5 sự thật “phũ phàng” về công việc bạn mơ ước

chungz1989

Because I say so
Hội viên mới
Công việc trong mơ của bạn là gì? Là thứ đáp ứng tất cả nhu cầu trong cuộc sống của bạn? Và bạn cho rằng ai cũng chỉ có một công việc trong mơ? Nếu trả lời “có”, có thể bạn đang nhìn nhận một cách sai lầm về công việc trong mơ của mình.


Các chuyên gia nghề nghiệp đồng ý rằng ai cũng có thể đạt được công việc trong mơ của mình nhưng không phải từng giờ phút làm công việc đó đều là những khoảnh khắc hạnh phúc. Để hiểu rõ hơn về công việc trong mơ của mình, hãy xem xét một số lầm tưởng cũng như lời khuyên giúp bạn tiến gần tới nó sau đây:


Lầm tưởng 1: Ai cũng chỉ có duy nhất một công việc trong mơ


Sự thật: Có hàng nghìn loại hình công việc khác nhau và công việc “trong mơ” cũng vậy. Vấn đề ở chỗ bạn sẽ chinh phục được một số công việc hay chỉ một mà thôi.


Lời khuyên cho bạn: Hãy tìm kiếm công việc khiến bạn hạnh phúc nhất, phân tích những kĩ năng cần có đối với công việc đó và xem xét bản thân bạn có đáp ứng được chúng hay không. Nhận thức rõ điều đó và thực hiện một số bài kiểm tra nghề nghiệp sẽ giúp bạn định ra những lựa chọn công việc lí tưởng. Từ đó, bạn sẽ xác định các bước tiếp theo để tiến gần tới nó.


Lầm tưởng 2: Bạn luôn luôn cảm thấy hạnh phúc với công việc trong mơ của mình


Sự thật: Kể cả trong công việc tốt nhât, sẽ có lúc bạn cảm thấy như “nổ tung”.


Lời khuyên cho bạn: Trong những ngày tồi tệ, nhắc nhở bản thân lí do bạn đam mê công việc đó. Bạn nên lập một danh sách những ưu điểm của công việc và ghi nhớ chúng. Thực tế, đôi khi bạn nên tạm nghỉ khỏi công việc yêu thích của mình và dành thời gian để đánh giá lại nó.


Lầm tưởng 3: Công việc “trong mơ” luôn có mức lương tốt nhất


Sự thật: Cũng không hẳn là như vậy. Điều đó phụ thuộc vào ước mơ của bạn. Nếu bạn muốn đảm nhận những trách nhiệm quan trọng và đòi hỏi yêu cầu cao, công việc “trong mơ” đồng nghĩa với được trả lương hậu hĩnh. Nhưng nếu bạn đánh giá công việc lí tưởng bằng niềm đam mê, sự yêu thích của bản thân, lương bổng không phải là vấn đề quan trọng.


Lời khuyên cho bạn: Nếu bạn hạnh phúc với tất cả các khía cạnh của công việc ngoại trừ vấn đề tiền lương, hãy tìm cách để cải thiện. Bạn cần đạt được những gì mình xứng đáng được hưởng.


Lầm tưởng 4: Công việc “trong mơ” đáp ứng tất của nhu cầu của bạn


Sự thật: Mỗi người có cách giải thích khác nhau về công việc “trong mơ” của mình. Đó có thể là sự nghiệp nhằm thoả mãn lòng đam mê và yêu thích của bạn với lĩnh vực. Hoặc chỉ đơn giản là một công việc đều đặn giúp bạn thanh toán các hoá đơn trong tháng.


Lời khuyên cho bạn: Hãy nhớ rằng khi bạn phải nuôi sống bản thân và gia đình, công việc “trong mơ” không phải là những thứ xa vời, bay bổng. Xây dựng một ngôi nhà ấm cúng và bảo đảm tương lai cho gia đình là việc làm cần thiết hơn là theo đuổi cảm xúc của cá nhân.


Lầm tưởng 5: Ai cũng xác định được rõ ràng công việc “trong mơ” của mình


Sự thật: Một số người có tầm nhìn rõ ràng về những điều họ muốn làm một cách chuyên nghiệp và có mục đích khi theo đuổi đam mê. Một số khác lại mơ hồ cảm nhận được nhưng chưa xác định được chính xác công việc lí tưởng của mình là gì. Và cũng có người không nhận thức rõ mình muốn làm gì.


Lời khuyên cho bạn: Hãy thực hiện các bài kiểm tra nghề nghiệp để xác định rõ niềm đam mê, cảm xúc và giúp bạn đi đúng hướng trên con đường tìm kiếm công việc " trong mơ" của mình.


TheoYahoo
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top