VẤN ĐỀ VỀ BẢNG LƯƠNG NHÂN VIÊN

thutrang2010

New Member
Hội viên mới
Xin chào các anh chị kế toán, cho em hỏi 2 việc nha
1 ) Cty em chỉ có 5 người thôi, nên có khi chưa làm đủ tháng mà Giám đốc vẫn trả đủ lương của 1 tháng, VD như Tháng 2- nghỉ tết tới ngày 14 mới đi làm, nhưng Giám đốc vẫn trả đủ 1 tháng lương, như vậy trong bảng lương em vẫn ghi đủ số tiền của 1 tháng lương ( mặc dù làm 13 ngày thôi ) và tính vào chi phí Thuế TNDN, như vậy có phạm luật ko ạ, pháp luật có bắt buộc làm bao nhiêu ngày thì được nhận lương bấy nhiêu ngày ko ạ
2 ) Tiền lương của nhân viên hàng tháng, em chỉ ghi vào 1 tờ phiếu chi tổng số tiền lương của tháng đó không ghi phiếu chi cho từng nhân viên có được ko ạ, như vậy có phạm luật và bị phạt ko ạ?
Xin các anh chị giúp em vấn đề này với, em mới vào nghề chưa đụng thực tế nên ko rành .
 
Ðề: VẤN ĐỀ VỀ BẢNG LƯƠNG NHÂN VIÊN

1, Thanh toán lương bao nhiêu hay như thế nào là do Cty mình quyết định thôi bạn, quan trọng là Cty phải đóng đủ BHXH với mức lương trong hợp đồng lao động đăng ký với cơ quan BHXH là oK rùi.
2, phiếu chi thì minh chi lập 1 phiếu chung chi lương cho toàn Cty cũng Ok rồi, nhưng phải có kèm theo danh sách bảng lương chi tiết từng nhân viên.
Mình làm đúng ma đâu có gi đâu ma vi phạm pháp luật bạn đừng lo. thân!
 
Ðề: VẤN ĐỀ VỀ BẢNG LƯƠNG NHÂN VIÊN

Theo mình thì:
1.Bảng chấm công, Bảng lương phải khớp ngày công. Bảng lương v Mức đóng BHXH phải khớp nhau.Cty bạn định trả bao nhiêu thì tính bấy nhiêu.
2.Bạn làm phiếu chi lương chung kèm bảng kê lương chi tiết có cột STT, Họ tên, Lương, Ký tên ...của từng nv để mọi người ký là ok thui, k cần phiếu chi cho từng nv.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top