HĐ bị mất phải làm sao?

Cty mình tháng 5 có xuất 1 tờ HĐ sau đó làm mất, mà tờ HĐ đó của năm 2010 nen ko hợp lệ, jo mình phát hiện ra, và mình đã làm biên bản hủy HĐ đó đưa cho bên mua ký, sau này thuế có hỏi tờ HĐ hủy đâu thì mình phải làm sao?
hay là phải làm Mẫu Báo cáo mất, cháy, hỏng hóa đơn (Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư
số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính)
nếu mình làm mẫu này ngoài ra còn thêm j nua ko?
hay là mình đả làm biên bản hủy tờ HĐ đó rồi thì thôi, ko cần làm mẫu báo mất nữa
 
Ðề: HĐ bị mất phải làm sao?

Theo mình hóa đơn bị mất thì làm biên bản báo cáo mất đi, nếu hủy hóa đơn thì phải thu lại tờ HĐ hủy đó giữ lại kẹp theo nếu không cục thuế phát hiện ra thì sẽ bị phạt.
 
Ðề: HĐ bị mất phải làm sao?

bạn lam thông báo mất hd theo mãu của thông tư 153 và poto sao y bản chinh 2 liên còn lại kẹp cung bc mat HD thu rui nộp cho thuế bạn ah. sau đó thuế sẽ có thông báo phạt. Cty m cũng vùa lam mat 2 tờ hđ nhung do bên CPN làm mất nên cty m co kèm theo xác nhận của bên CPN nũa thui bạn ah
Chúc thành công
 
Ðề: HĐ bị mất phải làm sao?

Tùy theo mỗi cục thuế bạn ạ. Nhưng bạn nhớ là kể từ lúc phát hiện mất đến lúc lập tờ báo cáo mất mẫu TT 153 đến lúc nộp cho cơ quan thuế không được quá 5 ngày nhé. Chú ý thời gian nhé. Sau đó chờ thôi nhé. Mà sao hóa đơn ấy của năm 2010 không hợp lệ là sao mình không hiểu. Hóa đơn đó bạn đã thông báo phát hành chưa. Nếu nó là hóa đơn bất hợp pháp thì bạn phải từ từ tìm cách giải quyết nhé. Nếu không thì bạn sẽ bị phạt rất nặng đấy. Sử dụng hóa đơn bất hợp pháp phạt đến 60tr cơ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top