Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 13

Ðề tài:
Không hạch toán các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ

  1. #1
    Tham gia ngày
    Dec 2009
    Bài gởi
    371
    Cảm ơn
    101
    Được cảm ơn 48 lần trong 41 bài viết
    Rep Power
    13

    Không hạch toán các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ

    Bên em có khá nhiều các khoản chi không có hóa đơn chứng từ để hạch toán như tiền thuê nhà, mua bàn ghế, tiền điện.... Vì không có hóa đơn nên em không hạch toán vào sổ sách mà thực tế thì vẫn phải chi tiền.
    Em làm như vậy có được không ah? Hay vẫn phải hạch toán dựa vào phiếu chi và cuối năm thì loại các khoản này ra khỏi chi phí tính thuế ah?

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Jul 2009
    Nơi ở
    Việt Nam
    Bài gởi
    267
    Cảm ơn
    12
    Được cảm ơn 124 lần trong 96 bài viết
    Rep Power
    14

    Ðề: Không hạch toán các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ

    Những khoản chi không có chứng từ bạn vẫn hạch toán như thường nhưng nhớ đánh dấu để loại trừ những khoản chi đó khi quyết toán vừa đảm bảo mình không bỏ xót vừa đảm bảo được tính trung thực của số liệu.Thân!

  4. #3
    Tham gia ngày
    Aug 2010
    Bài gởi
    103
    Cảm ơn
    6
    Được cảm ơn 31 lần trong 26 bài viết
    Rep Power
    10

    Ðề: Không hạch toán các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ

    Em vẫn phải hạch toán vào sổ sách nhưng chú ý là phải có chứng từ xác nhận rằng có phát sinh các khoản CP này. VD: Hợp đồng, Giấy xác nhận của người nhận tiền..

  5. #4
    Tham gia ngày
    Dec 2009
    Nơi ở
    Hà Nội
    Bài gởi
    641
    Cảm ơn
    1,249
    Được cảm ơn 1,522 lần trong 760 bài viết
    Rep Power
    31

    Ðề: Không hạch toán các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ

    Trích Nguyên văn bởi lethithuhanh View Post
    Bên em có khá nhiều các khoản chi không có hóa đơn chứng từ để hạch toán như tiền thuê nhà, mua bàn ghế, tiền điện.... Vì không có hóa đơn nên em không hạch toán vào sổ sách mà thực tế thì vẫn phải chi tiền.
    Em làm như vậy có được không ah? Hay vẫn phải hạch toán dựa vào phiếu chi và cuối năm thì loại các khoản này ra khỏi chi phí tính thuế ah?
    Những khoản chi không có giấy tờ (VD Hoá Đơn ) thì không có căn cứ để tính thuế TNDN. tiền thuê nhà hay tiền điện cũng phải có HĐ mới đựơc đưa vào chi phí. với tiền điện nếu có HĐ thuê nhà nhưng HĐ xuất cho công ty mang tên chủ nhà thì bạn làm bảng kê 01/TNDN là đươc phép đưa vào chi phí.các khoản không có HĐ chứng từ bạn cho vào nội bộ thôi còn không cho vào Thuế
    PHONG ĐỘ CHỈ LÀ NHẤT THỜI CÒN ĐẲNG CẤP SẼ LÀ MÃI MÃI
    X_MEN KT

  6. #5
    Tham gia ngày
    Apr 2010
    Bài gởi
    121
    Cảm ơn
    233
    Được cảm ơn 27 lần trong 21 bài viết
    Rep Power
    10

    Ðề: Không hạch toán các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ

    cho e ké với nhé,trên hoá đơn tiền điện cuả công ty em mang tên chủ nhà(vì công ty em đi thuê văn phòng) cái này e có cần ghi vào sổ sách k?hay là em cứ để đó ghi vào sổ theo dõi nội bộ thôi?nếu ghi vào sổ thì em ghi là Nơ331/có 111 hay là Nợ 642 / Có 111,

  7. #6
    Tham gia ngày
    Oct 2008
    Bài gởi
    137
    Cảm ơn
    335
    Được cảm ơn 419 lần trong 194 bài viết
    Rep Power
    17

