiền trên eBay không? Việc bắt đầu giấc mộng kinh doanh từ các gian hàng ảo của mạng kinh doanh trực tuyến này là một cách thức tuyệt vời để kiếm được một số lượng lớn những đồng tiền thật. Quyết định đầu tiên của bạn là lựa chọn mặt hàng để bán - sản phẩm mới, sản phẩm đã sử dụng, hay cả hai. Mọi thứ đều có thể được bán trên eBay: từ quần áo, thiết bị điện tử, tác phẩm nghệ thuật, đồ chơi, dụng cụ nấu nướng, đồ dùng thể thao, tranh ảnh đến bất cứ thứ gì mà bạn có thể nghĩ ra.

Nếu bạn dự định bán những sản phẩm mới, bạn sẽ phải tìm cho mình một nguồn cung cấp hàng giá rẻ và đáng tin cậy, ví dụ các nhà bán buôn, nhà nhập khẩu, nhà phân phối hay nhà sản xuất. Bạn nên đọc cuốn sách “202 Things You Can Buy and Sell for Big Profits” (202 thứ mà bạn có thể mua và bán để thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ) của James Stephenson để có thêm các ý tưởng và thông tin về việc làm thế nào để mua được trên 200 sản phẩm khác nhau và sau đó bán lại chúng với giá cao hơn.

Nếu những mặt hàng mà bạn dự định bán là các sản phẩm đã qua sử dụng, thì bạn sẽ cần thêm đôi chút công sức để thu thập và bảo dưỡng chúng. Các sản phẩm đã qua sử dụng có thể được mua với giá rất rẻ, chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm, lùng sục ở chợ, các cửa hàng đồ cũ… Có một điểm đặc biệt là hàng đã qua sử dụng luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều người trên eBay. Có rất nhiều điều cần biết về eBay và buôn bán trên eBay, vì vậy bạn cần dành thời gian nghiên cứu các trang web của eBay như eBay Learning Center và eBay Seller''s Guide. Bạn cũng nên tham khảo cuốn sách “Make Big Profits on eBay: Start Your Own Million $ Business” (Gặt hái lợi nhuận trên eBay: Hãy khởi sự hoạt động kinh doanh trị giá nhiều triệu USD của bạn) của tác giả Jacquelyn Lynn và Charlene Davis.

4. Dịch vụ gia đình

Trong nhiều thập kỷ qua, dịch vụ này đã và đang là cách thức hiệu quả để các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ, kiếm thêm thu nhập. Hiện có khá nhiều bậc cha mẹ cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm một người trông trẻ đáng tin cậy. Do đó, nếu bạn thực hiện tốt công việc của mình, bạn sẽ được “lấy lòng” được các bậc phụ huynh đó và bạn có thể đảm bảo cho mình một công việc ổn định trong nhiều năm. Chưa kể khách hàng của bạn sẽ giới thiệu về bạn với những người quen của họ và như thế bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Dịch vụ trông trẻ lúc nào “đắt hàng”, đặc biệt trong các ngày nghỉ, dịp lễ hay năm mới. Bạn cũng có thể đảm nhiệm thêm một số công việc gia đình khác như dọn dẹp nhà cửa, giặt là, nấu ăn... Hãy nhờ những người quen hay gửi các tờ rơi giới thiệu về dịch vụ của bạn đến mọi người. Bạn nên tham khảo một số sách báo về thường thức gia đình để biết cách xử lý trong những tình huống khẩn cấp (cháy nổ, trẻ bị ốm…).

5. Trồng cây

Đây là cách thức kiếm tiền thú vị nhất và thích hợp với bất kỳ ai, bởi vì mức chi phí khởi sự chỉ ở mức tối thiểu và tất cả những gì bạn cần là một khoảng sân nhỏ sau nhà để trồng cây. Cây ở đây có thể được chia thành ba nhóm chính sau: cây rau sử dụng trong nấu ăn (húng quế, rau thơm, ngải cứu, thì là, cần tây…), cây có hương thơm để sử dụng trong ngành nước hoa hay để chiết xuất tinh dầu (đinh hương, sả…) và cây làm thuốc (húng chanh, gừng, nha đam…). Cho dù bạn bạn trồng và bán loại cây nào đi nữa, thì bạn cũng có thể thu được lợi nhuận vì nhu cầu thị trường đối với chúng là rất lớn.

