THÔNG BÁO LỊCH TẬP HUẤN CỦA CỤC THUẾ VỀ CHÍNH SÁCH THUẾ MỚI
TỪ NGÀY 17/07/2014 ĐẾN NGÀY 23/07/2014


DOWNLOAD CÁC VĂN BẢN HIỆU LỰC NĂM 2014 VỀ THUẾ TNDN - TNCN - GTGT - HÓA ĐƠN

Trang 1/3 123 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 22

Ðề tài:
Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

  1. #1
    Tham gia ngày
    May 2012
    Bài gởi
    36
    Cảm ơn
    6
    Được cảm ơn 8 lần trong 6 bài viết
    Rep Power
    0

    Mad2 Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

    chào anh/ chị !!!!!!!
    công ty e mới thành lập trong tháng này. bi giờ e chuẩn bị đi khai thuế tncn và bhxh ,nhưng e ko pít thủ tục khai bhxh gồm những j? e chĩ khai bhxh cho ông giám đốc và thũ kho thuj,những người khác đã có bhxh uj.zậy e cần chuẫn bị những hồ sơ j? anh chị nào pít giúp e zí. thank u!!!!!!!

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Mar 2012
    Bài gởi
    4
    Cảm ơn
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Rep Power
    0

    Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

    Đầu tiên: lên sở LĐTBXH đăng ký thang bảng lương. Sau đó mới đăng ký BHXH đc bạn ạ

  4. #3
    Tham gia ngày
    Mar 2012
    Bài gởi
    6
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 4 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

    Mình đã từng đi hỏi về vấn đề này nhưng sau Cty mình không dùng. Biết chút ít chỉ bạn bạn coi sao nhé. Đầu tiên bạn phải đến Sở LDTB và XH để Đăng ký thang, bảng lương. Sau khi đăng ký xong bạn đến Cơ quan BHXH nơi Cty bạn đặt trụ sở. VD Cty bạn ở Quận Ngô Quyền thì bạn tới cơ quan BHXH Ngô Quyền làm thủ tục.
    Bạn cần có:
    1-Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (Mẫu A01-TS) (03 bản chính);
    2-Danh sách lao động tham gia BHXH,BHYT (Mẫu D02-TS) (03 bản chính);
    3-Quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép hoạt động đối với người sử dụng lao động (01 bản);
    4-Hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng và sổ BHXH của người lao động (Nếu có);
    5-Thang, bảng lương (Đã được đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh.)
    Có thể mỗi cơ quan BHXH có thêm hoặc bớt 1 số giấy tờ gì đó cho nên bạn hãy đến cơ quan BHXH nơi CTy bạn đặt trụ sở để tìm hiểu cho rõ và xin luôn họ mẫu biểu Mẫu A01-TS và Mẫu D02-TS nhé.
    Chúc bạn thành công..

    ---------- Post added at 10:51 ---------- Previous post was at 10:42 ----------

    Theo mình biết thì người lao động làm việc từ 3 tháng trở lên là đối tượng bắt buộc đóng BHXH và BHYT.

  5. Các thành viên đã cảm ơn ngonguyetnga về bài viết hữu ích này :


  6. #4
    Tham gia ngày
    May 2012
    Bài gởi
    36
    Cảm ơn
    6
    Được cảm ơn 8 lần trong 6 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

    bạn cho mình hỏi muốn đi đăng ký thang bảng lương thì mình đem theo hồ sơ j?

  7. #5
    Tham gia ngày
    Mar 2012
    Bài gởi
    4
    Cảm ơn
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Rep Power
    0

    Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

    Bạn chỉ cần lên Sở LĐ TB XH là người ta cho bạn mẫu về bạn làm thôi. Mất 10k mua hồ sơ đấy :D chúc bạn hoàn thành. Nếu cần biểu mẫu D02TS + A01-TS thì mail cho mình : hieunt@dhtgroup.net mình gửi cho
    Trích Nguyên văn bởi sumali227 View Post
    bạn cho mình hỏi muốn đi đăng ký thang bảng lương thì mình đem theo hồ sơ j?

  8. #6
    Tham gia ngày
    Jun 2012
    Bài gởi
    3
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

    ai giúp mình với?
    Cty mình thành lập từ năm 2003 đến bây giờ mình mới làm thủ tục cho nhân viên đóng BHXH. Thủ tục ntn? mà giờ mời làm các bác có hành ko? có gì các bạn giử vao gmail của mình: phuongdung@gmail.com

  9. #7
    Tham gia ngày
    May 2012
    Bài gởi
    36
    Cảm ơn
    6
    Được cảm ơn 8 lần trong 6 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

    THANKS U NHÌU! mình có dow hai mẩu đó zề uj.mình ko pít nhân viên mình ko làm đủ 3 tháng nhưng mình vẫn cho ký hợp đồng từ khi nhận việc zậy thì vẫn đăng ký bhxh được đúng ko?