    Ðề: Không hạch toán các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ

    Trích Nguyên văn bởi lethithuhanh View Post
    Bên em có khá nhiều các khoản chi không có hóa đơn chứng từ để hạch toán như tiền thuê nhà, mua bàn ghế, tiền điện.... Vì không có hóa đơn nên em không hạch toán vào sổ sách mà thực tế thì vẫn phải chi tiền.
    Em làm như vậy có được không ah? Hay vẫn phải hạch toán dựa vào phiếu chi và cuối năm thì loại các khoản này ra khỏi chi phí tính thuế ah?
    Em cứ hạch toán vào chi phí kế toán, cuối năm quyết toán loại ra để tính chi phí tính thuế cho hợp lý
    Học, học nữa, học mãi

  8. #7
    Tham gia ngày
    Jan 2010
    Bài gởi
    4
    Cảm ơn
    10
    Được cảm ơn 2 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Không hạch toán các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ

    Bạn dẫn chủ nhà lên cơ quan Thuế mua hóa đơn. Nếu không thì phải làm một cái hợp đồng thuê nhà với chủ nhà. Tiền thuê nhà, điện, nước....... hạch toán chi phí đó vào 642 bạn nhé

  9. Các thành viên đã cảm ơn minhchi27788 về bài viết hữu ích này :


  10. #8
    Tham gia ngày
    Oct 2008
    Bài gởi
    137
    Cảm ơn
    335
    Được cảm ơn 419 lần trong 194 bài viết
    Rep Power
    17

    Ðề: Không hạch toán các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ

    Trích Nguyên văn bởi tutinlen View Post
    cho e ké với nhé,trên hoá đơn tiền điện cuả công ty em mang tên chủ nhà(vì công ty em đi thuê văn phòng) cái này e có cần ghi vào sổ sách k?hay là em cứ để đó ghi vào sổ theo dõi nội bộ thôi?nếu ghi vào sổ thì em ghi là Nơ331/có 111 hay là Nợ 642 / Có 111,
    Nếu hoá đơn tiền điện đó chỉ có CTY em dùng và có đồng hồ riềng, được xác định rõ trên hợp đồng thuê nhà thì em sử dụng hoá đơn đó hạch toán vào chi phí hợp lý 642/111, ngược lại vẫn hạch toán và 642 nhưng cuối năm sẽ loại ra để tính lại thuế TN
    Học, học nữa, học mãi

  11. Các thành viên đã cảm ơn mambi về bài viết hữu ích này :


  12. #9
    Tham gia ngày
    Mar 2010
    Bài gởi
    192
    Cảm ơn
    37
    Được cảm ơn 40 lần trong 37 bài viết
    Rep Power
    11

    Ðề: Không hạch toán các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ

    Theo mình cậu vẫn phải hạch toán vào chi phí bình thường vì cậu vẫn dùng tiền mặt chi ra mà, rùi cậu phân bổ cho bộ phận sử dụg, còn khi tíh chi phí để tình thuế cậu pải lọc ra nhé
    MUỐN TRINH PHỤC MỘT CON NGƯỜI SAO MÀ KHÓ THẾ

  13. #10
    Tham gia ngày
    Dec 2009
    Bài gởi
    371
    Cảm ơn
    101
    Được cảm ơn 48 lần trong 41 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Không hạch toán các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ

    Em cảm ơn mọi người nhiều nhiều ah, vậy em căn cứ vào phiếu chi rồi hạch toán bình thường đúng không ah? Vì có mỗi phiếu thu làm chứng từ thôi ah.

Trang 1/2 12 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 38
    Bài mới gởi: 31-07-2013, 11:40
  2. Đinh khoản nghiệp vụ chuyển khoản TGNH
    By Vanmay in forum Tiền mặt, TGNH
    Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 05-06-2013, 10:58
  3. Trả lời: 90
    Bài mới gởi: 03-10-2012, 03:00
  4. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 15-01-2011, 03:19
  5. Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 16-11-2010, 05:33

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •