Định khoản theo số thuế trên thông báo của cơ quan thuế??

Smily

Member
Hội viên mới
E đang có bài tập về kế toán thuế như thế này ạ.
Đang hạch toán tại thời điểm quý IV năm 2008
1/ Nhận được thông báo của cơ quan thuế về thuế thue TNDN tạm nộp quý II là 10.000
2.Nhận được quyết định của cơ quan thuế về số thuế GTGT đầu vào được khấu trù của quý II là 23.567
Cho em hỏi có định khoản 2 nghiẹp vụ này ko ah>
 
Ðề: Thông báo của cơ quan thuế??

theo tui thì phải định khoản chứ khi nộp thuế ko định khoản thì để ngoài sổ sách à và cả số thuế đc khấu trừ nữa
 
Ðề: Thông báo của cơ quan thuế??

như nghiệp vụ 2 thuế GTGT thì tháng nào mình định khoản tháng nấy..theo em là ko đk?
nhưng nghiệp vụ 1 thì sao?? anh chị cho em bít ý kiến với?
 
Ðề: Thông báo của cơ quan thuế??

như nghiệp vụ 2 thuế GTGT thì tháng nào mình định khoản tháng nấy..theo em là ko đk?
nhưng nghiệp vụ 1 thì sao?? anh chị cho em bít ý kiến với?

Mình nghĩ thế này:
1, Nghiệp vụ 1: Nợ 821/ Có 333
2, nếu số thuế gtgt bạn tính trong kỳ cao hơn trên thông báo của cq thuế thì định khoản phàn chênh lệch này vào chi phí khác đối với những khoản gtgt thực phát sinh trong kỳ được khấu trừ , còn liên quan đến kỳ sau thì treo lại :humhum: :odau:
 
Ðề: Định khoản theo số thuế trên thông báo của cơ quan thuế??

Theo mình thì bạn xem lại thông báo của CQ thuế xem họ có thông báo đúng ko? Nếu đúng thì nộp tiền thuế và ghi vào các tài khoản liên quan. Cần xem lại số thuế VAT tại sao và làm điều chỉnh tờ khai nếu cần!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top