Hóa đơn về sau khi hàng về !

arsenal9x

New Member
Hội viên mới
Cho mình hỏi là công ty mình có mua máy của 1 công ty A sau đó bán cho 1 công ty B, ngày 30/5 bên mình giao hàng và đến ngày 12/6 thì xuất hóa đơn bán hàng của công ty mình cho công ty B. mãi tới ngày 24/7 công ty mình mới nhận được hóa đơn bán máy của cty A và trên hóa đơn ghi cũng ngày 24/7. Như vậy thì khi phân bổ thì làm sao được, mình có phiếu xuất kho của bên bán ghi ngày 30/5 nhưng như vậy thì có hợp lý hay không và trên phần mềm kế toán thì mình sẽ hạch toán như thế nào ?
 
Ðề: Hóa đơn về sau khi hàng về !

cty bạn và cty bên bán hàng cho bạn đã vi phạm về bán hàng xuất hoá đơn trên nguyên tắc bán hàng phải xuất ngay hoá đơn vậy những hoá đơn bạn nhận đã vô hiệu về mặt pháp luật,
 
Ðề: Hóa đơn về sau khi hàng về !

cty bạn và cty bên bán hàng cho bạn đã vi phạm về bán hàng xuất hoá đơn trên nguyên tắc bán hàng phải xuất ngay hoá đơn vậy những hoá đơn bạn nhận đã vô hiệu về mặt pháp luật,
Anh Khiêm ơi làm việc thì phải có lúc này lúc khác chớ ,đừng cứng nhắc quá mà
 
Ðề: Hóa đơn về sau khi hàng về !

Anh Khiêm ơi làm việc thì phải có lúc này lúc khác chớ ,đừng cứng nhắc quá mà

vâng mình thì ko cứng nhắc nhưng cán bộ thuế họ không thích thế mới khổ
 
Ðề: Hóa đơn về sau khi hàng về !

Vậy có hướng giải quyết nào không bạn ! Công ty mình bán máy cho nằm trong khu chế xuất,nếu vậy thì phải hủy tờ khai và hóa đơn đi đúng không ?
 
Ðề: Hóa đơn về sau khi hàng về !

Vậy có hướng giải quyết nào không bạn ! Công ty mình bán máy cho nằm trong khu chế xuất,nếu vậy thì phải hủy tờ khai và hóa đơn đi đúng không ?
Cty bạn trong khu chế xuất ????? cty bán thì ở trogn luôn hay ngoài ????
bạn đọc lại nhóm 29-Doanh nghiệp khu chế xuất nhé
 
Ðề: Hóa đơn về sau khi hàng về !

Vậy có hướng giải quyết nào không bạn ! Công ty mình bán máy cho nằm trong khu chế xuất,nếu vậy thì phải hủy tờ khai và hóa đơn đi đúng không ?

Dù thế nào thì hàng cũng đã mua, đã bán rồi không lẽ chỉ vì chuyện nhận được hóa đơn sau mà lại đi đòi lại hàng đã bán hay sao, và có giải quyết được bằng cách đó không?
Việc quan trọng nhất trong nghiệp vụ này là phải xác định rõ ràng chính xác về mặt nghĩa vụ thuế phát sinh còn lại các vấn đề khác chỉ là mặt thủ tục mà điều đó thì không khó… Bạn có thể xử lý bằng cách đưa vào tài khoản 003 – Ghi Nợ (Hàng hóa nhận bán hộ, nhận ký gửi, ký cược) khi nhận hàng và ghi Có TK 003 khi bán hàng.
Sau đó việc hạch toán doanh thu giá vốn sẽ dựa vào hóa đơn mua – bán...

Hãy lập một Hợp đồng để cố gắng hợp lý hóa các sai sót đã xảy ra và yêu cầu bên bán cùng hợp tác vì chính họ cũng là người phải chịu phiền phức nếu chiếu nghiệp vụ này đúng theo quy định (Thuế GTGT, Hóa đơn bán hàng...). Cố gắng sao để chặt chẽ một chút chứ mãi nặng nề với hoặc đúng hoặc sai thì khó lắm!