Công việc đầu tiên của bạn là tìm hiểu kỹ lưỡng về các loại cây và cách thức trồng tỉa bằng cách đọc sách hay thu thập thông tin trên mạng Internet. Tiếp theo, bạn hãy lập kế hoạch sơ bộ về những loại cây mà bạn sẽ trồng, cũng như cách thức tiếp thị từng loại cây một. Kế hoạch không cần quá chi tiết, mà chỉ cần nêu lên những vấn đề cơ bản như mức đầu tư cho hạt giống, chi phí sản xuất, giá bán trên thị trường và cách thức bán hàng. Sản phẩm của bạn có thể được bán theo nhiều cách khác nhau như bán trực tiếp tới các khách hàng, bán buôn, bán trực tiếp cho các nhà hàng hay các công ty thực phẩm… Một cuốn sách hữu ích về vấn đề này là “Growing and Selling Herbs and Herbal Products” (Trồng và bán các sản phẩm thảo mộc) của tác giả Rob Adams và Terry Adams.

Hy vọng rằng với những ý tưởng kinh doanh trên, các bạn trẻ sẽ tìm được cho mình một hướng đi đúng đắn để đạt được ước mơ khởi sự kinh doanh và tăng thêm thu nhập. Biết đâu một ngày nào đó, từ những bài học kinh doanh ban đầu này, bạn sẽ trở thành ông chủ lớn của một tập đoàn đa quốc gia nào đó.
www:-****************
 
Câu chuyện khởi nghiệp

Trong khởi nghiệp, việc học cần được bắt đầu từ những thành công và những sai lầm của người khác để tránh lãng phí thời gian và các nguồn lực và đây là ý tưởng cho sự ra đời của “Câu chuyện khởi nghiệp”.
“Câu chuyện khởi nghiệp” là chuỗi các chương trình mang đến cho người trẻ những bài học về cả về thành công lẫn thất bại về quá trình khởi nghiệp của những doanh nhân, những người đi trước về tiến trình khởi nghiệp. Chuỗi các chương trình này được nối kết chặt chẽ: Suy nghĩ – Hành động – Sự kiện (Thinking – Doing – Events). Câu chuyện khởi nghiệp đi theo từng giai đoạn từ khi hình thành tư duy làm giàu, phương cách phát triển tư duy làm giàu, định hướng con đường khởi nghiệp đúng đắn đến việc học hỏi những bước đi cần thiết, kỹ năng quan trọng, những sai lầm cần tránh để giúp cho việc khởi nghiệp thành công.
Chuỗi các chương trình của “Câu chuyện khởi nghiệp” được thực hiện thông qua sự liên kết với sức mạnh của các công cụ truyền thông.
1. Tư duy làm giàu – Thinking
“Tư duy làm giàu” là chương trình đầu tiên trong chuỗi chương trình Câu chuyện khởi nghiệp. Để làm giàu, trước hết phải có tư duy làm giàu và với ý nghĩa này, “Tư duy làm giàu” được thực hiện dành cho các bạn trẻ thuộc độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, là sinh viên hoặc các bạn đã ra trường và đang đi làm.
Những chuyên gia, doanh nhân cộng tác với **************** sẽ thực hiện trách nhiệm cao cả của mình là ươm mầm và nuôi dưỡng tư duy làm giàu cho người trẻ. “Tư duy làm giàu” thực hiện các chương trình trò chuyện trực tiếp để định hướng hoạch định kế hoạch cá nhân cho các bạn trẻ, hướng dẫn kỹ năng phát triển ý tưởng kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh, cung cấp sân chơi để thực hành khởi nghiệp trước khi các bạn trẻ khởi nghiệp thật sự.
2. Người trẻ khởi nghiệp – Doing
“Người trẻ khởi nghiệp” chương trình mang đến những góc nhìn mới về quá trình khởi nghiệp của những người trẻ khởi nghiệp qua từng bước chuyển biến của thời gian và xã hội. Chương trình được thực hiện nhằm giới thiệu các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, những gương khởi nghiệp thành công đến cộng đồng doanh nhân và xã hội.
Đối tượng phục vụ của “Người trẻ khởi nghiệp” là các bạn trẻ đang trong tiến trình khởi sự kinh doanh. Chương trình được kỳ vọng đóng vai trò cầu nối giữa những người trẻ có khát khao thực hiện ý tưởng kinh doanh với các nhà đầu tư cá nhân, các doanh nghiệp, Quỹ đầu tư.. để biến ước mơ kinh doanh của những người trẻ được hiện thực hóa nhanh và bền vững hơn.
3. **************** – Sự kiện
****************- Sự kiện là nơi gặp gỡ giữa những trí thức tâm huyết, doanh nhân thành đạt mong muốn truyền tải những kinh nghiệm, bài học cho những người trẻ đang tiếp nối chặng đường khởi nghiệp.
Tính tương tác cao giữa ****************- Sự kiện với các bạn trẻ chính là điểm khác biệt mà **************** tạo ra. Các nội dung được trao đổi là những chủ đề liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh và điều hành doanh nghiệp mà các bạn trẻ muốn được tìm hiểu và chia sẻ.
Kỳ vọng lớn nhất của ****************- Sự kiện là trở thành nơi doanh nhân thành đạt thực hiện sứ mệnh truyền thêm đam mê cho thế hệ trẻ tiếp nối, là một kênh giao tiếp trực tiếp giữa các thế hệ doanh nhân, góp phần gắn kết và tiếp thêm động lực cho những người trẻ đang thực hiện ước mơ làm giàu chân chính cho bản thân, gia đình và xã hội.
Ban biên tập ****************
 
