Báo cáo kiểm toán

giacmocothat

New Member
Hội viên mới
em dang học kiểm toán nhưng vì có cô dạy thay mà lại dạy nhanh quá phần lập báo cóa kiểm toán nên các anh chị có thể giúp em về sự khác nhau của các loại BCKT và giúp em bài tập này nữa a. Đề bài là:

Hãy cho biết trong từng tình huống độc lập dưới đây, kiểm toán viên nên phát hành loại báo cáo kiểm toán nào? Biết rằng ở các tình huống này kiểm toán viên đã phát hiện có sai sót trọng yếu, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, đơn vị không đồng ý điều chỉnh theo yêu cầu của kiểm toán viên.
1. Công ty Hồng Loan luôn sử dụng phương pháp FIFO để tính giá hàng tồn kho. Trong niên độ hiện hành, công ty đã sử dụng phương pháp LIFO nhưng không công bố thông tin có liên quan theo yêu cầu của VAS 02 – hàng tồn kho và VAS 29 – Thay đổi chính sách kế toán, ước tính kế toán và các sai sót.

2. Trong niên độ hiện hành, công ty không tiến hành lập dự phòng nợ khó đòi. Trong khi đó, kiểm toán viên cho rằng mức dự phòng cần lập là 500 triệu đồng.

3. Khi thực hiện các thủ tục kiểm toán đối với tài khoản Nợ phải thu, Giám đốc công ty không đồng ý cho kiểm toán viên gửi thư xác nhận cho khách hàng. Kiểm toán cũng không thể thực hiện các thử nghiệm thay thế để xác định tính trung thực và hợp lý của số liệu này.

4. Ở năm hiện hành, công ty không trích khấu hao tài sản cố định vì cho rằng công ty đang gặp khó khăn về mặt tài chính.

5. Do ký hợp đồng sau ngày kết thúc niên độ nên kiểm toán viên không chứng kiến kiểm kê hàng tồn kho của đơn vị. Khoản mục này được xác định là rất trọng yếu. Khi kết thúc cuộc kiểm toán, kiểm toán viên cho rằng báo cáo tài chính công ty đã trình bày trung thực và hợp lý, kể cả khoản mục hàng tồn kho, vì đã sử dụng các thủ tục kiểm toán khác để thay thế.

6. Bốn tuần sau ngày kết thúc niên độ, một khách hàng chủ yếu của công ty Bình Minh đã tuyên bố phá sản, khoản nợ của khách hàng này đã tồn đọng rất lâu. Kiểm toán viên yêu cầu nhưng đơn vị không đồng ý xoá sổ hay lập dự phòng và từ chối công bố thông tin liên quan đến khoản nợ này. Khoản nợ của công ty này chiếm tỷ trọng khoảng 10% Nợ phải thu và khoảng 20% so với lợi nhuận trước thuế của công ty.

7. Khi thực hiện các thủ tục kiểm toán để xem xét các sự kiện phát sinh sau ngày kết thúc niên độ, kiểm toán viên phát hiện rằng một trong những nhà xưởng của công ty đã bị hoả hoạn thiêu rụi, công ty đã chịu thiệt hại đáng kể từ cơn hoả hoạn này. Khoản đền bù của bảo hiểm là không đáng kể. Báo chí đã đăng tải chi tiết thông tin về trận hoả hoạn, thế nhưng công ty không công bố thông tin trên báo cáo tài chính.

8. Trong năm, đơn vị đã chi cho công trình nghiên cứu chế tạo sản phẩm mới là 250 triệu đồng, chi phí triển khai công trình này là 50 triệu đồng. Đơn vị đã ghi nhận tổng chi phí nghiên cứu và triển khai vào tài sản cố định vô hình 300 triệu đồng, thời điểm ghi nhận là tháng 9/200X. Đơn vị đã tính khấu hao từ tháng 9/200X với tỷ lệ 20% một năm.
 
Ðề: Báo cáo kiểm toán

các loại báo cáo kiểm toán bao gồm: 1)ý kiến chấp nhận toàn phần: khi BCTC không có sai sót trọng yếu hoặc có sai sót trọng yếu nhưng được Kiểm toán viên đưa ra ý kiến sửa chữa và Doanh nghiệp chấp nhận
2) ý kiến chấp nhận từng phần: khi có sự giới hạn phạm vi( ví dụ như: không chứng kiến kiểm kê hàng tồn kho, không thể xác nhận các khoản nợ phải thu...) hoặc khi có sự bất đồng ý kiến( không tuân thủ các chuẩn mực và chế độ kế toán. Ví dụ như không giải thích lý do và sự ảnh hưởng của sự thay đổi phương pháp kế toán)...
3) ý kiến không chấp nhận: khi có sự bất đồng ý kiến
4) ý kiến từ chối
-----------------------------------------------------------------------------------------
còn phần bài tập:
1. ý kiến chấp nhận từng phần
2. ý kiến không chấp nhận
3. ý kiến chấp nhận từng phần( hoặc từ chối đưa ra ý kiến)
4. ý kiến không chấp nhận
5. ý kiến chấp nhận toàn phần
6. ý kiến chấp nhận từng phần( hoặc từ chối đưa ra ý kiến)
7. ý kiến chấp nhận từng phần
bạn xem rồi cho ý kiến nhe!
:tinhtoan:
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top