Hạch toán:
Khi nhận hàng chưa có hóa đơn
Nợ TK 003 (Tên mặt hàng )
Khi bán
Có TK 003 (Tên mặt hàng)
Đồng thời ghi DT
Nợ TK 131...
Có TK 511
Có TK 33312
Giá vốn
Nợ TK 632
Có TK 335
(Căn cứ Điều 6, khoản 2. 18; TT 123/2012
“....
Trường hợp doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh đã ghi nhận doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng chưa phát sinh đầy đủ chi phí thì được trích trước các khoản chi phí theo quy định vào chi phí được trừ tương ứng với doanh thu đã ghi nhận khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp. Khi kết thúc hợp đồng, doanh nghiệp phải tính toán xác định chính xác số chi phí thực tế căn cứ các hoá đơn, chứng từ hợp pháp thực tế đã phát sinh để điều chỉnh tăng chi phí (trường hợp chi phí thực tế phát sinh lớn hơn số đã trích trước) hoặc giảm chi phí (trường hợp chi phí thực tế phát sinh nhỏ hơn số đã trích trước) vào kỳ tính thuế kết thúc hợp đồng.”
Khi nhận được hóa đơn sẽ xử lý bước tiếp theo sao cho HỢP LÝ về công nợ, thuế đầu vào và chi phí đã trích trước theo tài khoản 335 là được!
 
Ðề: Hóa đơn về sau khi hàng về !

Công ty mình bán máy cho công ty nằm trong khu chế xuất ! Hiện tại bên mình đang làm tờ khai xuất !
 
Ðề: Hóa đơn về sau khi hàng về !

Dù thế nào thì hàng cũng đã mua, đã bán rồi không lẽ chỉ vì chuyện nhận được hóa đơn sau mà lại đi đòi lại hàng đã bán hay sao, và có giải quyết được bằng cách đó không?
Việc quan trọng nhất trong nghiệp vụ này là phải xác định rõ ràng chính xác về mặt nghĩa vụ thuế phát sinh còn lại các vấn đề khác chỉ là mặt thủ tục mà điều đó thì không khó… Bạn có thể xử lý bằng cách đưa vào tài khoản 003 – Ghi Nợ (Hàng hóa nhận bán hộ, nhận ký gửi, ký cược) khi nhận hàng và ghi Có TK 003 khi bán hàng.
Sau đó việc hạch toán doanh thu giá vốn sẽ dựa vào hóa đơn mua – bán...

Hãy lập một Hợp đồng để cố gắng hợp lý hóa các sai sót đã xảy ra và yêu cầu bên bán cùng hợp tác vì chính họ cũng là người phải chịu phiền phức nếu chiếu nghiệp vụ này đúng theo quy định (Thuế GTGT, Hóa đơn bán hàng...). Cố gắng sao để chặt chẽ một chút chứ mãi nặng nề với hoặc đúng hoặc sai thì khó lắm!

Hạch toán:
Khi nhận hàng chưa có hóa đơn
Nợ TK 003 (Tên mặt hàng )
Khi bán
Có TK 003 (Tên mặt hàng)
Đồng thời ghi DT
Nợ TK 131...
Có TK 511
Có TK 33312
Giá vốn
Nợ TK 632
Có TK 335
(Căn cứ Điều 6, khoản 2. 18; TT 123/2012

Khi nhận được hóa đơn sẽ xử lý bước tiếp theo sao cho HỢP LÝ về công nợ, thuế đầu vào và chi phí đã trích trước theo tài khoản 335 là được!

Bạn có thể tư vấn qua cho mình về hợp đồng không vì giá trị máy trên 200 tr nên bây giờ mình vẫn đang loay hoay tìm cách giải quyết sao cho hợp lý. Nhưng cách của bạn là hàng hóa nhận ký guwit bán hộ thì vẫn không được hợp lý cho lắm !
 
Ðề: Hóa đơn về sau khi hàng về !

bên mình nếu dính trường hợp này chỉ có hủy hóa đơn và xuất lại cho đỡ rắc rối về sau
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top