sứ mệnh và tầm nhìn

www.**************** được thành lập từ một nhóm những con người Việt Nam trẻ có tâm huyết, ý chí, có Tâm với đất nước, khao khát mong muốn trở thành Danh nhân – Doanh Nhân thành đạt, muốn cống hiến đóng góp, cũng như muốn xây dựng một cộng đồng doanh nhân mới để Việt Nam phát triển lớn mạnh.
Khẩu hiệu: Người thật, việc thật, kiến thức thực tế
Sứ mệnh www.**************** :
* LÀM CHO DOANH TRÍ NGƯỜI VIỆT NAM CAO LÊN
* GÓP SỨC TẠO RA MỘT THẾ HỆ DOANH NHÂN CHUYÊN NGHIỆP MỚI
* LÀM CHO VỊ THẾ QUỐC GIA VIỆT NAM LỚN MẠNH
Thông qua công việc:
Mỗi ngày luôn tìm kiếm – gắn kết – gây dựng- tập hợp đội ngũ doanh nhân khởi nghiệp
Trở thành kho kiến thức được tổng hợp và phân loại về khởi nghiệp kinh doanh
Tầm nhìn 2012:
Trở thành cổng kiến thức hàng đầu về khởi nghiệp kinh doanh.
Tầm nhìn 2015:
Là trung tâm kết nối của doanh nhân Việt trẻ..
Lấy tôn chỉ: NGƯỜI VIỆT VÌ DÂN TỘC VIỆT
Triết lý của:
* Tất cả vì Việt Nam tương lai.
* Cùng cống hiến tài năng – sức người – của cải vì Việt Nam
* Đưa kinh tế Việt Nam phát triển.
Hệ giá trị www.**************** xây dựng:
* Đồng hành cùng “Nhân tài“ để tạo dựng thế hệ ” Hiền tài quốc gia” đưa Việt Nam đi lên
* Đến với nhau từ Tâm – hợp Duyên – cùng Chí hướng.
* Thực hiện sứ mệnh đến hết đời
Quyết tâm xây dựng www.**************** phát triển vượt trội và bền vững
 
Dũng khí để khởi nghiệp

Hàng năm, có hàng chục ngàn doanh nghiệp mới được thành lập. Ngày hôm nay, có nhiều người đang trăn trở với các ý tưởng của mình và ấp ủ ước mơ một ngày nào đó sẽ triển khai được chúng.

Tuy nhiên, cái "ngày nào đó" quả là khó đoán chính xác và không ít người chấp nhận câu trả lời: "khi nào có đủ điều kiện". Điều kiện ở đây có thể hiểu là đạt một trình độ hoặc kinh nghiệm nào đó, tập hợp được một số người cùng chí hướng, môi trường kinh doanh hoặc luật pháp thông thoáng hơn...

Và điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là... có một khoản tiền tương đối. Ở đây chỉ xin bàn một chút về vấn đề "tiền ở đâu ra" để thành lập doanh nghiệp và vai trò của nó trong bước khởi sự.

Có một nghịch lý mà lại không nghịch lý là phần lớn các cự phú trên đời bắt đầu sự nghiệp từ hai bàn tay trắng chứ không phải có tiền ngay khi khởi sự.

Các trường đại học và giáo trình trên toàn cầu thường chỉ dạy cách làm ông chủ, tức là phải điều hành kinh doanh như thế nào. Tiếc rằng họ không và không thể dạy bạn khi còn là một người bình thường thì phải làm sao để trở thành ông chủ.

