Dinh khoan xuat kho và doanh thu

khanh123

New Member
Hội viên mới
Em làm tại một tổ chức phi chính phủ thuộc nhà nước. đang thực hiện một dự án, em mới làm lên không biết định khoản thế nào các anh chị nào biết chỉ cho em với. Đơn vị em dùng tài khoản Hành chính sự nghiệp. Giúp em với nhé. Em cảm ơn các anh chị trước nha.

Câu 1: Nhận hàng để thực hiện dự án của cấp trên giao cho, không có hoá đơn xuất cho đơn vị mà chỉ có biên bản bàn giao hàng, không biết giá vốn vì đơn vị em không trả tiền . Giá quy định bán của nhà nước là 1.000đ/1SP.

Câu 2: Đơn vị em thực hiện việc phân phối đến các đơn vị nhà nước cấp dưới tại các tỉnh trên cả nước chỉ viết phiếu xuất không viết hoá đơn. Hàng quý khi bán được hàng các đơn vị gửi báo cáo và nộp tiền . Số tiền nộp theo đúng giá quy định bán trừ đi tiền hoa hồng là 105đ/1sp mà các đơn vị cấp dưới được hưởng đồng thời trừ tiếp khuyến mại 10% số hàng bán được vào số hàng tồn tạị đơn vị.

Câu 3: Khi xuất hàng cho các Đại lý thương mại bán thì có phiếu xuất và có hoá đơn. Đại lý thương mại thanh toán tiền cũng được hưởng 105đ/1sp và 10% khuyến mại như trên.

Câu 4: Em phải hoạch toán và định khoản thế nào khi có doanh thu về đơn vị. Toàn bộ doanh thu đó lại nộp hết trả nhà nước theo từng Quý.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top