Hóa đơn xăng và bigc

dieuhanh

Member
Hội viên mới
chào anh chị !
anh chị ơi anh chị giúp em nhé! công ty em là công ty tm chuyên bán vật liệu xây dựng, và công ty không có xe tải vận chuyển hàng mà chủ yếu là đi thuê xe ngoài. nhưng cuối tháng lám báo cáo em thấy có rất nhiều hóa đơn xăng và hóa đơn bigc ( dầu gội, sữa tắm, muối đường ...không sử dụng cho công ty). tất cả các hóa đơn này đều mang tên, mst, đc của công ty.nhân viên công ty em từ gđ xuống có tất cả 10 người trong đó có cả em trai và vợ của gđ. Hđ bigc mỗi tháng khoảng 30 triệu vnd. Còn thuê xe thường là xe ba gác và khách mua hàng là người trả tiền.Kế toán cũ công ty em 2 năm nay đều khai tất cả các hđ xăng và bigc. Khi em hỏi kt cũ giải thích " cty là người đại diện thu hộ thuế gtgt cho nhà nước do đó tất cả các hđ mang tên công ty đều được khấu trừ thuế, thuế không quan tâm là công ty mua với mục đích gì. Nhưng tấn cả các hóa đơn đó cuối năm phải loại bỏ không tính vào chi phí tính lợi nhuận doanh nghiệp là được". Thật sự em rất rối mong mọi người giúp em.Em không biết những hđ như vậy em có được kê khai khấu trừ thuế ko? mong anh chị giúp em!
 
Ðề: Hóa đơn xăng và bigc

bạn sẽ chẳng được khấu trừ thuế,cũng chẳng được cho vào chi phí,thân.
 
Ðề: Hóa đơn xăng và bigc

Hóa đơn siêu thị thì hơi khó vì nó đòi hỏi chi phí hợp lí, nếu bạn có chứng từ chứng minh nó là chi phí hợp lí phục vụ cho hoạt động trong công ty bạn thì ok, với cái chi phí nhiều như vậy thì hơi khó, bạn có thể lấy 1 phần ra để cho vào chi phí quản lí như là văn phòng phẩm hoặc mua đồ dùng trogn công ty (bạn nhớ là hóa đơn phải viết chi tiết sản phẩm mua nhé)
Còn hóa đơn xăng bạn có thể đưa vào chi phí bán hàng. (phục vụ cho việc đi lại bán hàng, giao hàng đấy ạ)
:cogidau:
 
Ðề: Hóa đơn xăng và bigc

hóa đơn bigc thì không được khấu trừ thuế và chi phí, nếu tách được hóa đơn mua bột giặc, khăn giấy , nước lau sàn co phụ vụ trong cty thì được.
Còn xăng thì phải có hợp đồng thuê xe ghi rõ xăng bên thuê chịu hoặc nv bán hàng chạy thì phải thể hiện trên HDLĐ
 
Ðề: Hóa đơn xăng và bigc

Em cũng đồng quan điểm với chị!!
Văn phòng trọn gói - Ké toán trọn gói
Chuyên các dịch vụ cho thuê văn phòng là việc và dịch vụ kế toán trọn gói
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top