Nếu bạn có trình độ cao, làm cho một công ty lớn, lương thừa sống và dùng tiền tích lũy được để thành lập một công ty, trong khi vẫn muốn giữ chỗ làm cũ, thì chắc chắn rằng công ty ấy sẽ chẳng đi tới đâu. Thực tế không có công ty nào thành công và trụ vững được theo kiểu này.

Đột ngột có một món lớn (do trúng số chẳng hạn) ra mở công ty để thỏa chí cũng là một con đường khác dễ dẫn đến thất bại.

Tiếp quản một gia sản (tiền hoặc cơ sở kinh doanh) mà mình chưa từng lăn lộn cùng nó cũng dễ khiến ta sa lầy và tuột dốc.

Huy động vốn bằng cách vẽ ra những viễn cảnh tươi đẹp cũng đưa rất nhiều người tới thảm bại. Bắt đầu nhỏ để lớn dần lên không thể áp dụng cho mọi ngành hàng và khó trụ vững trong môi trường cạnh tranh ngày một khốc liệt.

Vậy phải làm sao khi chưa có cơ sở tài chính vững chắc cho việc thành lập doanh nghiệp? Nếu bạn từng được đào tạo bài bản, trong đầu sẽ rất dễ nảy sinh những câu hỏi kiểu thế này: Theo tính toán thì cần xxx triệu đồng thì mới có thể khởi sự được, vậy thì :

- Kiên trì tiết kiệm tiền và chờ đợi ư? Đến khi nào thì đủ? Tới lúc đó có còn cơ hội cho mình không?

- Đi vay ư? Ai cho vay khi ta còn là lính mới? Ý tưởng cần nhiều tiền mới làm được thì làm sao vay đủ?

- Vận may? Ai biết khi nào nó tới?

- Bán tài sản (nếu có) đi ư? Cuộc sống hiện tại còn chưa ổn mà gây thêm rắc rối thì có nên không? Lo kinh doanh đã mệt giờ lại lo thêm cuộc sống nữa thì có chịu nổi không?

- Đem ý tưởng đi liên kết với người có tiền? Cũng khó, và liệu rồi có bị họ thôn tính không?

Có lẽ đây chính là nguyên nhân khiến những người có gan thì mới có thể làm giàu. Người có gan có thể có hoặc không có đủ những câu trả lời cho các câu hỏi trên nhưng chắc là chúng (những câu hỏi về tiền) đã không đủ mạnh để ngăn họ hành động.

Một trực giác bén nhạy sẽ dẫn dắt người ta trong những bước đầu tiên nhiều hơn rất nhiều những kiến thức chuyên môn sách vở hoặc số tiền mà họ đang có trong tay. Trực giác này đương nhiên không phải là tất cả và cũng sẽ chẳng đi đến đâu nếu không được kết hợp với một phẩm chất rất quan trọng - lòng dũng cảm.

Cái này đôi khi biểu hiện ra ngoài như một thứ "máu liều", điều này cũng khiến nhiều người nhận lầm nguyên nhân thành công của nhiều doanh nhân: "Ấy là do hắn có máu liều và may mắn gặp thời".

Theo tôi, nếu chúng ta chỉ muốn hoặc có khát vọng chứ không phải bị bức trở thành ông chủ thì có lẽ phải chấp nhận một quan điểm: "Thất bại là điều bình thường và cần chuẩn bị đón nhận" vì thực ra, những doanh nghiệp lớn nhất thế giới cũng đã không dưới một lần đứng trước bờ vực phá sản.

Bạn có thể tạo vốn cho mình bằng nhiều cách nhưng phải dựa trên một niềm tin rằng thử thách về tiền là do chính mình (chứ không phải hoàn cảnh khách quan) tạo ra và chúng được tạo ra với mục đích là để vượt qua.

Điều này hiển nhiên đúng: bạn muốn làm ông chủ - một việc khó hơn việc bạn đang làm - một việc dễ thất bại hơn những việc bạn từng thành công.

Không có công thức nào về số lượng vốn cần có cho việc khởi sự doanh nghiệp, cũng như cách để có số vốn đó mà chỉ có dũng khí mới giúp bạn thành công trong bước đầu thâm nhập thương trường mà thôi. Tôi tin rằng đa số các nhà doanh nghiệp từng trải đồng ý về điểm này

www.****************
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top