  10. #8
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    21
    Cảm ơn
    4
    Được cảm ơn 9 lần trong 5 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

    Quy định mới k cần thang bảng lương nữa thì phải. Chỉ cần đem bảng lương có chữ ký của NV lên thôi. (nếu sai xin bạn chỉ giáo nhé)
    Vượt khó vươn lên, Thành công sẽ đến...

  11. #9
    Tham gia ngày
    May 2012
    Bài gởi
    36
    Cảm ơn
    6
    Được cảm ơn 8 lần trong 6 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

    bạn lên trang wed bhxh xem ,trong đó có nêu những thủ tục cần khi di khai bhxh hoặc bạn làm theo ngonguyetnga đó, theo mình pít thì công ty bạn sẻ bị try thu bhxh đó. bạn zo trang wed bhxh trong đó có nói rõ mức lải suất bị try thu đó bạn.

    ---------- Post added at 04:22 ---------- Previous post was at 04:18 ----------

    bạn uj cho mình hỏi. đóng bhxh dựa theo mức lương ghi trong hợp đồng lao động nhưng có tính luôn những mức phụ cấp ko? hay chỉ tính theo mức lương cơ bản.
    Trích Nguyên văn bởi DG_Hj3u_Ak View Post
    Bạn chỉ cần lên Sở LĐ TB XH là người ta cho bạn mẫu về bạn làm thôi. Mất 10k mua hồ sơ đấy :D chúc bạn hoàn thành. Nếu cần biểu mẫu D02TS + A01-TS thì mail cho mình : hieunt@dhtgroup.net mình gửi cho

  12. #10
    Tham gia ngày
    Mar 2012
    Bài gởi
    6
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 4 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

    Bạn ơi theo hướng dẫn tại CV 1462/BHXH-THU ngày 25/4/2012
    "Thực hiện công văn số 1374/BHXH-BT ngày 16/04/2012 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về tiền lương, tiền công làm căn cứ đóng BHXH, Bảo hiểm xã hội thành phố hướng dẫn Bảo hiểm xã hội các quận, huyện một số điểm như sau:

    1. Kể từ ngày 01/01/2012, đối với người lao động đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định, thì tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động,không bao gồm các khoản phụ cấp."

    ---------- Post added at 09:30 ---------- Previous post was at 09:15 ----------

    1. Pháp luật lao động quy định:
    - Có 3 loại HĐLĐ, bao gồm: HĐLĐ không xác định thời hạn, HĐLĐ có thời hạn từ 3 tháng đến 36 tháng, HĐLĐ có thời hạn dưới 3 tháng.
    - Khi HĐLĐ hết hạn thì phải ký HĐLĐ mới. Trường hợp ký HĐLĐ mới là HĐLĐ xác định thời hạn thì chỉ được ký thêm một thời hạn không quá 36 tháng, sau đó HĐLĐ thứ 3 phải là HĐLĐ không xác định thời hạn. HĐLĐ hết hạn quá 30 ngày mà không ký HĐLĐ mới thì HĐLĐ đã ký trở thành HĐLĐ không xác định thời hạn.
    - HĐLĐ có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên và HĐLĐ không xác định thời hạn thuộc đối tượng phải đóng BHXH và BHYT.
    - Trong doanh nghiệp có từ 10 lao động trở lên thì loại HĐLĐ có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên và HĐLĐ không xác định thời hạn thuộc đối tượng phải đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) kể từ tháng 01/2009. (doanh nghiệp có dưới 10 lao động thì không thuộc đối tượng đóng BHTN).
    - Doanh nghiệp phải xây dựng và đăng ký hệ thống thang bảng lương.
    - Doanh nghiệp phải lưu đầy đủ hồ sơ cá nhân của nhân viên.

    Theo mình Cty bạn có nhân viên làm ko đủ 3 tháng vậy bạn ký hợp đồng với họ thuộc loại: HĐLĐ có thời hạn dưới 3 tháng. Mà loại hợp đồng này không bắt buộc đóng BHXH vậy bạn làm thủ tục đóng BHXH cho họ làm chi cho phức tạp, vất vả bạn thêm.

  13. Có 3 thành viên sau đây cảm ơn ngonguyetnga vì bài viết có ích này:


Trang 1/3 123 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 2 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 2 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •