Xin mẫu chứng từ về kế toán tiền lương và nhân sự

hoapt8888

New Member
Hội viên mới
Cả nàh ơi, em là lính mới lên chưa có chút kinh nghiệm nào về làm tiền lương và nhân sự, cả nhà giúp em trong trường hợp này với ah. Công ty em là công ty TNHH có tham gia đóng bảo hiểm cho nhân viên, và thuế TNCN, vậy khi viết phiếu chi để sau này làm về thuế thì em sẽ viết phiếu chi theo đúng số tiền mà nhân viên thực lĩnh hay là số tiền mà đã đăng ký thang bảng lương với bảo hiểm ah. Em vd cho cả nàh dễ hiểu nhá. Công ty em trả lương cho nv thực tế là 8 triệu nhưng đăng ký thang bảng lương cho nv là 7triệu, mỗi tháng nv trừ 8.5% bảo hiểm là 595.000,thế số tiền chỉ còn 6.405.000. Thế khi viết phiếu chi tiền cho nv em sẽ viết phiếu chi là 6.405.000 hay là 7045000. Em đang muốn hỏi viết phiếu chi để sau này cơ quan thuế k xử lý ý ah. C
 
Ðề: Xin mẫu chứng từ về kế toán tiền lương và nhân sự

ko ai trả lời giúp em với ah
 
Ðề: Xin mẫu chứng từ về kế toán tiền lương và nhân sự

theo mình biết lương thực tế là 8tr thì trên phiếu chi ban phải chi 8tr chứ, nếu chi 7tr thì cty đâu mất 1tr, còn thang bảng lương đăng ký chỉ để đối phó với bên lao động thương binh xã hội thôi chứ ko liên quan gì tới thuế đâu .
 
Ðề: Xin mẫu chứng từ về kế toán tiền lương và nhân sự

bên mình thì đăng ký thang bảng lương là căn cứ đóng bảo hiểm và căn cứ thuế , còn lương thực tế cao hơn nên là làm nội bộ nên làm hai bảng lương.hi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top